Thứ Sáu, 11/10/2024 21:18 CH
Vòng 2 Premier League:
Liverpool đánh rơi chiến thắng, Arsenal hòa nhạt
Thứ Hai, 27/08/2012 11:30 SA

Trận cầu tâm điểm vòng 2 giải Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Man.City đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Hai lần vượt lên dẫn trước song những sai lầm ở hàng thủ khiến chủ nhà Liverpool đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc. Trong khi đó, Arsenal tiếp tục gây thất vọng với trận hòa thứ 2 liên tiếp, dù ra sân với hàng công “khủng” như Lukas Podolski, Gervinho và Oliver Giroud.

 

manCity-120827.jpg

Skrtel vừa là “người hùng” nhưng vừa là “tội đồ” của Liverpool khi biếu không cho Man.City bàn thắng gỡ hòa.

Thất bại trước West Brom ở trận mở màn khiến sức mạnh của Liverpool bị nghi ngờ. Chính vì thế HLV Brendan Rodgers quyết tâm "lột xác" ở trận tiếp đón ĐKVĐ Man.City, để chứng minh sức mạnh thực sự của đội bóng chủ sân Anfield. Chiến lược gia người Bắc Ireland tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ như Jack Robinson, Jonjo Shelvey, Jay Spearing hay Sterling. Còn bên phía Man.City, HLV Roberto Mancini bớt đau đầu về nhân sự nơi hàng công khi có sự trở lại của Balotelli và vị chiến lược gia người Ý nhanh chóng để anh ra sân ngay từ đầu trận đá cặp cùng với Tevez, dưới hàng thủ do Lestcott - Kolo Toure – Kompany tạo thành bộ ba đánh chặn các đợt tấn công của đối phương.

 

Lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ Liverpool nhập cuộc rất tự tin, Tuy nhiên, ngay những phút đầu tiên “The Kop” gặp tổn thất lớn về quân số khi Lucas Leiva bị đau và phải rời sân nhường chỗ cho Shelvey. Trong khi đó, Man.City dù là đội cầm nhiều bóng hơn nhưng dường như đội khách vẫn chưa thực sự nhập cuộc. Có khá nhiều tình huống nguy hiểm tạo ra về phía cầu môn hai đội, song các tiền đạo đều dứt điểm thiếu chính xác. Trong một thế trận cân bằng như vậy, thì sự đột biến là điều cần thiết. Phút 34, từ quả phạt góc của Gerrard, trung vệ Skrtel lên tham gia tấn công đánh đầu tung lưới của thủ thành Hart, mở tỉ số cho Liverpool.

 

Bàn thua khiến các cầu thủ Man.City tỏ ra lúng túng, ngay cả sau giờ nghỉ giải lao cũng không giúp họ chơi mạch lạc hơn, những miếng đánh của đội khách thiếu đi sự sắc nét để vượt qua hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà. Trước lối chơi bế tắc trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2, buộc HLV Mancini phải có những điều chỉnh nhân sự nhằm tạo nét tươi mới trên hàng công, khi tung Dzeko vào sân thay cho Balotelli ở phút 62. Và chỉ 4 phút sau đó, Man.City có được bàn thắng gỡ hòa sau sai lầm của hàng thủ Liverpool, để Yaya Toure dễ dàng tung ra cú vô lê vào lưới trống đưa trận đấu về thế cân bằng. Nhưng niềm vui của Man.City chưa được bao lâu thì Luis Suarez lại giúp đội chủ nhà lần thứ 2 vượt lên dẫn trước, sau pha sút phạt đẳng cấp.

 

Lúc này, Man.City bế tắc thực sự trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà, dù HLV Mancini tung David Silva vào sân. Tưởng chừng như Liverpool sẽ giành trọn 3 điểm trong trận này thì bất ngờ ở phút 80, một sai lầm ngớ ngẩn của Skrtel đã biếu không cho đội khách bàn thắng thứ 2. Vì thiếu quan sát trong pha chuyền bóng về cho Reina, đường chuyền của trung vệ Liverpool tạo điều kiện cho Tevez băng xuống, vượt qua cả Reina và sút tung lưới Liverpool gỡ hòa 2-2.

 

Chia điểm đáng tiếc, Liverpool chỉ còn biết tự trách mình từ những sai lầm cá nhân không đáng có. Như vậy, sau hai lượt trận, Liverpool mới chỉ có 1 điểm, trong khi Man.City có được 4 điểm.

 

arsenal120827.jpg

Arsenal thi đấu bế tắc.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, các “Pháo thủ” thành London vẫn chưa kiếm nổi một chiến thắng sau hai vòng đấu khi có trận hòa thứ 2 liên tiếp. Trước đó, Arsenal bị Sunderland cầm hòa với tỉ số 0-0 ở vòng 1 và lần này hành quân đến sân Britannia của Stoke City mà không ghi nổi một bàn thắng. Điều này càng khiến các cổ động viên của các “Pháo thủ” thêm nhớ Robin Van Persie. Nhìn Van Persie ghi bàn cho M.U, hẳn những người yêu mến Arsenal sẽ phải chạnh lòng, vắng anh hàng công của Arsenal thi đấu rất thiếu sức sống, dù những Podolski, Giroud là những cầu thủ giỏi nhưng để đóng thế Van Persie vẫn còn cần thời gian, mà thời gian là thứ Arsenal lại chẳng có. Nhìn rộng ra, Van Persie cũng chỉ là một cá nhân, điều đáng buồn Arsenal đã để mất đi rất nhiều cá nhân như thế. Trong khi đó, HLV Arsene Wenger tỏ ra khá bình thản và quả quyết Arsenal xứng đáng được xem là một trong những đội chơi fair-play nhất Premier League. “Tôi nghĩ các cầu thủ vẫn đang chấp hành khá tốt kỷ luật trên sân".

 

Arsenal thì vẫn muốn là chính mình, vẫn cố gắng chơi tấn công. Nhưng họ chỉ thể hiện điều đó về mặt tinh thần, chứ lối chơi thì không sáng tạo nên ít khi có được những tình huống nguy hiểm thực sự dù kiểm soát bóng vượt trội và tung ra gấp đôi số lần dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà.

 

Ngoại trừ hàng thủ vẫn giữ được sự chắc chắn cần thiết dưới sự chỉ huy của thủ quân Thomas Vermaelen, thì đa phần những cầu thủ còn lại đều thi đấu dưới sức, nhất là Gervinho và Abou Diaby. Ngay cả tân binh được kỳ vọng nhất Santi Cazorla cũng không còn là chính mình. Sức tấn công của Arsenal chỉ được cải thiện phần nào khi Theo Walcott được tung vào sân nhưng chỉ mình anh là không đủ để giúp Arsenal tránh một trận hòa nhạt nhòa nữa.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek