Thứ Sáu, 11/10/2024 19:29 CH
Lượt về play-off Champions League 2012:
Malaga thẳng tiến, Udinese dừng bước
Thứ Tư, 29/08/2012 11:00 SA

* Stuttgart giành vé đi tiếp tại Europa League

 

Juventus và AC Milan là hai đội bóng duy nhất đại diện cho Serie A góp mặt ở giải đấu danh giá số 1 châu Âu mùa này, bởi câu lạc bộ đồng hương Udinese không thể vượt qua Braga sau loạt “đấu súng” khi thua chung cuộc 4-5. Trong khi đó, đội bóng của tỉ phú người Qatar, Malaga đoạt vé vào vòng bảng với chiến thắng 2-0 sau hai lượt trận.

 

udinese120829.jpg

Di Natale thêm một lần lỡ hẹn với Champions League.

Ở trận lượt về play-off Champions League, cuộc chiến giữa Braga và Udinese nhận được rất nhiều sự quan tâm, bởi hai đội này được đánh giá ngang tài ngang sức. Có được lợi thế sau khi cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi, Udinese chỉ cần một kết quả hòa không bàn thắng là sẽ giành quyền đi tiếp. Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà tại Francesco Guidolin, đội bóng của Ý còn làm được nhiều hơn thế khi sớm có bàn thắng vượt lên dẫn 1-0 ở phút 25 do công của Pablo Armero. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Udinese nghiễm nhiên sẽ giành vé thẳng tiến vào vòng đấu bảng. Tuy nhiên, Ruben Micael đã giúp đội khách Braga kịp gỡ hòa 1-1 trước khi trận đấu khép lại. Hòa 2-2 sau hai lượt trận buộc 2 đội phải bước vào loạt penalty căng thẳng sau khi hai đội đều không thể có thêm bàn thắng trong hiệp phụ.

 

Bước vào loạt đấu súng, sau 10 lượt đá của cầu thủ hai đội, Maicosuel của Udinese là người duy nhất thực hiện không thành công khiến đại diện của Ý tiếp tục lỗi hẹn với sân chơi UEFA Champions League  và đành nhìn đối thủ Braga giành quyền lọt vào vòng bảng. Đây là lần thứ hai liên tiếp Udinese phải dừng bước ở vòng play-off Champions League. Mùa trước, đội chủ sân Friuli cũng không vượt qua được Arsenal. Việc Udinese bị loại, Serie A chỉ còn có 2 đại diện dự Champions League mùa này là Juventus và AC Milan.

 

malaga120829.jpg

Malaga lần đầu tiên được góp mặt ở vòng đấu bảng.

Trong trận đấu diễn ra vào đêm qua (28/8), Malaga cũng nhận được nhiều sự chú ý khi hành quân đến sân của á quân giải vô địch Hy Lạp Panathinaikos. Sau khi dẫn trước 2-0 trong trận lượt đi, “thiếu gia” của La Liga có lợi thế lớn để góp mặt trong danh sách 32 đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa này. Với tâm lí thoải mái và chủ động bảo toàn tỉ số, Malaga thành công khi giữ chân Panathinaikos với tỉ số hòa 0-0 trong trận lượt về để lần đầu tiên trong lịch sử ghi tên mình vào vòng đấu bảng. Như vậy, Tây Ban Nha sẽ có 4 đội tham dự vòng đấu bảng Champions League 2012 là Real Madrid, Barcelona, Valencia và Malaga.

 

Trong khi đó, sau khi để thua 1-2 trước AEL Limassol ở trận lượt đi, nhà vô địch quốc gia Bỉ Anderlecht đã thi đấu xuất sắc và đánh bại đối thủ 2-0 ngay trên sân nhà, qua đó giành quyền vào vòng bảng với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.  Ở hai trận đấu còn lại, không có bất ngờ nào xảy ra khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành quyền đi tiếp. ATE Borisov đánh bại Ironi Kiryat Shmona với tỉ số 3-1 sau hai lượt trận và đó cũng là kết quả chung cuộc giữa Dinamo Zagreb và Maribor.

 

* Đêm qua (28/8), trận đấu lượt về play-off Europa League giữa 2 đội Dynamo Moscow và Stuttart trên sân Arena Khimki đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này đồng nghĩa với việc đội bóng của Đức Stuttgart giành vé đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận đi và về.

 

Stuttgart lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công để bảo vệ lợi thế dẫn 2-0 trước khi bước vào trận đấu lượt về ở thủ đô Moscow (Nga). Vì vậy, Dynamo Moscow không gặp quá nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận khi đối thủ chủ động lùi sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên, điều Dinamo Moscow cần là bàn thắng lại không đến, thậm chí đội chủ sân Khimki còn bị thủng lưới sau một pha phản công của Stuttgart ở phút 64 khi Vedad Ibisevic dứt điểm hoàn hảo sau đường chuyền của Tamas Hajnal. Đến phút 77, Alexander Kokorin giúp đội chủ nhà quân bình tỉ số 1-1 với pha dứt điểm cận thành, nhưng bao nhiêu đó là chưa đủ để giúp Dynamo Moscow giành vé đi tiếp.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek