Thứ Tư, 09/10/2024 23:21 CH
Có thể tin tưởng đội tuyển Việt Nam
Thứ Hai, 05/11/2012 09:00 SA

Như vậy, trận thắng 1-0 trước đội tuyển Malaysia của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có thể xem là cuộc thử nghiệm chất lượng cuối cùng trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường sang Thái Lan tham dự AFF Cup 2012. Về lý thuyết, đội bóng áo đỏ vẫn còn một trận thi đấu cuối cùng trong chuyến tập trung tại Nha Trang sắp tới (chưa xác định được đội bóng), nhưng có thể xem 90 phút thi đấu với đội bóng của HLV Rajagobal đã mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ.

 

Điểm đáng ghi nhận đầu tiên đó là đội tuyển Việt Nam đang cho thấy những sự tiến bộ nhất định về kỹ, chiến thuật. Lối chơi phối hợp nhỏ, một chạm ngày càng nhuần nhuyễn và lợi hại hơn. Thể lực của các cầu thủ cũng làm cho người hâm mộ yên tâm. Và nếu ba cầu thủ Tấn Tài, Minh Đức, Công Vinh trở lại, rõ ràng đội tuyển Việt Nam sẽ càng trở nên lợi hại hơn.

 

Vẫn còn đó những hạn chế cần khắc phục như các cá nhân vẫn còn mắc một số sai lầm không đáng có, khả năng dứt điểm vẫn chưa cao hay các cầu thủ vẫn chưa tận dụng thật sự tốt những tình huống xuống bóng trong vòng cấm để ghi bàn. Tuy nhiên, rất may mắn là những hạn chế ấy đã được HLV Phan Thanh Hùng ghi chép cụ thể trong các trận đấu trước thềm AFF Cup và khoảng thời gian tập huấn tại Nha Trang sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để đội tuyển Việt Nam hoàn thiện mình.

 

Dựa trên những yếu tố ấy, có thể khẳng định người hâm mộ có thể đặt niềm tin vào thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Ngược dòng lịch sử, có thể thấy chưa bao giờ người hâm mộ Việt Nam lại quan tâm và kỳ vọng vào đội tuyển như hiện nay. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự giải đấu khu vực với “thuyền trưởng” là người nội địa. Có thể xem những trận đấu với Malaysia, Indonesia và các trận đấu tại VFF Cup là bài test quan trọng và HLV Phan Thanh Hùng đã vượt qua một cách ấn tượng. Nếu đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Phan Thanh Hùng thi đấu thành công tại VFF Cup sắp tới, bóng đá Việt Nam sẽ vững tin với đội ngũ HLV nội và đó là tin vui với những nhà làm bóng đá Việt Nam.

 

Đã 4 năm trôi qua, bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể để lại dấu ấn cụ thể nào tại đấu trường khu vực. Sân Mỹ Đình chưa có cơ hội “cháy” hết mình vì không khí bóng đá. Người hâm mộ chưa tìm lại được cảm giác “thâu đêm suốt sáng” như tại AFF Cup 2008. Hơn ai hết thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hiểu rõ trách nhiệm ấy và đang nỗ lực vẽ lại bản đồ của bóng đá khu vực và trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Hy vọng rằng sẽ không còn những trắc trở nào trên hành trình tìm lại vinh quang của bóng đá Việt Nam và đó là cơ sở để người hâm mộ vững tin vào tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam dưới triệu đại của “tướng” nội Phan Thanh Hùng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek