Thứ Ba, 08/10/2024 18:46 CH
Chương buồn cho thầy nội
Thứ Sáu, 07/12/2012 07:00 SA

Như vậy, “triều đại” của HLV Phan Thanh Hùng với đội tuyển bóng đá Việt Nam đã kết thúc sau hơn 7 tháng cầm quân và đó tiếp tục là một nốt trầm nữa trong các lần HLV nội làm việc với bóng đá Việt Nam.

Ngót nghét đã gần 20 năm kể từ khi HLV Trần Duy Long rút lui khỏi đội tuyển quốc gia Việt Nam sau thất bại vòng loại World Cup 1994 và SEA Games ở Singapore năm 1993, bóng đá Việt Nam mới trở lại một HLV nội. Rất nhiều người đã nghĩ đến sự thành công và họ có những cơ sở rõ ràng cho quan điểm ấy. HLV Phan Thanh Hùng là người thành công nhất trong số các HLV nội hiện nay. Và rằng, ông Hùng cũng chính là hậu duệ ưu tú nhất của HLV Calisto - người khai sinh ra lối đá phối hợp nhỏ cho bóng đá Việt Nam. Nếu xét về khả năng am hiểu về bóng đá Việt Nam có lẽ cũng chẳng có HLV ngoại nào qua được ông thầy người Đà Nẵng. Thế nhưng, có lẽ sự kỳ vọng và việc áp dụng thực tế là hai vế khá chênh nhau với HLV Phan Thanh Hùng và bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam đã có gì sau hơn một thập niên lên chuyên? Một cuộc khủng hoảng trên diện rộng đang diễn ra tại V-League; chẳng có CLB nào của bóng đá Việt Nam đủ tiêu chuẩn tham dự sân chơi AFC Champions League. Những chuyện đó với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, có lẽ ai cũng biết. Tuy nhiên, đau hơn cả là chẳng lẽ nền bóng đá phát triển nức tiếng khu vực lại chẳng tìm ra được một HLV nội đủ trình độ để dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Sau một thời gian “sính ngoại”, chẳng phải những đội bóng hàng đầu bóng đá Việt Nam như Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng vẫn đang sử dụng HLV nội và đạt được thành công nhất định. Tại sao khi lên tuyển, HLV Phan Thanh Hùng lại thất bại? VFF còn thiếu những khâu quan trọng nào để làm bệ phóng cho HLV nội. Mọi thứ trong mắt người hâm mộ như một công trình ngổn ngang và chưa tìm được người chỉ huy trưởng.

HLV Phan Thanh Hùng từ chức để lại nhiều tiếc nuối cho một bộ phận không nhỏ người hâm mộ. Nhưng biết sao được khi ông Hùng vẫn chưa tạo được nhiều ảnh hưởng từ cái bóng HLV nội. Dựa vào tình hình thực tế, có đến 99% HLV tiếp theo của đội tuyển Việt Nam là người ngoại quốc. Chỉ mong sao, người ngoại quốc tiếp theo ấy sẽ là Karl Heiz Weigang thứ hai của bóng đá Việt Nam khi ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tạo bất ngờ tại SEA Games 18 (Thái Lan) và đặt cột mốc quan trọng cho bóng đá Việt Nam đương đại.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek