Thứ Tư, 09/10/2024 23:21 CH
Paribas Masters 2012: Ferrer chạm trán với “hiện tượng” Janowicz ở chung kết
Chủ Nhật, 04/11/2012 16:30 CH

* Murray tái ngộ Djokovic tại ATP World Tour Finals

 

“Hiện tượng” của giải Jerzy Janowicz, tay vợt hạng 69 thế giới, một lần nữa gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ khi đánh bại tay vợt nước chủ nhà hạng 20 thế giới Gilles Simon với tỉ số 6-4, 7-5, để giành quyền vào chung kết Paribas Masters gặp hạt giống số 4 David Ferrer, người cũng thắng tay vợt chủ nhà khác là Michael Llodra.

 

ferrer121104.jpg

David Ferrer đang hướng đến danh hiệu thứ 7 của mùa giải nhưng trước mắt anh là đối thủ khó chơi Janowicz.

Ở trận bán kết thứ nhất giữa Gilles Simon và Jerzy Janowicz, dù được khán giả nhà dồn hết sự cổ vũ nhưng Simon không thể vượt qua được một Jerzy Janowicz đang ở đỉnh cao phong độ. Simon cố gắng bắt bài đối thủ ở những pha cắt bóng trên lưới và đôi công bóng bền, nhưng vẫn bị Jerzy Janowicz bẻ hai break ở 2 set, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 6-4, 7-5 sau 1 giờ 28 phút thi đấu.

 

Chiến thắng này giúp Janowicz trở thành tay vợt đầu tiên thi đấu vòng loại giành quyền vào chung kết một giải ATP Masters, kể từ khi Andrei Pavel của Romania làm được vào năm 2003. Đây thực sự là điều vô cùng bất ngờ tại giải đấu đầy những biến động của Paribas Masters năm nay, khi mà những Roger Federer và Rafael Nadal không tham dự vì những lý do khác nhau, trong khi Novak Djokovic và Andy Murray sớm bị loại.

 

Ở trận bán kết còn lại là cuộc chiến giữa 2 “lão tướng” David Ferrer (30 tuổi, Tây Ban Nha) và Michael Llodra (32 tuổi, Pháp). Dù giành chiến thắng cả hai lần chạm trán trước đây nhưng Ferrer gặp rất nhiều khó khăn trong set đầu tiên. Nhưng ở thời điểm quyết định, Ferrer biết tận dụng cơ hội để giành chiến thắng 7-5. Sang set 2, tay vợt người Tây Ban Nha liên tiếp bẻ 2 game giao bóng để vươn lên dẫn trước 4-0. Sau đó, Llodra cũng nỗ lực gỡ lại 1 break nhưng Ferrer không mắc thêm sai lầm nào và nhẹ nhàng kết thúc set đấu với tỉ số 6-3.

 

Đánh bại Llodra, Ferrer lần đầu tiên góp mặt ở trận đấu cuối tại Paribas Masters và đây là cơ hội rất tốt để anh giành một danh hiệu Masters 1000 sau ba lần thất bại trước đó.

 

Trận chung kết giữa Jerzy Janowicz và David Ferrer sẽ diễn ra vào đêm nay (4/11). Nếu giành chức vô địch, Jerzy Janowicz sẽ giành trọn 1000 điểm để nhảy vọt trên bảng xếp hạng ATP vào thứ hai. Còn với Ferrer, nếu vô địch, anh sẽ có danh hiệu thứ 7 trong năm nay, nhiều hơn Roger Federer 1 danh hiệu và sẽ trở thành tay vợt có nhiều chức vô địch nhất cho đến thời điểm này của mùa giải.

 

atp121104.jpg

 Murray sớm đối đầu Djokovic. - Nguồn: Reuters

* Theo kết quả bốc thăm chia bảng ATP World Tour Finals 2012, Novak Djokovic sẽ sớm phải đối đầu Andy Murray trong khuôn khổ bảng A. Đây có thể được xem là trận “chung kết sớm” giữa 2 tay vợt trong năm 2012 đầy duyên nợ này. Djokovic từng đánh bại Murray ở bán kết Australia mở rộng, nhưng lại để thua ở bán kết Olympic London và chung kết Mỹ mở rộng. Ngoài Novak Djokovic và Andy Murray, bảng A còn có sự góp mặt của Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) và Tomas Berdych (CH Czech).

 

Ở lượt trận đầu tiên của bảng A, Andy Murray sẽ đối đầu với Tomas Berdych, trong khi Djokovic sẽ chạm trán Tsonga.

 

Trong khi đó, tại bảng B, Roger Federer dễ thở hơn khi chỉ phải đối mặt với David Ferrer (Tây Ban Nha), Juan Martin del Potro (Argentina) và Janko Tipsarevic (Serbia) - tay vợt thay thế Rafael Nadal.

 

Đây sẽ là cơ hội để Federer có thể trả lại món nợ trước Juan Martin del Potro, người đã đánh bại tay vợt Thụy Sĩ ở chung kết giải Basel mở rộng 2012 vừa kết thúc vào tuần trước.

 

ATP World Tour Finals là giải đấu quy tụ 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm, được coi là giải đấu tổng kết của làng quần vợt nam. Giải tiến hành tại sân O2 Arena ở London, khởi tranh từ 5/11 và kết thúc ngày 12/11. Người đăng quang giải này năm ngoái là Federer.

 

Kết quả bốc thăm

Bảng A

Novak Djokovic (Serbia)

Andy Murray (Anh)

Tomas Berdych (Czech)

Jo-Wilfried Tsonga (Pháp)

Bảng B

Roger Federer (Thuỵ Sĩ)

David Ferrer (Tây Ban Nha)

Juan Martin del Potro (Argentina)

Janko Tipsarevic (Serbia)

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek