Thứ Tư, 09/10/2024 17:24 CH
Bóng đá Việt Nam thời kỳ khủng hoảng:
Cái vòng luẩn quẩn
Thứ Sáu, 09/11/2012 08:00 SA

Mới đây, một số cầu thủ của Navibank Sài Gòn (N.SG) cũ đã lắc đầu ký vào bản hợp đồng mới mà lãnh đạo của Sài Gòn Xuân Thành (SG.XT) trưng ra. Thậm chí, có người đã trả lại hợp đồng và đề nghị được thanh lý để tìm kiếm đội bóng khác đầu quân, vì họ nhận thấy có nhiều điểm khó lường nếu như đặt bút ký…

 

sg121109.jpg

Những ngày tháng tươi đẹp của Navibank Sài Gòn đã qua.

“Hụt hẫng quá anh ạ. Tưởng gọi tụi em lên để giải quyết chuyện cũ với N.SG, rồi mới bàn đến tương lai mới ở SG.XT. Thế nhưng, trái bóng trách nhiệm lại được đá qua đá lại, khiến ai cũng cảm thấy bất ổn”, một cầu thủ của N.SG giãi bày sau buổi gặp và làm việc với đại diện của SG.XT.

 

Theo lý giải của những cầu thủ khác, khi vấn đề cũ còn chưa được giải quyết lại đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, kèm theo một lời hứa sẽ giúp chốt lại mọi chuyện với N.SG, có khác gì chấp nhận… đánh bạc. Vấn đề là khi hỏi thẳng người đại diện của SG.XT trong buổi làm việc mới đây, vẫn không có câu trả lời chính xác về thời gian trả dứt điểm số tiền lương, thưởng mà N.SG còn nợ cầu thủ ở mùa bóng 2012. Cũng theo nhóm cầu thủ này, họ đã cố gắng liên lạc với người đại diện của N.SG để biết chắc, nơi nào sẽ giúp họ giải tỏa sự bế tắc, nhưng lại nhận được cú “chuyền bóng” sang phía nhà tài trợ mới, Công ty Xuân Thủy và cả phía SG.XT.

 

Nhiều cầu thủ gốc Đồng Tháp như Được Em, Duy Khanh, Văn Nghĩa, Minh Triết thừa nhận họ cũng muốn về lại quê hương đá ở hạng nhất nhưng quan trọng là thoải mái tư tưởng. Tiền đạo Quang Hải cũng muốn về lại K.Khánh Hòa, tương tự là các cầu thủ Tài Em, Việt Cường…

Chính vì không tin tưởng vào những lời hứa, hầu hết các cầu thủ được gọi đều lắc đầu với bản hợp đồng mới mà ông Trần Tiến Đại đưa ra. Trừ một vài trường hợp mà theo các cầu thủ, là đã có buổi “nói chuyện riêng” để thương thảo các điều kiện gắn bó với SG.XT. Tất cả cầu thủ đã chấp nhận giảm lương chỉ còn 25-30 triệu đồng/tháng một khi đặt bút ký hợp đồng với SG.XT, nhưng sự thiếu minh bạch trong việc giải quyết tồn đọng lại trở thành rào cản thực sự đối với họ.

 

Thành ra, buổi làm việc mới đây tiếp tục rơi vào ngõ cụt giống như vài lần trước đây, khi vấn đề không được giải quyết theo chiều hướng bảo vệ quyền lợi cho cầu thủ mà dắt họ đi lòng vòng. Mới nghe thì thấy có lối ra, nhưng lối ra ấy tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ xấu, đến mức có cầu thủ đã phải than vãn: “Chắc tụi em bị xù nợ quá!”.

 

Chuyện này, cũng chưa biết chừng!

 

Không thể chuyển giao, coi như N.SG đã giải thể. “Phao cứu sinh” còn lại lúc này chính là SG.XT - đội bóng mà bầu Thụy vừa tuyên bố sẽ “tặng” cho TP Hồ Chí Minh. Nhưng ngay cả khi như thế, cũng chẳng yên tâm. SG.XT hiện vẫn còn nợ lương cầu thủ ít nhất là 3 tháng, buộc phải thừa nhận sẽ cắt giảm mạnh chi phí cho mùa bóng mới 2013, đồng thời kêu gọi thêm tài trợ mới có thể đủ để tiếp tục tồn tại. Ký với CLB cũng đang rơi vào tình cảnh khó khăn như thế, cầu thủ nào không cảm thấy hồi hộp cho tương lai của mình? Biết đâu lại trở thành “món hàng” để bán giống như chính CLB cũ của mình?

 

Thực ra, điều mà các cầu thủ của N.SG trông đợi nhất bây giờ là được thanh lý hợp đồng càng sớm càng tốt, để tìm nơi nương tựa mới. Thấp thỏm chờ chuyện cũ không biết đến khi nào mới được giải quyết, tương lai với đội bóng mới (nếu thành) liệu có lâu dài, hay sẽ lại ngắn ngủi chỉ trong nay mai.

  

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek