Thứ Bảy, 12/10/2024 03:31 SA
Premier League 2012:
M.U nhận "trái đắng" ngay vòng đầu tiên
Thứ Ba, 21/08/2012 11:00 SA

Trong trận đấu muộn của vòng 1 Premier League, M.U thể hiện một lối chơi không thuyết phục và để thua Everton 0-1 tại sân Goodison Park, bởi bàn thắng duy nhất của Marouane Fellaini, cầu thủ từng khiến M.U mất chức vô địch mùa giải trước khi Everton cầm hòa 4-4 ở trận đấu cuối cùng Premier League tại Old Trafford.

 

MU-120821.jpg

Sau 8 năm M.U lại thua trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Mặc dù được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến sân của Everton, song cũng ít người có thể ngờ được rằng M.U lại thất bại. Đội khách chơi một trận đấu khá bế tắc trước Everton và khi những miếng đánh của M.U không thể hạ gục được đối phương thì bàn thua là tất yếu sẽ đến với “Quỷ đỏ”.

 

Không như sự chờ đợi của nhiều người, tân binh đắt giá Robin Van Persie không được HLV Alex Ferguson tung ra sân từ đầu. Thay vào đó vẫn là đội hình gồm những gương mặt quen thuộc như Rooney, Nani, Cleverley, Scholes... Tân binh duy nhất được sử dụng ngay từ đầu là tiền vệ người Nhật Bản Kagawa nhưng dấu ấn để lại cũng không thực sự ấn tượng. Cùng với việc Rio Ferdinand không thể ra sân vì chấn thương, khiến vị chiến lược gia người Scotland phải kéo Michael Carrick về đá cặp cùng với Nemanja Vidic. Đây là vị trí mà Carrick không ít lần được thử sức. Nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, Carrick và Vidic không thể có sự ăn ý tốt nhất, khiến khung thành của David de Gea liên tục phải rơi vào tình trạng báo động. Trong khi đó, Valencia cũng được kéo về đá hậu vệ bên cánh phải.

 

Trên thực tế, trước một Everton thi đấu đầy tự tin và chặt chẽ, các cầu thủ M.U dường như không còn là chính mình. Trong khi hàng công thi đấu mờ nhạt thì hàng thủ MU cũng bộc lộ nhiều sơ hở. Mặc dù cầm bóng ít hơn nhưng các đợt lên bóng phản công của đội chủ nhà lại tỏ ra rất nguy hiểm, nhờ khả năng cơ động và nhanh nhẹn của hai cầu thủ Fellali và Jelavic. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành trẻ người Tây Ban Nha David De Gea thì “Quỷ đỏ” đã sớm đón nhận bàn thua ngay trong hiệp 1. Thậm chí, bóng đã từng ít nhất 2 lần tìm đến xà ngang và cọt dọc khung thành của M.U.

 

Tưởng sau giờ nghỉ giải lao, HLV Ferguson sẽ có những điều chỉnh giúp hàng thủ M.U vững chắc hơn, nhưng không như mong đợi của người hâm mộ khi các hậu vệ của đội bóng áo đỏ vẫn tiếp tục thi đấu sơ hở và bị động trong việc phòng chống các đợt tấn công của Everton. Phút 57, từ quả treo bóng phạt góc khá khó chịu của đồng đội, Fellaini bật cao đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới De Gea, đưa Everton vươn lên dẫn trước 1-0. Ở bàn thua này, trung vệ “bất đắc dĩ” Carrick đã không thể giành chiến thắng trước Fellaini trong tình huống tranh chấp trên không.

 

Sau khi có được bàn thắng, Everton chủ động chơi thấp để phòng thủ chặt chờ cơ hội phản công. Trong khi đó, đội khách M.U buộc phải tăng cường hàng công để tìm kiếm bàn gỡ. Những quân bài tốt nhất như Van Persie, Ashley Young rồi đến Anderson được tung vào sân để thực hiện lối chơi tổng lực. Tuy nhiên, trước hàng thủ chắc chắn của Everton, các học trò của Sir Alex đành ngậm ngùi đón nhật thất bại đầu tiên của mùa giải mới.

 

Với M.U đây không đơn thuần là trận thua, có quá nhiều nhược điểm của M.U bộc lộ ở trong trận đấu này. Điểm yếu lớn nhất của “Quỷ đỏ” đó là khả năng tổ chức lối chơi, HLV Ferguson đã tung hết những quân bài tốt nhất ở khu vực tiền vệ trung tâm vào sân như Scholes, Anderson, Cleverley, Kagawa nhưng M.U lại không có được một lối chơi với bản sắc rõ rệt.

 

Bên cạnh đó, hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford cũng chơi tệ trong trận này, dù những đợt lên bóng của Everton không có quá nhiều cầu thủ, nhưng chỉ với hai cá nhân là Jelavic và Felllaini cũng khiến khung thành của De Gea liên tục bị chao đảo.

 

Sau 8 năm M.U mới lại cảm nhận việc để thua trong ngày đầu tiên của mùa giải. Thời gian để thầy trò Alex Ferguson mổ xẻ thất bại này còn rất nhiều, nhưng nếu chiến lược gia lão luyện người Scoland không sớm giải quyết lối chơi cho đội bóng thì rất có thể M.U sẽ lâm vào một cuộc hủng hoảng thực sự, dù trong đội hình của họ còn khá nhiều ngôi sao.

 

tan-binh120821.jpg

Buttner sẽ trở thành phương án dự phòng cho Evra bên cánh trái của M.U.

* Tiếp sau những Nick Powell, Shinji Kagawa, Robin Van Persie, tiền đạo trẻ Angelo Henriquez, “nhà hát của những giấc mơ” lại vừa được chào đón một bản hợp đồng mới, đó là hậu vệ Alexander Buttner đến từ CLB của Hà Lan Vitesse.

 

Tài năng 23 tuổi này đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế tại bệnh viện Bridgewater ở TP Manchester để đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với “Quỷ đỏ”. Giá trị của thương vụ này được báo giới Anh tiết lộ là 3,9 triệu bảng.

 

Trước đó, hậu vệ của CLB Vitesse này từng được liên hệ để chuyển đến thi đấu cho Southampton, song mọi thương thảo đã nhanh chóng đi vào ngõ cụt. Buttner được lựa chọn ngoài việc để làm dự phòng cho Patrice Evra đã có phần sa sút bên hành lang cánh trái hàng phòng ngự M.U thì anh còn có thể chơi cả bên phải khi cần.

 

Cầu thủ sinh ra tại Doetinchem này từng có 107 lần xuất hiện trong màu áo Vitesse và ghi được 10 bàn thắng. Buttner còn được triệu tập vào danh sách sơ bộ gồm 36 cầu thủ chuẩn bị cho VCK Euro 2012 của Hà Lan nhưng đã không được HLV Bert Van Marwijk mang đến Ba Lan và Ukraine.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek