Thứ Tư, 09/10/2024 23:23 CH
2g45 ngày 8/11 Chelsea – Shakhtar: Vượt khó
Thứ Tư, 07/11/2012 08:00 SA

Tại nước Anh, Chelsea đã bị M.U vượt mặt trên bảng xếp hạng và nếu không cải thiện phong độ trước đại diện đến từ Ukraine, rất có thể Chelsea sẽ sớm trở thành cựu vương Champions League.

 

chelsea121107.jpg

Chelsea quyết tâm vượt qua Shakhtar trên sân nhà Stamford Bridge.

Những ngày tháng tươi đẹp của Chelsea ở mùa bóng mới đã qua, thầy trò HLV Di Matteo đang phải đối mặt với những khó khăn phía trước. Tháng 11, Chelsea có một lịch thi đấu khá dày đặc và trận nào cũng rất quan trọng với họ. Tại đấu trường châu lục, The Blues đang là đội đương kim vô địch. Tuy nhiên, trận thua mất mặt trước 1-2 trước Shakhtar đã khiến cho Chelsea buộc phải chiến thắng trong những trận còn lại mới có được sự chủ động trong việc tìm một tấm vé vào vòng Knock – out. Với 4 điểm sau 3 trận đấu, nếu không chiến thắng trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé với mình vào rạng sáng mai, rất có thể thầy trò HLV Di Matteo sẽ bất lợi bởi trong trận đấu cùng giờ, Juventus (3 điểm) nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trước đội bóng yếu Nordsjaelland trên sân nhà.

 

Quyết tâm là vậy, nhưng theo thông tin mới nhất, ngoài Mata bị chấn thương, mới đây A.Cole được đánh giá là không thể vào sân thi đấu sau khi chấn thương đầu gối tái phát. Nếu mất cả hai cầu thủ trên, rõ ràng sức mạnh của Chelsea sẽ bị thuyên giảm phần nào. Ai cũng biết Chelsea đang sống trong hơi thở của Mata. Những trận đấu đã qua, tiền vệ người Tây Ban Nha là nhân tố không thể thiếu của đội bóng áo xanh. Trực tiếp ghi bàn và làm người kiến tạo cho các đồng đội và nói không sai khi cho rằng Mata chính là chìa khóa chiến thắng của Chelsea vào thời điểm hiện tại. Trận hòa 1-1 trước Swansea hồi cuối tuần đã chỉ rõ khi thiếu Mata, Chelsea chơi bế tắc như thế nào và đây sẽ là thách thức với The Blues cho dù họ được thi đấu trên sân Stamford Bridge.

 

Một điểm đáng lưu ý nữa đó là hầu hết các cầu thủ trụ cột của Chelsea đều tỏ ra khá mệt mỏi trong những trận đấu gần đây. Người hâm mộ đã quá quen hình ảnh phập phù của Torres, thì nay những cái tên như Hazard, Oscar, Marin và Moses không có được phong độ tốt nhất. Trước những khó khăn ấy, HLV Di Matteo vẫn tỏ vẻ tự tin về tương lai của đội bóng. Ông thầy người Ý cho rằng đội bóng của ông sẽ thay đổi hình ảnh yếu ớt ở lượt đi và chơi tấn công ngay từ đầu trận trước Shakhtar để mang về chiến thắng trên sân nhà.

 

Về phía đội khách, đây là một trong những đội bóng thi đấu ấn tượng nhất tại vòng bảng Champions League hiện nay. Với 7 điểm, đại diện của bóng đá Đông Âu bất ngờ có được ngôi đầu tại bảng E. Không có quá nhiều những ngôi sao tầm cỡ như Chelsea hay Juventus, nhưng sức mạnh của Shakhtar chính là sự đoàn kết của một tập thể. Những người chứng kiến cách họ hạ gục đội đương kim vô địch Chelsea và cầm chân đội bóng đang dẫn đầu Serie A Juventus đều cho rằng những nhận định trên là hoàn toàn chính xác.

 

Theo giới chuyên môn, cả Chelsea và Shakhtar đều có những lợi thế của riêng mình và trận đấu vào rạng sáng mai sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Về lý thuyết Chelsea được đánh giá cao hơn là điều tất nhiên. Nhưng người hâm mộ rất cần được thấy những hình ảnh chiến binh như cách họ đăng quang sân chơi Champions League mùa bóng trước. Nếu không làm được điều đó thì Chelsea sẽ đi vào lịch sử của sân chơi danh giá này với tư cách là đội vô địch đầu tiên không vượt qua vòng bảng.

 

HLV Di Matteo đã trấn an người hâm mộ rằng mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát của đội bóng áo xanh và trận đấu rạng sáng mai là cơ hội kiểm chứng những lời nói ấy.

 

Dự đoán: Chelsea giành chiến thắng với tỉ số 2-1

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek