Thứ Tư, 09/10/2024 15:29 CH
Vòng 11 giải ngoại hạng anh Chelsea – Liverpool:
Cẩn thận The Blues
Chủ Nhật, 11/11/2012 08:41 SA

Trận đấu đáng chú ý nhất của giải Ngoại hạng tuần này là cuộc đối đầu giữa đội chủ sân Stamford Bridge và Liverpool. Về lý thuyết Chelsea được đánh giá cao hơn, nhưng thầy trò HLV Di Matteo nên cẩn thận, bởi khi gặp những đội bóng lớn, Liverpool thường thay đổi hình ảnh theo hướng tích cực.

v11121111.jpg

Chelsea sẽ vấp phải sự kháng cự của Livepool

Đội khách Liverpool chắc chắn là một trong những cái tên gây thất vọng nhất trong số các ông lớn của bóng đá Anh. Vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng và cuộc cách mạng chưa đến hồi kết của HLV Rodgers đã cho thấy còn lâu “Quỷ đỏ” nước Anh mới trở lại của thời hoàng kim như những năm 80 thế kỷ trước. Xét về lực lượng lẫn lối chơi, Liverpool rõ ràng là nằm kèo dưới so với đoàn quân của HLV Di Matteo. Tuy nhiên, đội khách lại sở hữu chuỗi trận ấn tượng trước The Blues và đó là cơ sở để Liverpool có thể gây bất ngờ tại sân Stamford Bridge. Trong bóng đá, đôi khi người ta chẳng hiểu vì sao một đội bóng chơi rất dở trước đó, nhưng khi đối đầu với kỳ phùng địch thủ thì đội bóng ấy đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn và Liverpool là một trong số đó. Trong kỷ nguyên thành công của mình HLV Mourinho là người hiểu rõ Liverpool nhất. Bởi cho dù luôn được đánh giá cao hơn, nhưng không ít lần HLV Bồ Đào Nha thất bại cay đắng trước đội bóng thành phố Cảng. Theo thống kê, trong vòng 10 năm qua Chelsea và Liverpool đã gặp nhau 11 lần và Liverpool đã giành chiến thắng đến 7 trận, hòa 2 và chỉ thua hai trận. Điều đáng nói là Liverpool có thể thua bất kỳ đội bóng “chiếu dưới” nào nhưng mỗi khi họ làm khách tại Stamford Brige thì luôn gây được áp lực cho đội chủ nhà. Trong 4 trận làm khách tại London gần đây nhất đội bóng áo đỏ đều giành chiến thắng. Những con số thống kê đôi khi chỉ mang tính chất tham khảo, tuy nhiên với sự chênh lệnh như vậy rõ ràng người hâm mộ Chelsea cũng cảm thấy lo lắng.

Để chuẩn bị cho trận cầu “đinh” của vòng 11, HLV Rodgers đã quyết định giữ chân gần như đội hình chính tại vòng bảng Europa League. Kết quả đội bóng nước Anh đã mất ngôi đầu cho đại diện nước Nga là Anzhi. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy Liverpool xem trọng cuộc đối đầu với Chelsea như thế nào. Nếu giành chiến thắng trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge, thầy trò HLV hoàn toàn có thể xem đó là cú hích quan trọng cho hành trình tìm lại chính mình ở mùa giải năm nay.

Về phần đội chủ nhà, sức mạnh và lực lượng vượt trội là điều ai cũng có thể cảm nhận được trong cuộc đối đầu với Liverpool. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Chelsea không gặp khó khăn. Trong chuỗi trận vừa qua tại đấu trường Champions Legaue, người ta có thể cảm nhận được hai vấn đề lớn mà HLV Di Mat­teo cần phải khắc phục. Thứ nhất là hàng thủ của đội bóng áo xanh đang có vấn đề thực sự khi liên tục lủng lưới trong thời gian qua. Trận thắng may mắn 3-2 trước Shakhtar tại sân chơi Champions League đã nói lên điều đó. Thứ hai là bài toán trên hàng công. Việc phụ thuộc quá nhiều vào Mata có thể khiến lối chơi của Chelsea dễ bị bắt bài, cho dù hiện tại Mata vẫn đang tỏa sáng trong màu áo Chelsea. Bên cạnh đó, cho dù được ưu tiên ở mức tối đa, nhưng Torres vẫn chưa tìm lại được bản năng sát thủ một thời của mình. Sự xuất hiện của chân sút người Tây Ban Nha trên hàng công chỉ giúp Chelsea về mặt chiến thuật chứ không giải quyết được khâu ghi bàn.

Theo thông tin mới nhất, đội trưởng Terry sẽ trở lại để củng cố hàng thủ cho Chelsea, nhưng cùng với đó là sự vắng mặt đáng tiếc của hậu vệ trái hàng đầu thế giới Ashley Cole khiến cho các pha tấn công biên của đội bóng áo xanh bị hạn chế.

Làm thể nào để vượt qua được cái dớp mang tên Liverpool chắc chắn không phải là bài toán đơn giản với HLV Di Matteo và đây sẽ trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Chelsea được các nhà cái đánh giá cao hơn, nhưng Liverpool lại có được tiếng nói của lịch sử và đó là những lý do khiến cho trận đấu giữa hai đội bóng này được xem là trận cầu đinh của giải Ngoại hạng cuối tuần này. 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tương lai nào cho bóng đá Việt Nam?
Thứ Bảy, 10/11/2012 07:45 SA
Làm ngay từ bây giờ
Thứ Bảy, 10/11/2012 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek