Thứ Sáu, 11/10/2024 17:18 CH
Bốc thăm vòng bảng Champions League 2012-13:
Man.City rơi vào “bảng tử thần”
Thứ Sáu, 31/08/2012 11:00 SA

* Iniseta đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

 

Lá thăm may rủi đưa Man.City rơi vào bảng D, bảng đấu tử thần ở Champions League năm nay, gồm các đối thủ mạnh là Real Madrid, Ajax Amsterdam và Borussia Dortmund. Trong khi đó, các đội bóng lớn như M.U, Barcelona hay Chelsea đều nằm ở các bảng đấu “dễ thở” hơn.

 

man120831.jpg

Năm thứ hai liên tiếp, Man City rơi vào bảng đấu tử thần.

Do bị loại ngay vòng bảng mùa trước nên dù là ĐKVĐ Premier League nhưng Man.City không được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Hệ quả là, thầy trò HLV Mancini phải đối mặt với một trong những ứng cử viên hàng đầu ở vòng bảng mùa này là Real Madrid của HLV Mourinho.

 

Một điểm đáng chú ý khác là cả 4 đội bóng ở bảng D đều là những nhà vô địch quốc gia của Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan và Đức. Dù Real Madrid và Man City được đánh giá cao hơn về thực lực, nhưng cả Dortmund lẫn Ajax đều là những cái tên khá “lỳ lợm” ở đấu trường châu lục này. Đây là nằm thứ 2 liên tiếp Man.City rơi vào bàng đấu tử thần. Năm ngoái, đội bóng chủ sân Etihad cũng rơi vào bảng đấu với những “đại gia” như Bayern Munich, Napoli, Villarreal (và bị loại) còn lần này, có lẽ thử thách với Man “xanh” còn lớn hơn rất nhiều.

 

Ngoài bảng D, các bảng đấu còn lại đều khá nhẹ nhàng cho các đội bóng lớn. ĐKVĐ Chelsea tái ngộ với CLB đồng hương của HLV Di Matteo là Juventus tại bảng E, đối thủ mà “The Blues” dễ dàng loại ở vòng knock-out năm 2009. Cơ hội đi tiếp của Juventus và Chelsea ở bảng E là rất cao khi hai đối thủ còn lại chỉ là Shakhtar Donestk (Ukraine) và CLB đến từ Đan Mạch Nordsjaelland (một trong 3 đội lần đầu tiên tham dự Champions League, bên cạnh Montpellier và Malaga).

 

Trong khi đó, đại kình địch của Real Madrid là Barcelona lại rơi vào bảng đấu khá nhàn khi các đối thủ của họ chỉ là những đội bóng bậc trung của châu Âu là Benfica, Spartak Moscow và Celtic.

 

M.U cũng vậy, giống mùa giải trước, “Quỷ đỏ” lại rơi vào bảng đấu (bảng H) mà đối thủ của họ được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Braga, Galatasaray, CFR Cluij có lý do để hy vọng khi mà mùa trước M.U vẫn phải ngậm ngùi nhìn Benfica và Basel dắt tay nhau đi tiếp.

 

Ở bảng B, Arsenal của HLV Wenger sẽ gặp phải không ít khó khăn khi đối thủ của họ là Schalke, Olympiacos, Montpellier không dễ chơi chút nào.

 

Với Porto (bảng A), họ chỉ gặp những đối thủ đồng cân như Dynamo Kiev, PSG và một chút bất ngờ có thể đến từ Dinamo Zagreb.

 

Bảng C với những cái tên như Milan, Zenit, Andertlecht và Malaga cũng sẽ khó để dự đoán chính xác. Milan tất nhiên vẫn là đội được xếp cửa trên và cơ hội giành vé là rất lớn.

 

Trong khi đó ở bảng F, Bayern Munich sẽ phải gặp Valencia, Lille, BATE. Tuy nhiên, về lý thuyết  vé vào vòng trong coi như nằm trong tay của hai "lão làng" là Bayern và Valencia. Lille và BATE có thể sẽ gây bất ngờ nhưng không quá lớn.

 

Vòng bảng Champions League năm nay sẽ bắt đầu từ 18/9 và kéo dài đến 5/12/2012.

 

* Andres Iniesta đã vượt qua Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2011-2012.

 

in120831.jpg

Phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến của Iniesta.

Tiền vệ người Tây Ban Nha giành được 19 phiếu bầu bình chọn từ 53 nhà báo đại diện cho 53 Liên đoàn thành viên của UEFA. Số phiếu của Iniesta chỉ nhiều hơn Messi và Ronaldo đúng 2 phiếu (cả hai cùng được 17 phiếu bình chọn). Chiến thắng thuộc về Andres Iniesta là kết quả có phần bất ngờ, bởi mùa trước, dấu ấn mà anh để lại mờ nhạt hơn so với hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại là Messi và Ronaldo.

 

Messi bùng nổ dữ dội và thậm chí có mùa giải ấn tượng nhất sự nghiệp với 73 bàn thắng cùng 29 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận. Kém hơn một chút, nhưng Ronaldo cũng có tới 60 bàn thắng cho Real Madrid ở các giải đấu. Trong khi đó, Iniesta trải qua một mùa giải không thành công ở cấp câu lạc bộ khi mà Barcelona chỉ giành được Cup Nhà Vua. Tuy nhiên, tiền vệ khoác áo Barcelona lại có một vòng chung kết EURO 2012 ấn tượng trên đất Ba Lan và Ukraine khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Euro.

 

Phát biểu sau khi được vinh danh, Iniesta bày tỏ: "Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi được nhận giải cùng hai ngôi sao lớn trong bóng đá. Phần thưởng này giống như một đặc ân đối với tôi. Tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với đồng đội của tôi tại Barcelona và cả đội tuyển Tây Ban Nha”.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek