Thứ Sáu, 11/10/2024 17:21 CH
Falcao lập hattrick giúp Atletico Madrid giành Siêu Cup châu Âu 2012
Thứ Bảy, 01/09/2012 14:00 CH

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, tiền đạo Radamel Falcao lập một cú hattrick để giúp Atletico Madrid đánh bại nhà ĐKVĐ Champions League Chelsea với tỉ số khó tin (4-1), qua đó, giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu thứ 2 trong vòng 3 năm qua.

 

atletico-1b542.jpg

Atletico có chiến thắng rất thuyết phục.

Do John Terry phải ngồi ngoài vì án treo giò, huấn luyện viên Roberto Di Matteo buộc phải sử dụng David Luiz sát cánh bên Gary Cahill. Tân binh Eden Hazard tiếp tục được kỳ vọng tỏa sáng trận đấu quan trọng này. Trong khi đó, bên phía Atletico, thủ môn “mượn từ Chelsea” Thibault Courtois vẫn bắt chính và điểm nhấn đáng chú ý nhất bên đội hình thành Madrid chính là chân sút chủ lực Falcao, người mới lập hattrick trong trận thắng 4-0 trước Bilbao ở vòng 2 La Liga.

 

Và đúng như dự đoán, Falcao tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình với những pha đi bóng lắt léo khiến hàng thủ của Chelsea gặp nhiều vất vả. Ngay phút thứ 6, tiền đạo người Colombia đón đường chọc khe thông minh của đồng đội rồi dẫn bóng khéo léo qua loại bỏ hàng thủ “The Blues”, sau đó bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Cech mở tỉ số cho Atletico. Bị thủng lưới nhưng Chelsea cũng đã triển khai tấn công mạch lạc để kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng đội bóng của Tây Ban Nha mới là đội chơi hay hơn với những đường lên bóng sắc sảo khiến khung thành của Cech phải ở trong tình trạng nguy hiểm. Chỉ 7 phút sau bàn thắng, Falcao tiếp tục sắm vai người hùng với bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Atletico. Sự lỏng lẻo trong hệ thống phòng ngự của “The Blues” khiến họ phải nhận thêm bàn thua khác ở phút 38 và không ai khác lại là tiền đạo Falcao.

 

Bị dẫn tới 3-0 nhưng sang hiệp 2, lối chơi của Chelsea không cải thiện hơn là bao. Thậm chí, đến phút 60, ác mộng tiếp tục đến với nhà ĐKVĐ Champions League khi nhận bàn thua thứ 4 sau pha lập công Marida. Một cách biệt khá an toàn cho Atletico, bởi vậy, họ chủ động giảm nhịp độ tấn công và đó là cơ hội để Chelsea vùng lên.

 

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng “The Blues” cũng tìm kiếm được bàn thắng danh dự ở phút 75. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Lampard, hậu vệ Atletico Madrid phá bóng không thành công tạo cơ hội để trung vệ Gary Cahill tung chân dứt điểm tung lưới Atletico. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về Atletico.

 

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Roberto Di Matteo tỏ ra không hài lòng với các học trò: "Đây thực sự là thất bại tồi tệ và đáng xấu hổ đối với Chelsea. Chúng tôi đã cho Falcao quá nhiều không gian và thời gian cầm bóng trên sân. Với một tiền đạo đẳng cấp như vậy điều đó thực sự là tự sát. Dù thất bại nhưng chúng tôi sẽ sớm trở lại là chính mình".

 

Thất bại này sẽ là bài học lớn cho Chelsea, họ đã có đủ sự tự tin và sức mạnh để bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu, nhưng rồi lại gục ngã đầy đau đớn. Tất nhiên chiếc cúp và danh hiệu Siêu cúp không phải là cái gì quá ghê gớm, nhưng rõ ràng thất bại là điều chẳng ai mong muốn. Và thất bại này khiến Chelsea chưa có được chiếc cúp nào khi họ đã tham gia 2 trận đấu tranh cúp (Siêu Cup châu Âu và Community Shield).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek