Thứ Ba, 08/10/2024 23:50 CH
Vòng 15 Giải Ngoại hạng Anh:
Chelsea thua tan nát, Man.United thẳng tiến
Chủ Nhật, 02/12/2012 11:09 SA

* Ronaldo tỏa sáng trận derby thành Madrid, Barca lập kỷ lục tạo La Liga

Trong trận thứ 3 dưới triều đại Benitez, Chelsea thậm chí còn không giành nổi kết quả hòa khi để thua ngược láng giềng West Ham với tỉ số 1-3.  Trong khi đó, Manchester United (M.U) giành chiến thắng 4 - 3 trước chủ nhà Reading, còn Manchester City bị Everton cầm chân trong lượt  đấu thuộc vòng 15 Giải Ngoại hạng Anh 2012-2013, diễn ra rạng sáng 2/12.

cs1121202.jpg

Nỗi thất vọng của Torres sau trận thua tại Upton parrk

Giành chiến thắng 5/6 cuộc chạm trán gần đây với West Ham, thế nên dù phải làm khách nhưng Chelsea nhập cuộc khá chủ động. Và ngay trong đợt lên bóng sắc sảo đầu tiên, The Blues đã tìm được bàn khai thông bế tắc.

Phút 13, Moses chọc khe cho Torres thoát xuống bên góc phải. Tiền đạo người Tây Ban Nha trả ngược thuận lợi để Juan Mata đặt lòng chân trái vào góc xa, không cho Jaaskelainen cơ hội cản phá.

Bàn thua sớm khiến tinh thần các cầu thủ West Ham giảm sút. Họ thi đấu vật vờ và thiếu đường nét. Trái lại, Chelsea cho thấy sự chắc chắn khâu phòng ngự và rình rập chờ thời cơ nhân đôi cách biệt.

Sau pha mất bóng bên cánh phải của Demel, Ramires dắt xuống rồi căng ngang cho Moses quăng chân dứt điểm. Đáng tiếc là cầu thủ người Anh lại dứt điểm không trúng tâm bóng.

Phút 25, Chelsea thực hiện pha phản công thần tốc. Lại là Ramires lao lên như một VĐV điền kinh rồi kiến tạo thuận lợi cho Torres trong khu cấm địa. Tuy nhiên, El Nino lại kết thúc cẩu thả qua xà.

West Ham vẫn lên bóng khá bế tắc khi Cole luôn bị kèm chặt. Từ một tình huống cố định, Nolan đã đưa được bóng vào lưới Cech nhưng trọng tài không công nhận vì trước đó Collins đã phạm lỗi với Ivanovic.

Cuối hiệp một, đội chủ nhà đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, họ suýt thua thêm bàn thứ 2 ở phút 41. Moses đột phá kỹ thuật trong khu cấm địa rồi trả ngược để Mata thoải mái đặt lòng cận thành. May cho West Ham là Jaaskelainen đã xuất sắc cứu thua.

Ngay sau đó, chủ nhà đáp lời với một tình huống không chiến nguy hiểm. O'Brien đánh đầu chuyền cho Nolan lắc đầu nối cận thành, nhưng Cech vẫn bay người đẩy qua xà ngang.

Sang hiệp hai, Sam Allardyce thúc giục các học trò tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. West Ham chủ yếu tấn công biên rồi nhồi bóng bổng vào khu cấm địa. Lần lượt Diame rồi Nolan có cơ hội dứt điểm, nhưng bóng đều trúng các hậu vệ áo trắng và bật ra.

Phút 57, đội chủ nhà có pha phối hợp một chạm trong vòng cấm cực kỳ ăn ý. Noble chuyền cho Jarvis để cầu thủ nhỏ con này căng ngang vào trong. Cech đã lao ra nhưng Ivanovic nhoài người phá bóng giải nguy.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của West Ham cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 63, từ quả tạt bên cánh trái của Jarvis, Carlton Cole bật cao hơn Ivanovic đánh đầu cận thành san hòa 1-1.

Vừa vui mừng, fan The Hammers liên tiếp rơi vào trạng thái thót tim. Sau cú sút căng của Hazard rồi Torres bị Jaaskelainen đẩy ra, đến lượt Mata đá phạt kỹ thuật bằng chân trái đưa bóng tìm đến trúng xà ngang.

Không muốn hòa trận thứ 3 liên tiếp, Benitez tung Oscar rồi Marin vào sân và đẩy cao nhịp độ tấn công. Mặc dù vậy, họ vấp phải hàng thủ khá kín kẽ mà West Ham giăng ra.

Phút 83, The Hammers phản công chớp nhoáng. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Jarrvis thoát xuống sứt chân trái căng nhưng vẫn không thắng được Cech. Ở pha phạt góc tiếp theo, Ashley Cole đã phải đánh đầu phá bóng ra ngay trên vạch vôi.

Chỉ 3 phút sau, những lỗ hổng dưới hàng thủ Chelsea đã bị đối phương khai thác triệt để. Carlton Cole đè mặt Mikel rồi mồi bóng thuận lợi cho Diame thoải mái băng lên từ tuyến hai bắt volley cận thành tung lưới Cech từ khoảng cách chừng 15m.

Chưa dừng lại ở đó, phút bù giờ West Ham có bàn thắng thứ 3 để đánh gục hàng xóm Chelsea. Tận dụng sai lầm của Ashley Cole, Maiga dễ dàng kết thúc trong vòng cấm, trong tình huống Cech đã hoàn toàn bất lực.

* Trong khi đó, tai sân Madejski , trận đấu giữa M.U    chủ nhà Reading diễn ra rất sôi nổi với màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Điều đáng nói là cả bảy bàn thắng của cả hai đội đều được ghi trong hiệp đấu này.

Trong bốn bàn thắng của M.U Man.United có cú đúp của tiền đạo Rooney (phút 16 - sút penalty và phút 30), hai bàn còn lại do tiền vệ Anderson ghi ở phút 13 và tiền đạo Robin Van Persie ở phút 34. Trong khi đó, ba bàn của đội chủ nhà được ghi do công của H. Robson-Kanu (phút 8), A.L. Fondre (phút 19) và S. Morrison (phút 23).

Trước đó, tại sân Etihad, Manchester City bị Everton cầm chân với tỉ số 1 - 1. Phút 33, tiền vệ M. Fellaini lập công đưa Everton vượt lên dẫn 1 - 0. Đến phút 43, tiền đạo C. Tevez sút thắng quả penalty giúp quân bình tỉ số 1 - 1 cho Man.City.

Cùng lúc này, trên sân nhà sân Emirates, các pháo thủ thành London Arsenal bất ngờ để thua 0 - 2 trước đối thủ Swansea City. Hai bàn thắng của đội khách đều do tiền đạo Michu ghi ở phút 88 và 90.

Kết quả các cặp đấu còn lại: Fulham thua Tottenham 0 - 3; Liverpool thắng Southampton 1 - 0; West Bromwich thuaStoke City 0 - 1; Queens Park Rangers hòa Aston Villa 1 - 1.

Sau lượt đấu này, M.U được 36 điểm giữ vững ngôi đầu bảng và quan trọng hơn là họ nới rộng khoảng cách với Man.City (xếp thứ hai) lên 3 điểm và Chelsea (xếp thứ ba) đúng 10 điểm.

Cùng được 26 điểm nhưng do hơn hiệu số bàn thắng nên Tottenham vươn lên đứng ở vị trí thứ tư và đẩy West Bromwich xuống vị trí thứ năm. Trắng tay trên sân nhà, Arsenal (21 điểm) rơi xuống vị trí thứ 10.

cs121202.jpg

Real Madrid ép sân Atletico ngay sau tiếng còi khai cuộc

* Tại La Liga,  Real Madrid và Jose Mourinho đã hứng chịu nhiều sức ép thời gian qua, điển hình là trận thua bạc nhược 0-1 trước Betis. Khi khoảng cách với Barcelona đã lên đến 11 điểm. Cuộc đại chiến với Atletico không chỉ mang ý nghĩa 3 điểm để bám đuổi đối thủ này, mà còn là cuộc đấu của danh dự. Trong cả trận đấu Real Madrid thể hiện một lối chơi tấn công khá hiệu quả và giành chiến thắng ấn tượng 2-0 nhờ công C. Ronaldo và Mesut Oezil.

Sau 14 vòng đấu, Real Madrid có được 29 điểm, kém Atletico (thứ 2) 5 điểm và vẫn bị đội đầu bảng Barcelona tạo khoảng cách đến 11 điểm. Cơ hội thu hẹp khoảng cách với Barca vẫn mong manh, nhưng dù sao chiến thắng này giúp Mourinho giải tỏa phần nào áp lực.

Trước đó, Barcelona đè bẹp Athletic Bilbao 5-1, lập kỷ lục mới về khởi đầu tốt nhất sau 14 vòng tại La Liga với 40 điểm (13 thắng, 1 hòa). Điều khiến HLV Vilanova và Barca tự hào là họ phá kỷ lục cũ của chính đại kình địch Real mùa bóng 1961-1962 khi đội bóng hoàng gia đạt 39 điểm sau 14 vòng. 

Messi và Fabregas mỗi người lập cú đúp. Với 2 bàn thắng này, siêu sao Argentina tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 21 bàn/14 vòng và chỉ còn kém kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm (85 bàn) của G. Muller (Đức) 1 bàn.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Làm lại
Chủ Nhật, 02/12/2012 09:14 SA
Messi, Ronaldo và Iniesta tranh Quả bóng vàng
Thứ Sáu, 30/11/2012 17:00 CH
Tuyển Việt Nam sớm rời giải
Thứ Sáu, 30/11/2012 11:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek