Thứ Năm, 10/10/2024 11:19 SA
Vòng 8 Premier League:
Juan Mata lập cú đúp, Chelsea đánh bại Tottenham tại White Hart Lane
Chủ Nhật, 21/10/2012 10:40 SA

* Barcelona giữ vững ngôi đầu La Liga

 

Trận derby thành London trên sân White Hart Lane đã diễn ra đầy kịch tính khi Chelsea ngược dòng đánh bại Tottenham 4-2, riêng Juan Mata lập một cú đúp. 3 điểm giành được trên sân khách giúp Chelsea tiếp tục bảo toàn ngôi đầu bảng Premier League.

 

mata121021.jpg

Juan Mata chính là điểm nhấn quan trọng trong chiến thắng của Chelsea.

Chelsea và Tottenham không chỉ là kình địch giữ hai đội bóng thủ đô London, mà “Spurs” không khỏi uất hận khi Chelsea cướp suất dự Champions League mùa trước dù “The Bules” đứng sau họ ở Premier League. Và đó là lý do trận derby thành London tại White Hart Lane hứa hẹn trước một cuộc so tài nảy lửa.

 

Đúng như dự đoán trận đấu kịch tính ngay những phút đầu tiên. Với kinh nghiệm cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn, Chelsea nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận áp đảo trước đội chủ nhà Tottenham. Sau nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc, trung vệ Cahill giúp đội khách khai thông bế tắc ở phút 18 từ quả vô lê đẹp mắt.

 

Bất ngờ bị vươn lên dẫn trước, đội chủ nhà bắt đầu đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 20, Dempsey có pha tấn công thần tốc, đi bóng qua một hậu vệ Chelsea trước khi tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, bóng đi sệt và nhẹ nên thủ thành Cech đã bắt dính. Và càng hấp dẫn hơn trong khoảng 5 phút cuối hiệp 1 khi Tottenham chủ động đẩy cao đội hình và gây sức ép liên tục phía cầu môn của thủ thành Petr Cech, nhưng đáng tiếc bàn thắng lại không đến với họ.

 

Bước sang đầu hiệp 2, khi mà Chelsea chưa kịp định hình lại lối chơi sau giờ giải lao thì từ một đường tấn công nhanh, Gallas giúp Tottenham san bằng cách biệt 1-1 sau pha đánh đầu chuẩn xác ở phút 47. Và khi hưng phấn lên cao sau bàn gỡ, đội chủ nhà tiếp tục tạo thế trận áp đảo và chỉ 7 phút 2, Defoe bất ngờ giúp đội chủ sân White Hart Lane vượt lên dẫn trước 2-1 sau cú đệm lòng chính xác ở cự ly gần.

 

Nhưng Chelsea không hề nao núng sau bàn thua, hàng công của họ vẫn thi đấu rất có nét và hiệu quả. Đến phút 66, từ quả phạt góc của Oscar, Gallas phá bóng đến đúng vị trí của Juan Mata, tiền vệ người Tây Ban Nha tung cú sút chìm hiểm hóc vào góc xa khiến gỡ hòa 2-2 cho Chelsea.

 

Chưa dừng lại ở đó, 3 phút sau Eden Hazard tung đường chọc khe thông minh cho Mata băng xuống dứt điểm gọn gàng vào góc gần đánh bại thủ thành Friedel, đưa tỉ số lên thành 3-2 cho Chelsea. Không còn gì để mất, HLV Villas-Boas quyết định tăng cường hàng công bằng cách tung Adebayor vào sân.

 

Về cuối trận, Tottenham gia tăng áp lực nhưng họ không thể tìm được đường vào khung thành Petr Cech. Không những thế vào đúng phút cuối cùng trận đấu, Juan Mata cướp được bóng từ Walker trước khi căng ngang cho Sturridge đệm lòng chính xác hạ Friedel, ấn định thắng lợi 4-2 chung cuộc cho Chelsea tại White Hart Lane.

 

Chiến thắng này giúp "The Blues" tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 22 điểm sau 8 vòng đấu và chấm dứt chuỗi trận chỉ biết đến thua và hòa tại White Hart Lane kể từ tháng 8/2005.

 

Rooney-121021.jpg

Van Persie và Rooney chơi rất tốt trong trận đấu với Stoke City.

Giống như Chelsea, M.U cũng có chiến thắng tương tự trước Stoke City. Đặc biệt, đây là trận đấu đáng nhớ với Wayne Rooney, bởi anh vừa là “tội đồ”, vừa là “người hùng” trong mắt các CĐV tại Old Trafford. Khi trận đấu mới trôi qua được 11 phút,  tiền đạo Rooney đem về cú sốc lớn bằng pha đánh đầu “phản lưới nhà”, giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Nhưng rồi chính anh nhanh chóng sau đó, Rooney đã lập công chuộc tôi ghi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho M.U ở phút 26. Đến phút cuối trận, đến lượt Van Persie lập công giúp M.U vượt lên dẫn trước 2-1 trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, “Quỷ đỏ” chơi áp đảo hoàn toàn và có thêm 2 bàn thắng ở phút 46 (Welbeck) và 65 (Rooney), xen giữa là pha lập công của Kightly bên phía Stoke. Với trận thắng này, M.U tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích bất bại trước Stoke trên sân nhà, vốn đã tồn tại 40 năm, đồng thời việc giành 3 điểm giúp đội chủ sân Old Trafford có được 18 điểm và tiếp tục giữ khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng Chelsea.

 

Bất ngờ lớn nhất ở vòng này chính là Arsenal khi họ bại trận 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Carrow Road của Norwich City. Bàn thắng đem lại chiến thắng cho đội chủ nhà được ghi bởi tiền đạo kỳ cựu Holt vào phút thứ 19 và không ngờ đó lại là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chiến thắng này sẽ trở thành điểm tựa, cú hích lớn giúp “Chim hoàng yến” bay xa khỏi cuộc chiến trụ hạng.

 

messi-121021.jpg

Messi một lần nữa tỏa sáng giúp Barcelona giành trọn 3 điểm.

* Vòng 8 La Liga, Lionel Messi tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng với một hattrick, góp công mang về chiến thắng nghẹt thở 5-4 cho Barcelona ngay trên sân của Deportivo. Qua đó, tiếp tục vững ngôi đầu bảng với 22 điểm/8 trận.

 

Chỉ mất 18 phút, Barca đã 3 lần sút tung lưới Deportivo. Những tưởng sau đó, đội chủ nhà vỡ trận thì họ bất ngờ vùng lên rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, hi vọng giành điểm của Deportivo gặp khó khăn bởi "hung thần" quen thuộc Messi. Bước sang đầu hiệp 2, Deportivo vừa có bàn rút ngắn, vừa được chơi hơn người sau khi Mascherano nhận thẻ vàng thứ hai. Sự hấp dẫn của trận đấu chưa dừng lại ở đó. Phút 77, Messi nâng tỉ số lên 5-3 nhưng ngay lập tức, Depor cũng có bàn thắng (Alba phản lưới nhà). Thời gian còn lại, Depor chơi nỗ lực nhưng không thể kiếm điểm trước Barca.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Celta de Vigo trên sân nhà Bernabeu.

 

Kết quả các trận đấu còn lại tại vòng 8 Prenier League:

 

Fulham 1-0  Aston Villa

Liverpool 1-0 Reading

Swansea 2-1 Wigan

West Brom 1-2 Man City

West Ham 4-1 Southampton

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giờ G đang đến gần!
Chủ Nhật, 21/10/2012 08:00 SA
Sôi nổi tranh tài
Thứ Bảy, 20/10/2012 09:16 SA
Ibrahimovic giành giải "Bàn chân vàng" 2012
Thứ Sáu, 19/10/2012 17:50 CH
Bài 3: Tìm sự chủ động
Thứ Năm, 18/10/2012 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek