Thứ Tư, 09/10/2024 15:24 CH
Xung quanh việc V.Ninh Bình có thể bị xóa sổ:
Tương lai nào cho bóng đá Việt Nam?
Thứ Bảy, 10/11/2012 07:45 SA

Là một trong những đội bóng kín tiếng nhất của thời khủng hoảng bóng đá nội, nhưng bầu Trường đột ngột tuyên bố sẽ giải tán đội bóng trong nay mai.

 

nb121110.jpg

V.Ninh Bình gia nhập nhóm các đội bóng có thể bị giải tán tại V-League.

ẢM ĐẠM

 

Một cuộc họp chóng vánh hơn 1 giờ giữa ban lãnh đạo và cầu thủ của V.Ninh Bình với kết quả Giám đốc điều hành Phạm Văn Lệ tuyên bố đội bóng sẽ bị giải tán. Một thông tin nghe qua ai cũng tưởng đùa, nhưng nếu xét cặn kẽ, rõ ràng đó không phải là lời hù dọa. Ở đây chưa vội để khẳng định việc V.Ninh Bình có bị xóa sổ hay không, nhưng qua vấn đề của lãnh đạo và cầu thủ của đội bóng cố đô, chợt thấy sao nản với bóng đá Việt Nam.

 

Có lẽ lịch sử bóng đá thế giới chưa bao giờ có trường hợp một đội bóng nào lại bị xóa sổ xung quanh vấn đề nợ cầu thủ 3 tháng lương. Và cũng thật hiếm nơi đâu như tại V-League, các cầu thủ lại viết “huyết thư” gởi thẳng cho ông bầu của đội bóng để đòi lương. Về phía lãnh đạo đội bóng, nó cho thấy sự khó khăn và phụ thuộc vào các ông bầu lâu nay của bóng đá Việt Nam, nói nôm na là sự thiếu chủ động và cách làm bóng đá một cách thiếu bền vững. Với các cầu thủ, cho dù khó khăn như thế nào đi nữa thì với hành động bộc phát ấy, dễ dàng nhận thấy tính kỷ luật của cầu thủ Việt Nam lâu nay luôn dưới mức trung bình. Các cầu thủ cũng có lý do chính đáng, bởi họ còn lo cho cuộc sống và gia đình. Lãnh đạo của đội bóng cũng cho rằng họ đúng khi các cầu thủ cần phải thông cảm cho tình cảnh khó khăn chung hiện nay của bóng đá và doanh nghiệp Việt Nam.

 

Trong ranh giới giữa cái đúng và cái sai chẳng ai chịu nhường ai, để rồi khi dứt tình, tất cả mới vỡ òa, thật ra rằng cách làm bóng đá lâu nay của các CLB tại V-League giống như “xà phòng bong bóng”. Một tác động nhỏ cũng có thể khiến cho những tham vọng trước đó vỡ tan và chẳng có điều gì mang tính bền vững ở đây cả.

 

VỀ ĐÂU BÓNG ĐÁ VIỆT NAM?

 

Nếu tính thêm trường hợp của V.Ninh Bình, mùa giải sắp tới rất có thể bóng đá Việt Nam sẽ không còn những cái tên như Navibank Sài Gòn, CLB bóng đá Hà Nội (V-League), Trẻ Khánh Hòa, Trẻ SHB Đà Nẵng, CLB Trẻ Hà Nội (hạng nhất). Giữa muôn trùng vây của sự khó khăn, người hâm mộ mới chợt thấy bóng đá thời nay sao nhợt nhạt và “mau lên, chóng xuống”. Vấn đề nhanh chóng đặt ra là người ta dễ dàng gắn một cái tên doanh nghiệp nào đó vào một đội bóng của địa phương bất kỳ, thậm chí một ông bầu chịu chơi vẫn có thể tặng luôn đội bóng đang chơi ở hạng cao nhất cho địa phương quản lý (trường hợp Sài Gòn Xuân Thành) và khi chán cuộc chơi thì họ sẵn sàng buông tất cả. Đâu ai có thể đứng ra đo trách nhiệm và tình yêu với bóng đá của họ. Phải chăng đó là cách làm bóng đá chuyên nghiệp như nhiều người lầm tưởng lâu nay(!?).

 

Trở lại câu hỏi bao giờ V-League sẽ chính thức khởi tranh. Có nhiều ý kiến cho rằng nên lùi lại thời điểm khai mạc giải để xác định những cái tên còn hoài bão và đủ tiềm lực để đồng hành với bóng đá. Vì chưa biết chừng sẽ có ông bầu lại buồn và bỏ cuộc chơi khi giải mới trải qua vài vòng đấu, lúc đó hệ quả sẽ khó lường. Đó là ý kiến hay và hơn ai hết, VFF và VPF hiểu rõ điều này.

 

Nói không sai khi cho rằng tình cảnh hiện nay của bóng đá Việt Nam giống như trái bom nổ chậm. Tất cả đều có nguy cơ bùng cháy như trường hợp của V.Ninh Bình. Thế mới thấy mọi thứ đang mất trật tự và bóng đá Việt Nam đang xấu đi trông thấy với người hâm mộ trong nước và rất có thể là người hâm mộ trong khu vực.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Làm ngay từ bây giờ
Thứ Bảy, 10/11/2012 07:30 SA
Federer sớm giành vé vào bán kết
Thứ Sáu, 09/11/2012 11:15 SA
Cái vòng luẩn quẩn
Thứ Sáu, 09/11/2012 08:00 SA
Đoạt 1HCV, 3HCB, 6HCĐ
Thứ Sáu, 09/11/2012 07:45 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek