Thứ Bảy, 12/10/2024 05:23 SA
Cincinnati mở rộng 2012:
Djokovic, Federer và Murray khai màn thuận lợi
Thứ Năm, 16/08/2012 17:20 CH

* Nadal rút lui khỏi Mỹ mở rộng 2012 vì chấn thương

 

Ngay trong trận ra quân, ba tay vợt hạt giống mạnh nhất của nội dung đơn nam là Novak Djokovic, Roger Federer và Andy Murray đều có những chiến thắng thuyết phục để giành quyền tiến bước vào vòng 3.

 

Djokovic-120816.jpg

Djokovic tiếp tục con đường chinh phục giải Master 1000 thứ 2 trên mặt sân cứng.

Sau chiến thắng tại Rogers Cup tuần trước, Djokovic bước vào giải Cincinati năm nay với tham vọng tiếp tục có được chức vô địch thứ 2 tại giải Master 1000 trên mặt sân cứng năm nay. Ngay ở trong vòng đấu đầu tiên này, lá thăm may rủi khiến Djokovic gặp phải đối thủ khá khó chịu là Andreas Seppi, tay vợt chỉ chịu gác vợt sau 5 set thi đấu trong lần gặp nhau gần nhất tại giải Pháp mở rộng.

 

Thực tế trong lần gặp nhau này, tay vợt người Ý đã khởi đầu với quyết tâm lớn, anh gây ra khá nhiều khó khăn cho Nole. Tay vợt hạt giống số 2 phải nhờ loạt tie-break mới có thể vượt qua Seppi trong set đầu tiên với tỉ số 7-6. Sang set thứ 2 dễ dàng hơn với tay vợt người Serbia nhờ tâm lý thi đấu thoải mái. Với việc giành được 2 break của đối phương, Djokovic kết thúc set đấu một cách chóng vánh với tỉ số 6-2, qua đó giành quyền tiến bước vào vòng 3 với chiến thắng chung cuộc 2-0. Đối thủ tiếp theo của Nole sẽ là tay vợt Nga Nikolay Davydenko, người dễ dàng vượt qua Florian Mayer sau 2 set cùng tỉ số 6-3.

 

Đối với Andy Murray, tay vợt giành HCV Olympic vừa qua, việc anh có mặt tại Cincinnati cũng khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Chấn thương đã khiến tay vợt người Scotland rời Toronto vào tuần trước và để ngỏ khả năng dự  Cincinnati, tuy nhiên, cuối cùng hạt giống số 3 của giải cũng đã kịp thời bình phục để tham dự giải, nơi anh đang là ĐKVĐ. Đối thủ của anh là Sam Querrey, tay vợt người Mỹ đã có những có giao bóng rất mạnh kiếm được khá nhiều các cú ace, tuy nhiên lối đánh của anh nhanh chóng bị Murray khắc chế. Murray nhanh chóng hoàn thành chiến thắng ở vòng  2 sau 1 giờ 15 phút thi đấu với tỉ số 6-2, 6-4. Đối thủ tại vòng 3 của Murray là Jermy Chardy, tay vợt vừa tạo ra một cú sốc nhỏ tại vòng 1 này khi hạ tay vợt của đội chủ nhà Andy Roddick.

 

Thu hút được khá nhiều sự quan tâm là sự trở lại của Roger Federrer, tay vợt số 1 thế giới sau khi thi đấu rất thành công tại Wimbledon, rồi lọt vào tận chung kết tranh HCV ở Olympic (thua Murray) đã quyết định không tham dự Rogers Cup ở Toronto để có thời gian được nghỉ ngơi. Đối thủ ở vòng đấu đầu tiên của “Tàu tốc hành” là tay vợt người Nga Alex Bogomolov. Đây mới là lần thứ 2, Federer gặp Bogomolov, lần đầu tiên hai tay vợt này gặp nhau cũng đã diễn ra cách đây 8 năm tại vòng 1 giải Úc mở rộng và chiến thắng đã thuộc về Federer. Trong lần gặp lại này, Federer tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội, qua đó dễ dàng giành chiến thắng sau 1 giờ thi đấu với tỉ số 6-3, 6-2. Ở vòng 3, “tàu tốc hành” sẽ đối đầu với tay vợt trẻ người Australia Bernard Tomic.

 

Các hạt giống còn lại ghi danh vào vòng 3 còn có Juan Martin Del Potro (6), Mardy Fish (10), Marin Cilic (12) và Kei Nishikori (14).

 

Trong khi đó, những cú sốc tại vòng 2 đã xảy ra khi có tới 3 tay vợt trong top 10 phải nói lời chia tay với Cincinnati. Hạt giống số 4 David Ferer của Tây Ban Nha đã thi đấu dưới phong độ và bị tay vợt người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka đánh bại sau 2 set cách biệt 6-4, 6-1 trong 1 giờ 12 phút. Hạt giống số 7 Janko Tipsarevic sau khi để thua Pablo Andujar ở set thứ nhất và bị đối phương dẫn khá xa ở set đấu thứ 2 đã bỏ cuộc do chấn thương. Hạt giống số 8 Juan Monaco cũng bị tay vợt CH Czech Stepanek vượt qua với tỉ số 7-6, 6-1.

 

Ở nội dung đơn nữ, một loạt các tay vợt nữ đáng chú như như hạt giống số 1 Agnieszka Radwanska, Petra Kvitova, Caroline Wozniacki đều đã có chiến thắng tại vòng 2. Hạt giống số 1 Radwanska có chiến thắng khá nhẹ nhàng trước tay vợt Sofia Arvidsson với tỉ số 6-4, 6-3. ĐKVĐ Rogers Cup Kvitova vất vả ngược dòng đánh bại tay vợt Mona Barthel với tỉ số 3-6, 6-2, 7-5. Còn hạt giống số 6 Caroline Wozniacki giành chiến thắng ấn tượng 6-1, 6-0 trước tay vợt Sesil Karatantcheva. Trong khi đó, sau vòng 1 thi đấu đầy khó khăn, cô chị nhà Williams, Venus tiếp tục tiến bước với chiến thắng nhọc nhằn trước Scheeper (2-6, 6-3, 6-2).

 

Ngoài Radwanska, Kvitova và Wozniacki thì các hạt giống khác như Sara Errani (7) và Anastasia Pavlyuchenkova (17) cũng giành quyền đi tiếp.

 

Hạt giống duy nhất bị loại tại loạt trận thứ 2 của nội dung đơn nữ là Dominika Cibulkova, hạt giống số 11 người Slovakia, phải bỏ cuộc do gặp chấn thương trong trận đấu với đối thủ người CH Czech Andrea Hlavackova.

 

* Một thông tin không vui cho mấy đối với người hâm mộ làng banh nỉ khi tay vợt số 3 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal chính thức tuyên bố không thể tham dự giải Mỹ mở rộng, giải Grand Slam cuối cùng trong năm, do không thể phục hồi chấn thương đầu gối.

 

nadal120816.jpg

Lối chơi thiên về thể lực cùng cường độ tập luyện khủng khiếp đã khiến Rafael Nadal đối mặt với rất nhiều nguy cơ chấn thương.

Chứng viêm dây chằng đầu gối trái của Nadal nặng hơn nhiều so với những gì anh từng tiết lộ với công chúng. Sau khi thua tay vợt hạng 100 thế giới Lukas Rosol ở vòng 2 Wimbledon ngày 28/6, Nadal gặp chấn thương và nghỉ thi đấu từ đó đến nay. Anh đã phải rút lui khỏi Olympic, giải Cincinnati và giờ là Mỹ mở rộng.

 

Trong số các ngôi sao quần vợt đương đại, Nadal là tay vợt hay gặp chấn thương nhất. Đây là chấn thương đầu gối lần thứ 5 trong 6 năm nay của Nadal. Trên Twitter, Nadal cũng viết: “Tôi rất buồn phải thông báo rằng tôi không thể tham dự giải Mỹ mở rộng diễn ra tại New York năm nay. Tôi rất buồn vì quyết định này sau những động viên và cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Nhưng tôi phải đảm bảo quá trình phục hồi chấn thương để có thể trở lại với một phong độ tốt nhất. Xin cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ, nhất là những fan ở New York”.

 

Mỹ mở rộng là giải Grand Slam Nadal thi đấu ít thành công nhất. Anh mới chỉ đoạt 1 chức vô địch tại đây năm 2010 để hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam của mình. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh không tham dự giải Mỹ mở rộng.

 

Chấn thương này khiến Nadal bỏ lỡ không ít giải đấu quan trọng và đang đứng trước viễn cảnh mất luôn vị trí số 3 trên bảng xếp hạng ATP vào tay Andy Murray, người vừa giành chiếc HCV Olympic London sau 76 năm chờ đợi cho Vương quốc Anh. Nếu như tay vợt người Scotland này giành chiến thắng tại Cincinatti, giải đấu thuộc hệ thống ATP 1000 cũng như thi đấu thành công tại Mỹ mở rộng thì chắc chắn anh sẽ trở thành tay vợt số 3 thế giới.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek