Thứ Sáu, 11/10/2024 19:27 CH
Lượt về Siêu Cup Tây Ban Nha:
Hàng thủ mắc sai lầm, Barcelona dâng cup cho Real Madrid
Thứ Năm, 30/08/2012 11:00 SA

Mascherano và Pique mắc sai lầm nghiêm trọng, khiến Barcelona thua 1-2 trên sân Bernabeu của Real Madrid ở trận lượt về tranh Siêu Cup Tây Ban Nha. Dù hòa 4-4 sau hai lượt trận, nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn ngậm ngùi nhìn đối thủ giành được Siêu Cup do luật bàn thắng trên sân khách. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Real Madrid trong 8 trận đấu gần đây trên sân nhà.

 

real120830.jpg

Real ngược dòn gấn tượng để giành Siêu Cup Tây Ban Nha.

Sau thất bại 2-3 ở trận Siêu Cup lượt đi trên sân Nou Camp cùng những thành tích tồi tệ ở đầu mùa giải La Liga (mới chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đấu), Real Madrid đang phải chịu sức ép rất lớn từ dư luận. Nhiều thông tin cho rằng “Kền kền trắng” đang gặp phải những vấn đề lớn về lối chơi, khi Mourinho không đưa ra nhiều thay đổi về cách bố trí lực lượng. Vì vậy, cuộc tái đấu với Barcelona tại Bernabeu là cơ hội tốt nhất để Real dập tan những hoài nghi và lên dây cót tinh thần. Real có chút lợi thế về mặt nhân sự trong trận lượt về tranh Siêu Cup Tây Ban Nha khi trung vệ Pepe đã hoàn toàn bình phục chấn thương và góp mặt ngay trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, Barca thiếu sự phục vụ của trung vệ người Tây Ban Nha Puyol vì không thể kịp bình phục chấn thương gò má. Việc Puyol vắng mặt buộc HLV Tito Vilanova lại phải dùng sách lược chữa cháy quen thuộc là kéo Mascherano về đá cặp trung vệ với Pique. Đây chính điều dẫn đến những sai lầm nơi hàng thủ của Barca trong trận này.

 

Để thua trong trận lượt đi nên Real không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã tràn sang phần sân Barca tấn công. Đặc biệt, HLV Jose Mourinho chỉ đạo các học trò tích cực đeo bám ngay từ phần sân đối phương, nhằm hạn chế không cho Barca phát động tấn công. Lối chơi này của Real khiến Barca có phần luống cuống, không những không thể triển khai tấn công, hàng thủ của đội khách còn để lộ ra những sai lầm đáng trách. Phút thứ 11, từ đường chuyền dài của Pepe, trung vệ Mascherano (“người đóng thế” Puyol trong trận này) lúng túng phá hụt bóng tạo cơ hội cho Higuain băng lên hạ gục thủ thành Valdes. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có khởi đầu như mơ với bàn thắng dẫn trước. Tiếp đà hưng phấn, phút thứ 19, C. Ronaldo tỏa sáng mang về cách biệt 2-0 cho Real, sau pha xử lý bóng khéo léo vượt qua Pique rồi sửa lòng chính xác không cho Valdes cơ hội cản phá.

 

Chưa kịp định thần sau 2 bàn thua, Barca tiếp tục gặp tổn thất lớn khi chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau pha truy cản trái phép Adriano với Ronaldo ở phút 29. Tuy nhiên, đúng vào lúc khó khăn nhất thì đội khách bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ sự tỏa sáng của Lionel Messi ở phút cuối hiệp 1.

 

Sau giờ nghỉ giải lao, với lợi thế dẫn bàn, Real chủ động chơi phòng ngự nhiều hơn nhằm bảo toàn tỉ số. HLV Mourinho cũng sử dụng tân binh Modric trong hiệp 2 nhưng tiền vệ người Croatia không để lại nhiều ấn tượng. Trong khi đó, sự thiếu nhạy cảm của các chân sút khiến "gã khổng lồ xứ Catalunya" không thể thêm một lần chọc thủng mảnh lưới của thủ thành Iker Casillas.

 

Real Madrid bảo toàn được chiến thắng 2-1 cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên tại Bernabeu. Sau 2 lượt đấu, hai đội hòa là 4-4 nhưng Real giành Siêu Cup Tây Ban Nha nhờ có được 2 bàn trên sân khách.

 

Một chi tiết đáng chú ý khác ở Siêu Cup Tây Ban Nha là Messi và Ronaldo đều ghi bàn ở cả hai trận đấu. Khả năng săn bàn đều đặn của bộ đôi này có thể khiến người hâm mộ La Liga chờ đợi về cuộc so tài hấp dẫn đến ngôi Vua phá lưới như 3 năm gần đây nhất.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek