Thứ Năm, 10/10/2024 01:23 SA
Vòng 10 Premier League: Đánh bại Arsenal, M.U vươn lên ngôi đầu
Chủ Nhật, 04/11/2012 11:00 SA

Giành chiến thắng 2-1 trước Arsenal ngay tại sân nhà Old Trafford giúp M.U chiếm ngôi đầu từ tay ĐKVĐ Champions League Chelsea, đội đã bị chủ nhà Swansea cầm hòa 1-1, trong khuôn khổ vòng 10 giải Ngoại hạng Anh.

 

mu121104.jpg

Sai lầm của Vermaelen biếu không cho M.U bàn thắng.

Trận cầu tâm điểm đêm qua (3/11) là cuộc đối đầu nhiều duyên nợ giữa 2 đội bóng mạnh của Premier League M.U và “Pháo thủ” Arsenal. Cách đây 1 năm, các “Pháo thủ thành London” đã rời sân Old Trafford với thất bại muối mặt đến 2-8, một món nợ khó đòi của Arsenal và chắc chắn ở lần chạm trán này họ sẽ quyết tâm “rửa hận”. Tuy nhiên, một kết cục hoàn toàn trái ngược với những gì người hâm mộ mong đợi khi Arsenal thể hiện lối chơi nhạt nhòa và một lần nữa đón nhận thất bại tại thánh địa “Nhà hát của những giấc mơ”.

 

Bước vào trận đấu này, HLV Alex Ferguson tung bộ đôi Robin Van Persie - Rooney ra sân ngay từ đầu. Đây là trận đấu có ý nghĩa với chân sút người Hà Lan, bởi Arsenal chính là đội bóng cũ của anh. Ngay ở phút đầu tiên, M.U đã được biếu không một bàn thắng khi trung vệ Vermaelen phá bóng lóng ngóng và chính cựu tiền đạo của “Pháo thủ” đã chớp thời cơ nhanh giúp đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm. Những phút sau đó, M.U chiếm thế chủ động và bộ đôi tiền đạo Persie – Rooney có thêm hai pha dứt điểm về phía khung thành của Arsenal nhưng thủ môn Mannone chơi rất tốt trong trận này, giúp đội khách tránh thêm bàn thua nữa. Thậm chí, “Quỷ đỏ” có hội hội vượt lên dẫn trước 2 bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 nhưng Rooney đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc khi anh sút 11m đi thiếu chính xác. Sang hiệp 2, Arsenal chơi khởi sắc hơn và nhịp độ trận đấu cũng được đẩy cao hơn.  Tuy nhiên, đúng vào thời điểm đội khách đang chiếm thế thượng phong trên sân thì Evra đã dập tắt hoàn toàn hy vọng chiến thắng của các “Pháo thủ” khi đánh đầu ở cự ly gần tung lưới thủ thành Mannone sau đường tạt cánh chính xác của Rooney, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho M.U. Khó khăn càng chồng chất hơn với đội khách khi  Wilshere phải nhẻ vàng thứ hai trong trận đấu và buộc phải rời sân chỉ 2 phút sau bàn thua. Thi đấu kém người và bị dẫn trước đến hai bàn, dường như các cầu thủ Arsenal đã buông xuông và nhường hoàn toàn thế trận cho “Quỷ đỏ”. Thế nhưng, M.U vẫn không có thêm bàn thắng nào nữa dù tạo ra rất nhiều cơ hội rõ nét. Bất ngờ đến ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khi những nỗ lực tấn công cuối cùng của Arsenal cũng được đến đáp bằng cú sút đẹp mắt của Cazorla mang về bàn thắng danh dự cho các “Pháo thủ”.

 

Với 3 điểm trước Arsenal, M.U vươn lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League với 24 điểm, bởi ở trận đấu diễn ra sau đó, Chelsea (23 điểm) chỉ tìm được 1 điểm khi đến làm khách trên sân của Swansea. Moses giúp Chelsea có bàn thắng mở tỉ số ở phút 61, nhưng hàng thủ lỏng lẻo khiến “The Blues” phải trả giá đắt, khi Hernandez giúp đội chủ nhà gỡ hòa ở phút cuối cùng của trận đấu.

 

Một ông lớn khác cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự là Man.City khi bị chủ nhà West Ham cầm hòa không bàn thắng, qua đó đẩy đội bóng Man “xanh” xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 22 điểm. Đang thất vọng nhất là Tottenham khi họ thất thủ 0-1 trước Wigan ngay tại sân nhà White Hart Land và để Everton, đội hòa chủ nhà Fulham với tỉ số 2-2, chiếm vị trí thứ 4. Trong khi đó, Norwich bất ngờ vượt qua Stoke 1-0, còn Aston Villa đánh bại chủ nhà Sunderland cũng với tỉ số 1-0.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek