Thứ Bảy, 12/10/2024 03:24 SA
Premier League 2012:
Chelsea thắng dễ, ĐKVĐ Man.City chật vật ra quân
Thứ Hai, 20/08/2012 12:00 CH

* Real Madrid bị cầm hòa, Barcelona thắng tưng bừng tại vòng 1 La Liga 2012-2013

 

Những tưởng với lợi thế sân nhà, Man.City sẽ dễ dàng đánh bại tân binh Southampton, tuy nhiên đội ĐKVĐ đã có một trận đấu rất vất vả và chỉ giành chiến thắng 3-2 nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân.

 

nasri120820.jpg

Nasri ấn định chiến thắng 3-2 cho Man.City.

Đối với Southampton, phải làm khách trên sân của Man.City ngay ở vòng đấu đầu tiên đúng là không may với họ. Cũng chính lý do chênh lệch đẳng cấp ấy nên không ngạc nhiên khi đội khách chọn lối đá phòng thủ phản công cho trận đấu này.

 

Tưởng như Man.City sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ mới lên hạng Southampton. Sau khi Tevez mở tỉ số ở phút 40 thì chỉ trong vòng 9 phút đầu hiệp 2, Southampton ghi liền 2 bàn thắng để vượt lên dẫn trước nhờ công của Lambert và Davis.

 

Như chạm vào lòng tự ái, Man.City đã dồn lên tấn công mạnh mẽ và đến phút 72, Dzeko đem lại sự hưng phấn cho Man.City bừng bàn gỡ hòa 2-2 sau có cú sút cận thành. Chỉ 8 phút sau, Nasri có cú vô lê cực mạnh giúp nhà ĐKVĐ giành trọn 3 điểm trong ngày mở màn.

 

Với chiến thắng này, Man.City đã có 30 trận gần nhất bất bại trên sân nhà, trong đó có đến 28 trận thắng.

 

Ở trận đấu còn lại đêm qua (19/8), Chelsea sẽ bước vào mùa giải đầu tiên sau 8 năm mà không có chân sút số 1 Didier Drogba. Bù lại, HLV Roberto Di Matteo đã đem về những bản hợp đồng chất lượng như Oscar, Eden Hazard và Marko Marin. Cùng với việc Torres dần lấy lại phong độ giúp chiến lược gia người Ý tạm yên tâm sau sự ra đi của chân sút chủ lực Drogba.

 

ivanovic-120820.jpg

Ivanovic mở tỉ số trận đấu.

Với chiến thuật hợp lý và sức mạnh vượt trội, “The Blues” có trận đấu ra quân giải Ngoại hạng Anh khá thuận lợi trước chủ nhà Wigan. Chỉ ra sân với duy nhất một gương mặt mới là Hazard nhưng Chelsea cho thấy những nét tươi mới trong lối đá. Tỉ số sớm được mở cho đội khách ở phút thứ 3 sau một tình huống băng lên và dứt điểm đầy mạnh mẽ của hậu vệ Ivanovic. Chưa dừng lại ở đó, tân binh Hazard đem về cho Chelsea một quả phạt đền chỉ 3 phút sau. Trên chấm 11m, Lampard không gặp khó khăn trong việc đánh bại thủ thành Al Habsi. Có được lợi thế dẫn trước cách biệt 2-0, Chelsea thi đấu khá thong dong nhưng vẫn chặt chẽ những phút sau đó và kiếm trọn 3 điểm đầu tiên. Đây là bước chạy đà thuận lợi của Chelsea trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League với Man.City và M.U.

 

* Tại vòng 1 La Liga 2012, Real Madrid bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vua không hề dễ dàng khi bị Valencia cầm hòa ngay tại sân nhà với tỉ số 1-1. Trong khi Real Madrid giữ được một bộ khung vững chắc từ mùa giải trước thì Valencia có rất nhiều xáo trộn. Bên cạnh sự ra đi của Jordi Alba, Valencia còn bổ sung nhiều nhân tố mới. Trong đó, 3 tân binh Gago, Guardado và Joao Pereira được sử dụng ngay từ đầu.

 

Cris120820.jpg

Ronaldo và đồng đội bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của Valencia.

Dù chủ trương chơi phòng ngự phản công, nhưng Valencia đã bị thủng lưới sớm ở ngay phút thứ 10. Sau bàn thắng, Real vẫn chơi có phần bế tắc khi cả Ronaldo, Di Maria hay Xabi Alonso đều không thể xuyên thủng mảnh lưới của Valencia lần thứ 2. Ngược lại, lối chơi phòng ngự phản công của Valencia đã phát huy tác dụng. Phút  42, khi Casillas có một pha ra vào không hợp lý va chạm với Pepe để cho Jonas thoải mái đánh đầu ghi bàn gỡ hòa từ pha câu bóng khó chịu của Tino Costa. Sang hiệp 2, Real đẩy nhanh nhịp độ tấn công nhưng cũng không thể phá tan hệ thống phòng ngự kiên cố của Valencia và đành ngậm ngùi chia điểm với đối thủ.

 

Trái với phong độ mờ nhạt của Real Madrid, Barcelona có khởi đầu như mơ dưới sự dẫn dắt của tân HLV Vilanova khi giành chiến thắng trước Real Sociedad vi tỉ số 5-1. Lợi thế trên sân nhà nhanh chóng được Barca cụ thể hóa bằng cú đánh đầu mở tỉ số của trung vệ Carles Puyol ở ngay phút thứ 4. Mặc dù 5 phút sau đội khách có bàn gỡ hòa do công của Castro, nhưng lợi thế này không duy trì được lâu. Barca lại tạo ra lợi thế dẫn bàn khi Messi lập cú đúp từ 2 đường chuyền của Fabregas và Cristian Tello ở phút thứ 10 và 15. Cuối hiệp 1, Barca có thêm bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 do công của Pedro từ đường kiến tạo của Tello bên cánh trái. Sang hiệp 2, dù chơi không còn tưng bừng như trong hiệp 1, một phần do Sociedad chơi phòng ngự co cụm nhưng Barca vẫn tìm được bàn thắng thứ 5. Người lập công ấn định chiến thắng 5-1 cho Barcelona ở phút 83 là David Villa, chân sút phải nghỉ thi đấu từ tháng 12 năm ngoái.

 

Kết quả các trận đấu còn lại vòng 1 La Liga:

 

Celta Vigo-Malaga: 0-1

Sevilla-Getafe: 2-1

Mallorca-Espanyol: 2-1

Athletic Bilbao- Real Betis: 3-5

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek