Thứ Ba, 08/10/2024 21:19 CH
Chelsea vẫn chưa biết thắng:
The Blues lâm nguy
Thứ Ba, 04/12/2012 08:50 SA

Trận thua 1-3 trước đối thủ cùng thành phố London khiến cho cuộc khủng hoảng của Chelsea càng thêm trầm trọng.

 

TO121204.jpg

Sự thất vọng của Torres cũng là sự thất vọng của Chelsea.

CÁI GIÁ CỦA VIỆC THỬ NGHIỆM

 

Về chất lượng con người, rõ ràng Chelsea được đánh giá cao hơn West Ham, đó cũng là cơ sở để The Blues đặt niềm tin vào chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Benitez. Tuy nhiên, một lần nữa chiến thắng vẫn chưa đến với ông thầy người Tây Ban Nha. Một trong số nguyên nhân khiến cho Chelsea chưa có được chiến thắng dưới thời HLV mới đó là thử nghiệm quá nhiều. Thật ra, việc HLV Benitez liên tục xoay tua hàng tiền vệ không làm ai ngạc nhiên, đặc biệt là trong bối cảnh Chelsea đang rất cần chiến thắng và cá nhân cựu HLV Liverpool cũng muốn đặt dấu ấn huấn luyện của mình. Trong sơ đồ 4-2-3-1 đã từng làm nên thương hiệu của Benitez, vai trò cầu thủ tổ chức lối chơi là cực kỳ quan trọng. Thành công của Liverpool trước đây có sự đóng góp không nhỏ của đội trưởng Gerrard. Không những hỗ trợ hàng phòng ngự tốt, Gerrard còn có những đường chuyền quyết định để Torres tỏa sáng. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi Benitez vẫn đang loay hoay để tìm người có khả năng quan trọng ấy. Theo nhẩm tính, trong 3 trận cầm quân của Benitez, ông đều có những thay đổi quan trọng trong việc tìm người cầm trịch lối chơi. Mata cũng đã được thử sức, Oscar cũng được trao cơ hội và mới nhất là Eden Hazard. Thế nhưng cả ba cầu thủ kể trên có vẻ không phù hợp với vai trò tiền vệ tổ chức. Người hâm mộ có thể nhận ra đó chính là mấu chốt của vấn đề, bên cạnh việc Torres vẫn quá mờ nhạt trên hàng công.

 

Như vậy khác với sự kỳ vọng của Abramovich, Chelsea vẫn chưa có được chiến thắng nào dưới thời HLV Benitez. Có vẻ như HLV người Tây Ban Nha đang bị lạc lối và phải sống trong áp lực từ công việc và người hâm mộ Chelsea - những người vốn không ủng hộ ông tại Stamford Bridge. Benitez vẫn tiếp tục thử nghiệm và tìm kiếm chiến thắng là điều tất nhiên, nhưng hơn lúc nào hết, ông thầy người Tây Ban Nha phải hiểu rằng thời gian không đợi chờ ông. Sự tăng cường lực lượng có lẽ là hợp lý nhất khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

 

 KHI BENITEZ LÀM “ĐẦU BẾP”

 

Khách quan mà nói, trong số các đội bóng được xem là “ông lớn” của giải Ngoại hạng, Chelsea là một trong những đội bóng có lực lượng mỏng và thiếu chiều sâu nhất. Khoảng cách giữa đội hình 1 và đội hình 2 là quá lớn. Một sự thay đổi hoặc chấn thương cũng khiến cho Chelsea gặp khó khăn. Khi tiếp quản Chelsea, Benitez có tất cả 20 cầu thủ, nhưng không hợp lý trong việc mua sắm các nhân sự ở các tuyến khiến cho Chelsea hụt hơi. Có thể lấy ví dụ về trường hợp của Torres. Thật ra các HLV khi làm việc tại Chelsea đều được yêu cầu làm sống lại bản năng của tiền đạo người Tây Ban Nha. Vì vậy, có thể nhận thấy dù không thi đấu hiệu quả, nhưng số 9 của Chelsea vẫn hiện diện thường xuyên trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, nếu thay Torres thì ai sẽ là người phù hợp? Câu trả lời là không còn ai. Sturridge về lý thuyết là tiền đạo trẻ đầy tiềm năng của bóng đá Anh, nhưng phong độ thiếu ổn định đã không thể thuyết phục được cả Di Matteo lẫn Benitez.

 

Nổi tiếng là người có khả năng xoay xở tốt trong giới HLV, nhưng mới đây HLV người Tây Ban Nha đã than thở rằng, đội bóng có quá ít sự lựa chọn. Với lịch thi đấu dày đặc như hiện nay, thể lực của cầu thủ Chelsea đã bị bào mòn đáng kể và đó là nguyên nhân khiến cho Chelsea không còn sung sức trong những thời điểm quyết định.

 

Theo thông tin mới nhất, ban lãnh đạo Chelsea đang theo đuổi những mục tiêu quan trọng. Radamel Falcao ở Atletico Madrid sẽ là người thay thế hoàn hảo Torres, nhưng số tiền sẽ là rất lớn. Taison Freda đang là hiện tượng của bóng đá Brazil. Tài năng trẻ Raheem Sterling của Liverpool hay hậu vệ trái của Southampton Luke Shaw (truyền nhân của Ashley Cole) cũng đã được tính đến.

 

Nếu Benitez có đủ quân số, có lẽ ông sẽ làm được điều gì đó cho Chelsea, còn hiện tại buộc phải trông chờ vào tài thao lược của ông thầy người Tây Ban Nha. Đó là lý do mà cựu HLV của Liverpool có mặt tại Stamford Bridge, bất chấp sự phản đối của các cổ động viên.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Từ Falko Goetz đến Phan Thanh Hùng
Thứ Ba, 04/12/2012 10:00 SA
Gặp mặt môn phái Huỳnh Huynh Đệ
Thứ Hai, 03/12/2012 09:00 SA
Những người khốn khổ
Thứ Hai, 03/12/2012 08:30 SA
Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2012
Chủ Nhật, 02/12/2012 16:33 CH
Chelsea thua tan nát, Man.United thẳng tiến
Chủ Nhật, 02/12/2012 11:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek