Thứ Năm, 10/10/2024 01:23 SA
19g hôm nay (3/11) giao hữu quốc tế Việt Nam - Malaysia:
Nỗ lực trong cơn bão chấn thương
Thứ Bảy, 03/11/2012 08:50 SA

Lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng, trong khi đội khách quyết tâm giành chiến thắng, với tình thế đó, người hâm mộ chỉ hy vọng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ chơi với quyết tâm cao để bù đắp sự thiếu hụt về lực lượng.

 

cv121103.jpg

Công Vinh đã bình phục nhưng vẫn chưa thể thi đấu trong trận gặp Malaysia.

Theo thông tin mới nhất, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đội đương kim vô địch AFF Cup mà không có đội hình mạnh nhất. Ngoài Tấn Tài, Công Vinh, Minh Đức, mới đây thầy trò HLV Phan Thanh Hùng còn phải đối mặt với những chấn thương của Nguyên Sa, Quang Hải, Đình Luật và Văn Phong. Theo các bác sĩ của đội tuyển Việt Nam thì Tấn Tài, Công Vinh và Nguyên Sa nếu cố gắng vẫn có thể vào sân thi đấu. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng sẽ không mạo hiểm sử dụng những trụ cột trong một trận đấu giao hữu, cho dù đó là đội đương kim vô địch AFF Cup và đang muốn trả món nợ thua 0-2 ở lượt đi.

 

Với những gì đã thể hiện tại VFF Cup mới đây, rõ ràng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng còn rất nhiều việc phải làm trước khi lên đường sang Thái Lan chinh phục mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2012. Dư luận không quá khắt khe với đội tuyển Việt Nam, nhưng họ cần thấy những điểm sáng trong lối chơi của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng và đây là cơ hội để được thấy khả năng điều binh khiển tướng của vị HLV người Đà Nẵng. Những sự thay thế đã được tính toán, cụ thể Trọng Hoàng hoặc Thanh Hưng sẽ được kéo xuống hàng tiền vệ. Trong khi đó, Ngọc Duy hoặc Sỹ Cường nhiều khả năng sẽ được bố trí ở vị trí tiền vệ trung tâm.

 

Rõ ràng những sự thay thế ấy chắc chắn sẽ không phát huy được hiệu quả như sự có mặt của Nguyên Sa và Tấn Tài, nhưng về lâu dài, đây sẽ là những phương án thay thế hữu hiệu cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup trong trường hợp đội tuyển có bất trắc. Trên hàng công, Việt Thắng sẽ xuất trận ngay từ đầu và đây cũng là cơ hội để tiền đạo này tìm lại cảm giác ghi bàn sau thời gian dài im hơi lặng tiếng.

 

Về phía đội khách, sau trận thua 0-2 trước thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, đội bóng của HLV Rajagobal đã có 3 trận thắng liên tiếp trước Campuchia (3-0), CLB PDRM FA (6-0), và Hồng Kông (3-0) trên sân khách. Dường như Malaysia đã trở lại với guồng quay chiến thắng và đó là cơ sở để Malaysia đặt ra mục tiêu hạ đội tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình.

 

Theo các chuyên gia, đội tuyển Việt Nam chỉ e ngại Malaysia khi đội bóng này chơi phòng ngự phản công với những đường chuyền dài và khả năng chơi bóng bổng. Trong trường hợp chơi đôi công, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ có điều kiện để thực hiện những bài phối hợp nhỏ và những pha chồng biên quen thuộc.

 

Nếu để ý kỹ, trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, mặc dù có sự thay đổi nhiều về nhân sự, nhưng về lối chơi, đội tuyển Việt Nam vẫn trung thành với lối chơi bóng ngắn và đó là vũ khí quan trọng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tại đấu trường AFF Cúp sắp tới.

 

Thêm một điểm thú vị mà người hâm mộ cũng rất quan tâm, đó là cuộc đọ thể lực giữa hai đội bóng. Malaysia lâu nay được biết đến là đội bóng được đánh giá cao về thể lực, thể hình trong khu vực. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cần chứng minh được sự hiệu quả sau chuyến rèn thể lực tại Nha Trang. Chắc chắn Malaysia sẽ chơi pressing toàn trận và đó là cơ hội để kiểm chứng sự hiệu quả nói trên.

 

Vẫn biết kết quả trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia không quá quan trọng, nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần chinh phục khán giả nhà, qua đó giảm sức ép của dư luận trước khi lên đường sang Thái Lan. Trận đấu với Malaysia ý nghĩa là vậy và hy vọng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng không làm người hâm mộ thất vọng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek