Thứ Sáu, 11/10/2024 17:26 CH
Khi quần vợt về phố núi
Thứ Sáu, 31/08/2012 07:30 SA

Môn quần vợt xuất hiện ở phố núi Hai Riêng cách đây hơn 10 năm. Ban đầu chỉ là sân chơi dành cho một số người có điều kiện, nhưng cùng với thời gian môn quần vợt được phổ biến và là một trong những môn thể thao được yêu thích ở Sông Hinh hiện nay.

 

pt120831.jpg

Phong trào tập luyện quần vợt phát triển khá mạnh tại huyện Sông Hinh - Ảnh: N.HUY

“GIỮ LỬA” CHO PHONG TRÀO

 

Như bao sân chơi thể thao trong những ngày đầu mới hình thành, CLB Quần vợt huyện Sông Hinh luôn thu hút nhiều người tập luyện. Những người đến với trái banh nỉ bằng tinh thần thể thao cũng nhiều, nhưng cũng có không ít người đến với quần vợt từ sự tò mò, hiếu kỳ và hệ quả là… không ít người bỏ cuộc. Tuy nhiên, với sự làm việc nghiêm túc và niềm đam mê, Ban chủ nhiệm CLB Quần vợt huyện Sông Hinh đã vạch ra những kế hoạch hợp lý để “giữ lửa” cho phong trào. Bên cạnh việc thu phí phù hợp với hội viên (100.000 đồng/tháng, bao gồm tiền bóng, điện, nước), Ban chủ nhiệm CLB cũng thường xuyên mời những chuyên gia từ TP Tuy Hòa để truyền đạt kiến thức căn bản cho những người mới tập chơi hoặc chỉnh sửa những động tác cho người tập lâu năm.

 

Bên cạnh đó, dưới sự tác động của Ban chủ nhiệm CLB và sự nhiệt tình của các hội viên đang là các doanh nhân, nên công tác xã hội hóa thể thao cũng được phát huy hiệu quả. Vì thế, việc hỗ trợ tiền thưởng, tiền tổ chức giải của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện là việc không mới tại các giải thi đấu quần vợt. Đó là cơ sở vững chắc để Giải vô địch quần vợt huyện Sông Hinh đến nay vẫn duy trì đều đặn 2 năm/lần; môn quần vợt cũng là một trong những môn thường xuyên xuất hiện trong các giải thể thao của ngành, hội thao CNVCLĐ của huyện. Con số 30 hội viên tham gia tập luyện đều đặn 2 buổi trong ngày đã cho thấy sự hiệu quả của một CLB thể thao.

 

Ông Trần Trung Tính, Chủ nhiệm CLB Quần vợt huyện Sông Hinh cho biết: “Bên cạnh việc tạo ra sân chơi thể thao cho những người yêu thích môn quần vợt, chúng tôi còn hướng đến sự lâu dài trong việc thu hút hội viên nhằm tạo nếp sống văn minh cho mọi thành phần xã hội”.

 

KHỎE ĐỂ HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ

 

Xét về góc độ phong trào, có thể khẳng định, hiện nay huyện Sông Hinh là một trong những địa phương phát triển môn quần vợt mạnh nhất trong toàn tỉnh. Điều đáng nói có hơn 90% hội viên là những người đang làm việc tại các cơ quan nhà nước. Họ đến với môn quần vợt như một thú vui bổ ích, nhằm duy trì sức khỏe, hoàn thành nhiệm vụ tại các cơ quan đơn vị, đặc biệt là với những người đang giữ những chức vụ quan trọng trong hệ thống bộ máy của Đảng và Nhà nước tại huyện Sông Hinh. Đây là điều mà không phải địa phương nào cũng làm được.

 

Hiện nay cả nước đang tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Việc những cán bộ, công nhân, viên chức của huyện Sông Hinh tích cực tập luyện thể thao đã góp phần tạo ra bức tranh nhiều màu sắc cho các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn huyện.

 

Anh Hoàng Mạnh Hà, cán bộ làm việc tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) huyện Sông Hinh tâm sự: “Tôi luôn cố gắng sắp xếp công việc để tập luyện môn quần vợt. Tuy chỉ tập luyện một thời gian ngắn, nhưng môn thể thao này mang lại cho tôi sự thoải mái và thích thú. Không những giúp tôi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, quần vợt còn mang lại cho tôi sức khỏe để hoàn thành tốt công việc của mình tại đơn vị”.

 

Trong không gian hiện đại, dưới ánh đèn sáng rực của sân quần vợt phía sau UBND huyện Sông Hinh là những tiếng cười nói; những bình phẩm về các pha xử lý bóng đẹp mắt của các VĐV CLB Quần vợt huyện Sông Hinh. Đó là kết quả của sự tập luyện nghiêm túc và sự định hướng đúng đắn của những người đam mê quần vợt ở phố núi này.

 

Ông Lê Kim Anh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh Phú Yên:

 

Tôi đánh giá cao phong trào quần vợt ở huyện Sông Hinh. Trong khi một số địa phương khác đến nay vẫn chưa có sân quần vợt, thì huyện Sông Hinh đã làm được điều này cách đây hơn 10 năm. Đó là nỗ lực lớn của những người tâm huyết với quần vợt và quyết sách đúng đắn trong việc đưa quần vợt về phố núi Hai Riêng. Với một địa phương luôn có những môn thể thao truyền thống, thì sự xuất hiện của môn quần vợt càng tô điểm thêm bức tranh nhiều màu sắc của phong trào TDTT huyện Sông Hinh. Tôi hy vọng phong trào quần vợt của huyện Sông Hinh ngày càng phát triển, giúp cho đời sống của người dân được nâng cao, góp phần xây dựng lối sống văn minh hiện đại.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek