Thứ Bảy, 12/10/2024 01:21 SA
Đá sớm vòng 3 Premier League:
Thắng Reading 4-2, Chelsea tạm dẫn đầu bảng
Thứ Năm, 23/08/2012 10:45 SA

* Chủ nhà giành lợi thế sau vòng play-off Champions League 2012-2013

 

Chelsea có sự khởi đầu mùa giải ấn tượng bằng chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi đánh bại Reading với tỉ số 4-2 ngay trên sân nhà Stamford Brigde trong trận đấu sớm vòng 3 giải Ngoại hạng Anh. Góp công rất lớn trong chiến thắng của “The Blues” chính là tân binh người Bỉ Eden Hazard, người được ví như “tiểu Ronaldo”, khi để lại dấu ấn 3 trong 4 bàn thắng.

 

hazard-120823.jpg

Tân binh Hazard (áo đen) đã thi đấu ấn tượng, góp công lớn trong cả hai chiến thắng đầu tiên của Chelsea ở mùa giải mới.

Theo lịch thì trận đấu của vòng 3 này sẽ diễn ra cuối tuần sau, nhưng do trùng vào thời điểm Chelsea tranh Siêu Cup châu Âu nên được đẩy lên đá sớm. Cuối tuần này, ĐKVĐ Champions League vẫn thi đấu bình thường ở vòng 2.

 

Tiếp đón Reading trên sân nhà, HLV Di Matteo vẫn sử dụng đội hình với bộ khung không có nhiều sự thay đổi so với các trận đấu gần đây, so với trận đấu gặp Wigan vừa qua cũng chỉ có 2 sự thay đổi, Ramires bình phục chấn thương và trở lại cánh phải, Cahill cũng ra sân từ đầu đá cặp trung vệ với Terry và như thế tân binh Oscar tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị. Torres tiếp tục được tin dùng cho đảm nhận vị trí cao nhất trên hàng công của The Blues.

 

Với lợi thế sân nhà, Chelsea nhập cuộc khá tự tin và chiếm thế chủ động trên sân, để rồi sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Lampard trên chấm 11m ở phút 18. Tuy nhiên, công lớn trong bàn thắng này thuộc về Eden Hazard, bởi tiền vệ người Bỉ là cầu thủ đi bóng lắt léo và buộc hậu vệ Reading phải phạm lỗi trong khu vực 16m50. Tuy nhiên, Chelsea không giữ được lợi thế dẫn bàn lâu, bởi chỉ 7 phút sau, tận dụng sai lầm không kèm người của Cahill, Pogrebnyak thoải mái có pha đánh đầu giúp đội khách san bằng tỉ số 1-1. Chưa hết sững sờ sau bàn gỡ, đội chủ nhà tiếp tục bị “dội gáo nước lạnh” khi Reading bất ngờ vươn lên dẫn trước sau cú sút phạt của Guthrie ở phút 29. Ở pha bóng này, thủ môn Petr Cech đã mắc lỗi khi để bóng bật vào lưới sau cú sút không quá khó của cầu thủ đối phương.

 

Bất ngờ bị dẫn ngược, Chelsea vùng lên mạnh mẽ trong những phút còn lại của hiệp 1. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

 

Sang hiệp 2, HLV Di Matteo tung tân binh Oscar vào sân thay cho đồng hương Ramires nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Sự có mặt trên sân của Oscar phần nào giúp cho Chelsea có được một thế trận tốt hơn. Phút 69, nhận đường chuyền trả về của Hazard, Cahill tung cú sút xa hiểm hóc đem về bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 cho đội chủ nhà.

 

Bàn thắng như gỡ bỏ được gánh nặng tâm lý giúp các cầu thủ Chelsea chơi hưng phấn và tự tin hơn rất nhiều. Phút 79, sau đường chuyền loại hàng thủ Reading của Ashley Cole, tiền đạo Torres dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 3-2 cho Chelsea.  Bàn thắng có phần máy mắn cho đội chủ nhà khi Torres đã rơi vào thế việt vị.

 

Và trước khi trận đấu khép lại, Ivanovic đã lập công để ấn định chiến thắng 4-2 cho đội chủ sân Stamford Brigde. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của hậu vệ người Serbia cho Chelsea sau hai lượt trận.

 

Sau chiến thắng tưng bừng trước Reading, vị thuyền trưởng của “The Blues” Di Matteo đã có những lời khen ngợi cậu học trò mới: “Eden Hazard gây ấn tượng mạnh với đội bóng và tôi thật sự vui mừng khi chứng kiến màn trình diễn của cậu ấy trong trận gặp Reading. Hazard đang có tác động lớn đến lối chơi của Chelsea khi có sự kết hợp khá tốt với Juan Mata. Điều đó giúp cậu ấy nhanh chóng tìm được chỗ đứng ở đội bóng”.

 

Chiến thắng này cũng đưa thầy trò HLV Roberto Di Matteo tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League với 6 điểm trong tay.

 

* Sau cú sốc với những thất bại mang tên Basel, Monchengladbach một ngày trước đó, các đội chủ nhà ở vòng play-off Champions League đã khẳng định lợi thế của mình khi có đến 4 trong 5 đội bóng giành kết quả thuận lợi.

 

malaga120823.jpg

Niềm vui của các cầu thủ Malaga.

Các đội bóng giành chiến thắng ở loạt trận diễn ra rạng sáng nay (23/8) gồm Malaga, BATE Borisov, AEL Limassol và Dinamo Zagreb. Braga của Bồ Đào Nha là đội duy nhất chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước đại diện của Ý Udinese.

 

Mặc dù đang phải chịu áp lực rất lớn về tài chính và phải bán đi ngôi sao Cazorla song Malaga vẫn thể hiện khát khao chiến thắng rất lớn trong lần có cơ hội được trở lại sân chơi Champions League. Chính sự khát khao đó giúp họ thi đấu quyết tâm và giành lợi thế ban đầu ở vòng play-off. Đón tiếp Panathinaikos trên sân nhà, Malaga chỉ mất đúng 34 phút để hoàn tất chiến thắng 2-0 bằng các pha lập công của Demichelis ở phút 17 và Eliseu ở phút 34.

 

Trong khi đó, BATE Borisov dù đang thi đấu khá thất thường ở giải quốc nội song cũng tận dụng ưu thế sân nhà để vượt qua thử thách mang tên Ironi Kiryat Shmona với tỉ số 2-0. Cả hai bàn thắng của đội chủ nhà đều được thực hiện bởi Rodionov. Còn đội bóng đến từ Hy Lạp, AEL Limassol đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại Anderlecht 2-1. Dinamo Zagreb cũng có chiến thắng tương tự 2-1 trước NK Maribor của Slovenia.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xã Krông Pa vô địch
Thứ Ba, 21/08/2012 07:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek