Thứ Sáu, 11/10/2024 15:22 CH
Vòng 3 Premier League:
Tottenham tiếp tục hòa thất vọng
Chủ Nhật, 02/09/2012 11:30 SA

Đêm 1/9, loạt trận vòng 3 giải Ngoại hạng Anh tiếp tục diễn ra, trong đó hai đội bóng giàu tham vọng là Man.City và Tottenham đã xuất trận nhưng chỉ có một người hưởng niềm vui trọn vẹn. Trong khi Man.City không gặp bất kỳ trở ngại nào trước QPR bằng chiến thắng 3-1 thì Tottenham lại gây thất vọng với kết quả hòa 1-1 trước Norwich City ngay trên sân nhà White Hart Land.

 

City120902.jpg

Pha ghi bàn mở tỉ số của Yaya Toure.

Cách đây 3 tháng, Man.City sống trong khoảnh khắc hạnh phúc nhất khi đánh bại QPR 3-2 ở vòng cuối cùng để lên ngôi vô địch Premier League sau gần 50 năm chờ đợi. Cuộc tái ngộ đối thủ này tại Etihad gợi nhớ những cảm xúc đẹp đẽ đối với thầy trò HLV Mancini.

 

Với đội hình xuất phát là những gương mặt quen thuộc ở hai vòng đầu, cùng tâm lý khá thoải mái khi được chơi trên sân nhà, Man.City tạo thế trận hoàn toàn áp đảo trước đối thủ trong hiệp 1 và vượt lên dẫn trước nhờ công Yaya Toure ở phút 16. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, dù tạo được khá nhiều cơ hội nhưng các chân sút của Man "xanh" liên tục bỏ lỡ.

 

Sang hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra khi QPR có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Zamora ở phút 59. Nhưng niềm vui của đội khách chỉ kéo dài được 2 phút. Carlos Tevez đi bóng tốc độ rồi chuyền vào cho Dzeko đánh đầu chính xác hạ thủ thành Green giúp Man.City lần thứ 2 vượt lên dẫn trước. Sau bàn thắng, Man City tỏ ra thận trọng hơn và họ cố gắng giữ được quyền chủ động ở khu vực giữa sân. Dù không áp đảo QPR như trong 45 phút đầu tiên nhưng đội chủ sân Etihad vẫn có thêm bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu nhờ công của Tevez.

 

Chiến thắng này giúp đoàn quân HLV Mancini có được 7 điểm sau 3 vòng đấu và tạm xếp thứ 4 ở Premier League, sau Chelsea, Swansea, West Brom. Các nhà ĐKVĐ chứng minh rằng họ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh năm nay.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, đội bóng xếp thứ 4 mùa giải trước là Tottenham tiếp tục gây thất vọng với trận hòa thứ 2 liên tiếp mùa này cùng một trận thua “muối mặt” ngày ra quân. Tiếp đón Norwich City trên sân nhà White Hart Land, đoàn quân HLV Villas Boas rất cần một chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, đồng thời trấn an người hâm mộ sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, trong hiệp 1 đội khách Norwich dù bị đánh giá thấp hơn mới là đội chơi hay hơn với những cơ hội rõ ràng nhưng không cụ thể hóa thành công. Sang hiệp 2, đội chủ nhà chơi khởi sắc hơn và họ có được bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 70 nhờ công của tân binh Dembele. Bị thủng lưới nhưng Norwich vẫn không nản chí và những nỗ lực của họ được đền đáp xứng đáng bằng bàn gỡ hòa của Snodgrass ở phút 85. Càng về cuối, đội khách càng chơi càng hay, thậm chí nếu thủ môn Briedel không chơi xuất sắc thì Tottenham có thể sẽ trắng tay ngay trên sân nhà sau khi tiền vệ Huddlestone nhận thẻ đỏ chỉ chưa đầy 10 phút có mặt trên sân. Như vậy, sau 3 vòng, đội bóng của HLV Boas chỉ mới giành 2 điểm.

 

Cũng trong đêm qua, đội bóng đang “bay cao” Swansea đã bị Sunderland cầm hòa 2-2 ngay tại sân nhà. Tân binh D. Fletcher của Sunderland tỏa sáng với 2 bàn thắng đưa đội khách vượt lên dẫn trước, nhưng chủ nhà Swansea đã xuất sắc lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 dù chỉ còn chơi với 10 người từ phút 71. Có được 1 điểm, Swansea vẫn nằm trong nhóm đầu với 7 điểm như West Brom, đội thắng Everton 2-0. Dẫn đầu vẫn là Chelsea với 9 điểm sau 3 vòng. Trước đó, tân binh A. Carroll chơi khá hay và đặt đấu ấn trong trận West Ham thắng đậm Fulham 3-0. Trong khi đó, Stoke City đã bị chủ nhà Wigan cầm hòa 2-2.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek