Thứ Ba, 08/10/2024 21:54 CH
Báo chí Đông Nam Á nói về thất bại của đội tuyển Việt Nam:
Những người khốn khổ
Thứ Hai, 03/12/2012 08:30 SA

Tờ báo mạng ESPNSTAR bình luận: “Đội tuyển Việt Nam giống như những người khốn khổ ở AFF Cup 2012. Trận thua Thái Lan 1-3 vừa tước mất cơ hội vào bán kết, vừa tạo ra một nỗi thất vọng rất lớn nơi người hâm mộ quê nhà. Không hiểu sao, dù được đánh giá rất cao từ khi giải đấu chưa khởi tranh, đội bóng của ông Phan Thanh Hùng lại trình diễn nghèo nàn đến thế”.

 

BONG-DA121203.jpg

AFF Cup 2012 là giải mà đội tuyển Việt Nam thể hiện phong độ yếu kém.

Trong trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan, khi vẫn còn một cơ hội nhỏ, các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể hiện được nhiều, đặc biệt về tinh thần - thứ vũ khí đặc biệt của Việt Nam xưa nay - để đội tuyển Thái Lan với nhiều cầu thủ dự bị hoặc còn non nghề áp đảo, tờ báo có trụ sở đặt tại Singapore nhấn mạnh.

 

Trong khi đó, bàn về lối đá của đội tuyển Việt Nam, cây bút Gabriel Tan vốn theo dõi rất kỹ các trận đấu vừa qua cũng bình luận rằng: “Không hiểu sao, họ lại dễ tổn thương đến thế? Lối chơi không tạo được sự tươi mới, khá luẩn quẩn, rất khác với những gì mà chính đội bóng này thể hiện trước đây. Bị loại khỏi AFF Cup ngay từ vòng bảng dù ngay từ đầu họ đã đặt mục tiêu vào đến chung kết, có lẽ thất vọng nhất chính là người hâm mộ Việt Nam”.

 

Chính Gabriel Tan cũng đánh giá rằng, ngoài sự sa sút về chuyên môn, còn một nguyên nhân khác khiến đội tuyển Việt Nam thất bại nặng nề ở giải đấu lần này, chính là sự kém may mắn. “Xà ngang, cột dọc và những cú sút đi chệch khung thành nữa, trận nào đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cũng đã phải tiếc nuối như thế. Đấy là một trong nhiều lý do khiến họ không thể đạt được mục đích từ vòng đấu bảng. Những ngôi sao thiếu may mắn phải kể đến là các tiền vệ Tấn Tài, Quốc Anh, Thành Lương, Sỹ Cường và Trọng Hoàng. Thế đấy, trong một trận đấu, khi bạn bỏ lỡ 2-3 cơ hội mười mươi, đội bóng của bạn có nguy cơ sụp đổ…”.

 

Tờ The Nation của Thái Lan hồ hởi viết: “Thái Lan - đội bóng từng 3 lần vô địch Đông Nam Á đã mạnh mẽ tiến vào bán kết sau chiến thắng hoàn hảo trước đội tuyển Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng. Tiền đạo Kirati Keawsombat chính là ngôi sao của trận đấu và các pha lập công của cầu thủ chuyên ngồi dự bị đã khẳng định rằng đội tuyển Thái Lan đến AFF Cup 2012 là một tập thể mạnh và việc đoạt cúp vô địch chỉ là vấn đề thời gian”.

 

Trong khi đó, tờ Bangkok Post ở Thái Lan chỉ đưa ra những bình luận khá đơn giản: “Chúng ta đã thắng một trận đấu dễ dàng, không khó như nhiều người tưởng tượng. Đội tuyển Việt Nam đã chơi khá lúng túng, trong khi các cầu thủ Thái Lan vẫn chứng tỏ được họ là những người tuân thủ nghiêm túc chiến thuật mà HLV Winfried Schaefer đặt ra”.

 

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2012
Chủ Nhật, 02/12/2012 16:33 CH
Chelsea thua tan nát, Man.United thẳng tiến
Chủ Nhật, 02/12/2012 11:09 SA
Làm lại
Chủ Nhật, 02/12/2012 09:14 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek