Thứ Tư, 09/10/2024 17:17 CH
Bảng B ATP World Tour Final 2012:
Federer sớm giành vé vào bán kết
Thứ Sáu, 09/11/2012 11:15 SA

Hạt giống số 2 Roger Federer chính thức ghi tên vào bán kết giải ATP World Tour Finals trước 1 vòng đấu sau khi đánh bại tay vợt Tây Ban Nha David Ferrer với tỉ số 6-4, 7-6. Trong khi đó, tay vợt người Argentina Juan Martin Del Potro thắp lại hy vọng đi tiếp bằng chiến thắng chóng váng 6-0, 6-4 trước Janko Tipsarevic.

 

fed121109.jpg

Federer toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên.

Một cuộc chiến căng thẳng giữa hai tay vợt có thứ vị xếp hạng cao nhất ở bảng A là Federer (2) và Ferrer (4). Trong 13 lần gặp nhau trước đây, Federer đều là người giành chiến thắng một cách khá dễ dàng. Và ở lần tái ngộ thứ 14 này, Ferrer rất quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tay trước huyền thoại người Thụy Sĩ. Chính quyết tâm đó đã giúp cho tay vợt Tây Ban Nha có được một trận đấu khá hay và gây ra nhiều khó khăn cho Federer.

 

Ở set đầu tiên, hai tay vợt so kè từng điểm và cho thấy sự quyết liệt của trận đấu đỉnh cao này. Tuy nhiên, ở những thời điểm quyết định, “tàu tốc hành” chứng tỏ được đẳng cấp và bản lĩnh của mình khi bẻ được game giao bóng của đối thủ, qua đó giành chiến thắng 6-4 trong set 1. Sang set 2 diễn ra căng thẳng không kém khi cả hai tay vợt đều chiến thắng trong các game cầm giao bóng đã khiến cho set đấu thứ 2 phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Và một lần nữa chiến thắng lại gọi tên Federer trong loạt đấu súng cân não với tỉ số 7-5. Thắng chung cuộc 2-0, hạt giống số 2 Roger Federer chính thức giành vé sớm vào vòng bán kết với 2 chiến thắng liên tiếp tại vòng bảng.

 

Federer chia sẻ sau chiến thắng: "Tôi vô cùng hạnh phúc với chiến thắng này bởi đó là một trận đấu khó khăn. David (Ferrer) là một đối thủ lớn và vừa lên ngôi ở Paris Master. Tôi rất thích thi đấu với Ferrer không phải vì 14 trận đối đầu toàn thắng vừa qua. Thực sự, anh ấy là một tay vợt xuất sắc, một người đàn ông dễ mến. Việc chiến thắng tới 7 giải đấu trong một năm với một tay vợt đã bước sang tuổi 30 là điều đáng khâm phục".

 

janko121109.jpg

Tipsarevic tiếp tục gục ngã tại giải đấu năm nay.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Juan Martin del Potro dễ dàng đánh bại tay vợt người Serbia Janko Tipsarevic, sau 2 set thi đấu. Sau thất bại trước Ferrer ở trận ra quân, tay vợt người Argentina, Del Potro, tỏ rõ quyết tâm đánh bại Tipsarevic để mở ra cơ hội giành vé đi tiếp. Ngay ở set đấu đầu tiên, Potro dễ dàng vượt qua ngôi sao người Serbia với tỉ số 6-0. Sang set 2, thế trận diễn ra có vẻ cân bằng hơn, thế nhưng với đẳng cấp hơn hẳn, tay vợt người Argentina tiếp tục buộc Tipsarevic phải gác vợt với tỉ số 6-4.

 

Như vậy, chiếc vé còn lại ở bảng này được chia đều cho cả ba tay vợt Ferrer, Del Portro và Tipsarevic.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek