Thứ Tư, 09/10/2024 17:18 CH
Lượt trận thứ tư vòng bảng Europa League:
Inter Milan giành vé đi tiếp, Liverpool và Atletico Madrid thua thảm
Thứ Sáu, 09/11/2012 12:00 CH

Rạng sáng 9/11, giành chiến thắng 3-1 trước Partizan giúp Inter Milan chính thức giành vé đi tiếp vào vòng knock-out tại Europa League năm nay. Trong khi đó, những ứng viên sáng giá như Liverpool hay Atletico Madrid đều phải hứng chịu thất bại.

 

inter121109.jpg

Inter Milan giành vé vào vòng knock-out. - Nguồn: AFP/Getty Images

Tại bảng H, đại diện của Serie A là Inter Milan hướng tới giành vé sớm vào vòng trong chuyến làm khách trên sân của Partizan Belgrade. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, Inter chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhằm bảo toàn lực lượng cho những trận đấu quan trọng khác ở giải quốc nội. Chính vì thế, suốt 45 phút đầu tiên, Inter gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà Partizan. Tuy nhiên, Inter Milan thực sự bùng nổ khi HLV Stramaccioni đưa Palacio vào sân để thay cho Nagatomo và chân sút người Argentina ngay lập tức giúp Inter vượt lên dẫn trước ở phút 51. Chưa dừng lại, tới phút 75, Palacio tiếp tục có bàn thắng thứ 2 nhân đôi cách biệt cho đội khách. Sau đó, đến lượt Guarin lập công nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 87. Partizan Belgrade chỉ gỡ lại được 1 bàn danh dự nhờ công của Tomic ở những phút bù giờ. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Inter cùng với Rubin, đội cũng giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà FK Neftchi, chính thức giành 2 tấm vé đi tiếp.

 

Trong khi đó, ở bảng B, ĐKVĐ Atletico Madrid bất ngờ nhận thất bại đầu tiên tại Europa League mùa này. Chỉ cần chiến thắng trước đội chủ nhà Academica Coimbra thì Atletico sẽ giành vé sớm vượt qua vòng bảng. Thế nhưng, giấc mơ của nhà ĐKVĐ Europa League bị dội gáo nước lạnh khi Eduardo giúp đội chủ nhà có bàn mở tỉ số ở phút 28. Dù đoàn quân của HLV Diego Simeone đã thi đấu cố gắng nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng phòng ngự của họ chơi thiếu tập trung và phải nhận thêm bàn thua nữa ở phút 70. Thất bại 0-2 trước Coimbra, khiến đội bóng của Tây Ban Nha rơi xuống vị trí thứ 2 ở bảng B, đồng thời chặn đứng mạch trận toàn thắng ở con số 16.

 

Cùng với Atletico, á quân Europa League Athletic Bilbao tiếp tục gây thất vọng khi thua ngược 2-3 trước Lyon. Trận thua này khiến Bilbao tụt xuống cuối bảng I với 1 điểm sau 4 lượt trận. Còn Lyon duy trì thành tích toàn thắng sau 4 lượt trận và sớm giành vé vào vòng knock-out.

 

liverpool121109.jpg

Đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị của Liverpool thất bại trên đất Nga.

Ở bảng A, một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay là Liverpool cũng bất ngờ gục ngã trước “gã nhà giàu” Anzhi trên đất Nga. Lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ Anzhi có màn trình diễn khởi sắc hơn so với Liverpool sau tiếng còi khai cuộc và đến phút bù giờ của hiệp 1, đội chủ nhà có được bàn mở tỉ số nhờ công của chân sút trẻ người Bờ Biển Ngà Lacina Traore. Dù cho Liverpool thi đấu cố gắng trong hiệp 2 để tìm bàn gỡ, nhưng những đợt tấn công của Liverpool đều không thể vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của Anzhi và đành chấp nhận tay trắng rời sân. Với 3 điểm giành được, Anzhi soán ngôi đầu bảng A từ tay Liverpool.

 

Tại bảng J, nếu như Liverpool sảy chân thì một đại diện khác của Premier League là Tottenham lại có chiến thắng 3-1 trước Maribor ngay tại sân nhà White Hart Lane với 3 pha lập công đều thuộc về Defoe. Với chiến thắng này, Tottenham vươn lên vị trí thứ 2 với 6 điểm, kém 2 điểm so với Lazio, còn Maribor tụt xuống vị trí thứ 3 với 4 điểm.

 

Tính đến thời điểm này, 6 đội đã giành vé vào vòng knock-out Europa League là Inter Milan và Rubin Kazan (bảng H), Lyon (bảng I), Bayer Leverkusen, Metalist Kharkiv (bảng K), Hannover (bảng L).

 

Kết quả cụ thể Europa League

Bảng A

Anji Makhachkala - Liverpool 1-0

Udinese - Young Boys Bern 2-3

Bảng B

Academica Coimbra - Atletico Madrid 2-0

Viktoria Plzen - Hapoel Tel Aviv 4-0

Bảng C

Fenerbahce - AEL Limassol 2-0

Marseille - Monchengladbach 2-2

Bảng D

Bordeaux - Maritimo 1-0

Club Brugge - Newcastle 2-2

Bảng E

FC Copenhagen - Stuttgart 0-2

Molde - Steaua Bucuresti 1-2

Bảng F

AIK Stockholm - PSV Eindhoven 1-0

Napoli - Dnipro D'petrovsk 4-2

Bảng G

Basel - Videoton FC 1-0

Sporting Lisbon - Racing Genk 1-1

Bảng H

FK Neftchi - Rubin Kazan 0-1

Partizan Belgrade - Inter Milan 1-3

Bảng I

Athletic Bilbao - Lyon 2-3

Ironi Kiryat Shmona - Sparta Prague 1-1

Bảng J

Lazio - Panathinaikos 3-0

Tottenham - NK Maribor 3-1

Bảng K

Bayer Leverkusen - Rapid Vienna 3-0

Metalist Kharkiv - Rosenborg 3-1

Bảng L

FC Twente Enschede - Levante 0-0

Hannover - Helsingborg 3-2

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Federer sớm giành vé vào bán kết
Thứ Sáu, 09/11/2012 11:15 SA
Cái vòng luẩn quẩn
Thứ Sáu, 09/11/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek