Thứ Năm, 10/10/2024 03:19 SA
Capital One Cup - League Cup:
Chelsea “phục hận”, Liverpool và Tottenham bất ngờ bại trận
Thứ Năm, 01/11/2012 11:00 SA

Ba ngày sau trận thua tức tưởi 2-3 trước M.U ở Ngoại hạng Anh trong một trận đấu mà Chelsea đã bị xử ép bởi trọng tài nhiều tai tiếng Mark Clattenburg, hai “ông lớn” này tiếp tục tái ngộ tại giải League Cup. Nhưng trong trận này, “The Blues” đã trả được món nợ với kình địch “Quỷ đỏ” cũng trong một trận đấu đầy kịch tính đến phút cuối và phần thắng 5-4 nghiêng về đội chủ sân Stamford Bridge.

 

chelsea121101.jpg

Chelsea với đội hình mạnh gồm nhiều ngôi sao đã đánh bại đội hình dự bị của M.U

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (1/11), lần thứ hai Chelsea bị MU đẩy vào thế phải rượt đuổi, nhưng thầy trò Di Matteo đã không gục ngã trận đấu ở vòng 9 của Ngoại hạng Anh.

 

Dù là giải đấu ít danh giá tại Anh nhưng đây không đơn thuần là trận đấu phân định thắng thua mà còn là danh dự giữa 2 đội bóng lớn. Bởi vậy, các cầu thủ Chelsea tỏ rõ quyết tâm phục hận M.U ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge bị dội gáo nước lạnh khi Giggs giúp M.U vợt lên dẫn trước ở phút 21. Tiền vệ người xứ Wales có một pha xử lý gọn gàng trong tình huống đối mặt với Cech. Bàn thua khiến Chelsea bất ngờ, nhưng họ cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần và dồn lên tấn công mạnh mẽ. Chỉ 10 phút sau bàn thua, Mosses đột phá từ cánh phải vào trong vòng cấm địa nhưng Buttner phạm lỗi và trọng tài cho Chelsea hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Luiz không mắc sai lầm nào khi thực hiện thành công gỡ hòa 1-1 cho Chelsea. Tuy nhiên, khi hiệp 1 trôi về những phút cuối, M.U một lần nữa tạo lợi thế cho mình với bàn thắng dẫn trước 2-1 của “hạt đậu nhỏ” Chicharito ở phút 43. 

 

Sau giờ nghỉ, Chelsea tung Ramires vào sân thay cho Obi Mikel để gia cố lại tuyến giữa. Và chỉ 7 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Chelsea đã tìm được bàn san bằng tỉ số 2-2 nhờ pha lập công của trung vệ Gary Cahill. Dù vậy, bàn thua cũng không hề làm các cầu thủ “Quỷ đỏ” nao núng. Với tâm lý thoải mái, đội khách lần thứ 3 vượt lên dẫn trước sau một tình huống phối hợp đẹp mắt và người kết thúc cuối cùng là Nani với một pha bấm bóng qua khỏi tầm với của thủ thành Petr Cech. Không còn gì để mất, Chelsea phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng phải đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, “The Blues” mới có bàn gỡ 3-3 cũng từ chấm 11m và tuyển thủ người Bỉ Hazard đã thực hiện thành công, buộc hai đội phải thi đấu hiệp phụ để phân định thắng thua.

 

Bước vào 2 hiệp phụ, đội chủ sân Stamford Bridge đã chơi tốt hơn khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 5-3. Đến phút 120, M.U mới tìm được bàn gỡ từ quả phạt đền mà Giggs thực hiện thành công, nhưng vô nghĩa vì chiến thắng cùng vé đi tiếp vào vòng tứ kết đã ghi tên Chelsea với chiến thắng kịch tính 5-4.

 

liverpool121101.jpg

Hàng thủ lơi lỏng khiến Liverpool liên tiếp bị thủng lưới

Ở trận đấu còn lại, Liverpool tiếp Swansea trên sân Anfield trong ngày đặc biệt khi HLV Brendan Rodgers lần đầu tiên đối mặt với đội bóng cũ. Tuy nhiên, chính Swansea mới là đội bóng “gieo sầu” cho thầy trò Brendan Rodgers khi giành chiến thắng 3-1 ngay tại thánh địa Anfield của đội bóng áo đỏ. Thất bại này khiến Liverpool sớm trở thành nhà cựu vô địch ngay từ vòng 4 League Cup.

 

Trước đó, Tottenham cũng gây bất ngờ khi ngã ngựa trước chủ nhà Norwich City. Bale ghi bàn giúp đội khách có bàn thắng mở tỉ số. Thế nhưng, pha “đốt lưới nhà” của Vertonghen cùng bàn thắng của Jackson đem về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Norwich.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek