Thứ Sáu, 11/10/2024 19:31 CH
Chủ tịch Hội Mô tô - Xe đạp thể thao Phú Yên Nguyễn Anh Toàn:
Phát triển phong trào và nâng chất cho mô tô, xe đạp thể thao
Thứ Tư, 29/08/2012 07:45 SA

 Đại hội thành lập Hội Mô tô - Xe đạp thể thao Phú Yên vừa diễn ra, như sự ghi nhận phong trào tập luyện xe đạp thể thao của tỉnh. Báo Phú Yên phỏng vấn Chủ tịch Hội Mô tô - Xe đạp thể thao Phú Yên Nguyễn Anh Toàn về phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của hội trong nhiệm kỳ I (2012-2015).

 

dap-120829.jpg

Hội Mô tô - Xe đạp Thể thao Phú Yên diễu hành kêu gọi mọi người tập luyện TDTT - Ảnh: H.MY

* Động lực nào thúc đẩy ông và các thành viên cùng thành lập Hội Mô tô - Xe đạp thể thao Phú Yên?

 

- Ở Phú Yên, phong trào sử dụng xe đạp như một phương tiện tập luyện nâng cao sức khỏe, giao lưu thể thao đã phát triển mạnh mẽ. Tại TP Tuy Hòa, phong trào luyện tập xe đạp thể thao mang tính tự phát từ những năm 90 của thế kỷ trước. Gần đây, nhiều xã phường đã hình thành các tổ, nhóm đạp xe riêng lẻ. Tuy nhiên, hoạt động này còn mang tính tự phát, cần được tập hợp lại thành một tổ chức để sớm định hướng phong trào phát triển mạnh và có chiều sâu hơn. Thêm vào đó, nhiều người yêu thích mô tô thể thao, thích các hoạt động dã ngoại, cũng rất cần một tổ chức tập hợp họ cùng tham gia. Việc thành lập hội là một nhu cầu tất yếu. Các tỉnh trong khu vực từ nhiều năm trước đã có CLB Mô tô và Xe đạp thể thao.

 

Trước những yêu cầu đó, cùng với quyết tâm và niềm đam mê bộ môn thể thao thân thiện với môi trường, một số anh chị em kêu gọi, tập hợp, trao đổi bàn bạc và thống nhất thành lập Hội Mô tô - Xe đạp thể thao Phú Yên.

 

* Từ ý tưởng đến thành lập hội, các thành viên đã trải qua những dấu mốc nào, thưa ông?

 

- Với sự nỗ lực của những thành viên sáng lập và sự quan tâm của các sở, ban, ngành, vào ngày 30/5/2012, Sở VH-TT-DL Phú Yên đã ký quyết định công nhận Ban Vận động thành lập Hội Mô tô - Xe đạp thể thao Phú Yên với 5 thành viên do ông Nguyễn Ngọc Thành làm trưởng ban. Sau khi có quyết định công nhận, Ban vận động đã tiến hành ngay các công việc cần thiết cho việc tiến tới đại hội theo quy định của Chính phủ. Ngày 10/7/2012, UBND tỉnh có quyết định thành lập Hội Mô tô - Xe đạp thể thao Phú Yên. Đây là một tín hiệu vui, hội có cơ sở pháp lý để có điều kiện tổ chức nhiều hoạt động và sân chơi ý nghĩa cho những người yêu thích mô tô, xe đạp thể thao trong tỉnh và khu vực.

 

Như vậy, từ ý tưởng đến khi thành lập hội, chúng tôi mất khoảng 100 ngày. Việc thành lập hội là một nỗ lực lớn của những thành viên trong Ban Vận động, việc phát triển phong trào luyện tập xe đạp thể thao cần đến sự chung tay của tất cả hội viên… Có được sự đoàn kết và nhiệt tình của mọi người, chắc chắn hội sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành một tổ chức xã hội có tác dụng tích cực đến đời sống cộng đồng, nhất là trong việc tập luyện TDTT.

 

* Ông cho biết hội hoạt động như thế nào và những tiêu chí để trở thành hội viên của hội?

 

- Hội Mô tô - Xe đạp thể thao Phú Yên là tổ chức xã hội tự nguyện của công dân Việt Nam bao gồm những người yêu thích luyện tập bộ môn xe đạp thể thao; thường xuyên tổ chức các hoạt động tập luyện, sinh hoạt giao lưu, thi, diễu hành, du lịch dã ngoại có sử dụng mô tô, xe đạp… Hội có 14 hội viên mô tô thể thao và hơn 90 hội viên xe đạp thể thao.

 

Hội viên chia làm 3 loại: hội viên chính thức, hội viên danh dự và hội viên liên kết. Hội viên danh dự là những cá nhân hoặc tổ chức ngoài hội có những đóng góp, cống hiến trong việc xây dựng, phát triển hội, được Ban chấp hành giới thiệu, công nhận. Hội viên liên kết là hội viên nhưng chưa có điều kiện tham gia sinh hoạt thường xuyên theo quy định của hội hoặc cá nhân, tổ chức được hội mời tham gia một hoạt động nào đó, còn hội viên chính thức là những người đang sinh sống tại Phú Yên, nếu tán thành điều lệ, quy chế của hội, tự nguyện làm đơn gia nhập hội, tự trang bị xe đạp tập thể thao và các trang thiết bị cần thiết khác để cùng sinh hoạt. Với các cá nhân muốn trở thành hội viên mô tô, phải trang bị xe mô tô thể thao, giấy phép lái xe hạng A2 và tham gia đầy đủ sinh hoạt thường kỳ của hội. Chúng tôi mời gọi mọi người đăng ký vào hội, cùng tham gia luyện tập xe đạp thể thao “vì sức khỏe và môi trường”.

 

* Những hoạt động sắp tới của hội là gì, thưa ông?

 

- Thời gian qua, ngoài việc tổ chức cho các thành viên đạp xe thể thao vào mỗi buổi sáng để rèn luyện sức khỏe, hội còn tổ chức giao lưu với các đoàn xe đạp thể thao ở các tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Sau khi hội thành lập, những hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì.

 

Trong năm 2012, hội sẽ tổ chức một số hoạt động như diễu hành kêu gọi tập luyện xe đạp thể thao kết hợp làm từ thiện. Hội sẽ thành lập các chi hội đạp xe thể thao ở các huyện, thị đồng thời thành lập một đội đua xe đạp chuyên nghiệp để tham gia các giải khu vực và toàn quốc.

 

* Cảm ơn ông!

 

HÀ MY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek