Thứ Bảy, 12/10/2024 07:15 SA
Tây Hòa: Khi thành tích không phải là tất cả
Thứ Tư, 15/08/2012 08:10 SA

Là một trong những địa phương có phong trào việt dã khá phát triển, huyện Tây Hòa xác định việc tham gia giải Việt dã Báo Phú Yên không đơn giản là chuyện thành tích, mà còn là cách để hưởng ứng cuộc vận động “toàn dân rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

tayhoa120815.jpg

Nội dung đồng đội nữ hệ phong trào 2km là thế mạnh của điền kinh huyện Tây Hòa - Ảnh: N.HUY

GIẢI VIỆT DÃ BÁO PHÚ YÊN NHƯ NGÀY HỘI THỂ THAO

 

Sáng 14/8, dưới sự hướng dẫn của chuyên viên Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Tây Hòa Duy Văn Hà, 20 VĐV tốt nhất khẩn trương chuẩn bị những thủ tục cần thiết để tham dự giải Việt dã Báo Phú Yên lần thứ XX năm 2012. Chúng tôi có thể cảm nhận được những tiếng cười nói vui vẻ của những người trong cuộc, cũng có những ánh mắt lo âu của những người lần đầu tiên tham dự và cũng không loại trừ những quyết tâm của những VĐV tham gia lần cuối cùng ở nội dung sở trường của mình như VĐV Nguyễn Thị My - người không có đối thủ nhiều năm liền ở hệ phong trào 2km nữ. “Đây là lần cuối cùng tham dự hệ phong trào lứa tuổi 12-15, nên em cố gắng mang về thành tích tốt nhất cho địa phương. Quan trọng hơn, thông qua giải Việt dã Báo Phú Yên, em mong muốn gởi đến các bạn cùng trang lứa tích cực rèn luyện TDTT để tăng cường sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình”, VĐV đến từ Trường THCS Trương Thị Định chia sẻ.

 

Trước đó, ngày 22/7 Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tây Hòa đã tổ chức giải Việt dã truyền thống của địa phương với sự tham gia của hơn 130 VĐV. Sau 8 năm tổ chức giải liên tục, có thể xem đây là sân chơi truyền thống của huyện. Trên các tuyến đường nội xã Hòa Tân Tây, không khí tranh tài diễn ra rất hấp dẫn và sôi động. Thông qua giải, ban tổ chức đã tuyển chọn được những VĐV tốt nhất để chuẩn bị tranh tài tại giải Việt dã Báo Phú Yên lần thứ XX.

 

Ông Duy Văn Hà, chuyên viên Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tây Hòa cho biết: “Được sự quan tâm của các cơ quan chức năng, hàng năm chúng tôi đều tổ chức giải Việt dã huyện Tây Hòa và thu hút rất nhiều VĐV tham gia ở mọi lứa tuổi. Đây là cơ hội để chúng tôi tìm ra những VĐV tốt nhất tham gia giải Việt dã Báo Phú Yên hàng năm. Trong thể thao, đã thi đấu thì phải nghĩ đến chuyện thành tích, nhưng với việc tham dự giải thường xuyên và là một trong những đoàn tham gia đầy đủ các nội dung của giải, tôi nghĩ huyện Tây Hòa đã chung tay vì sự thành công chung của giải”.

 

LẦN THỨ 7 VÔ ĐỊCH ĐỒNG ĐỘI NỮ HỆ PHONG TRÀO?

 

Không phải là địa phương thống trị các nội dung ở giải Việt dã Báo Phú Yên, nhưng huyện Tây Hòa luôn có những thế mạnh riêng. Cụ thể, họ đã 6 lần liên tiếp về nhất ở nội dung đồng đội nữ hệ phong trào 2km. Hiện tại, lực lượng VĐV ở nội dung sở trường của huyện Tây Hòa gần như đã được thay mới hoàn toàn khi chỉ còn lại đương kim vô địch Nguyễn Thị My là cái tên đáng chú ý, nhưng theo ông Duy Văn Hà, thì huyện Tây Hòa đang có những VĐV có khả năng tiếp tục thống trị nội dung hệ phong trào 2km nữ. Bên cạnh đó, VĐV Võ Tấn Phụng sẽ là niềm hy vọng mới của điền kinh huyện Tây Hòa ở nội dung 4km phong trào. Đây là những VĐV gần như không có đối thủ tại giải Việt dã huyện Tây Hòa năm 2012.

Cùng với huyện Đông Hòa, Phú Hòa, Tuy An, huyện Tây Hòa là một trong số những địa phương cử lực lượng tham gia đầy đủ các nội dung tại giải Việt dã Báo Phú Yên. So về tiềm lực, huyện Tây Hòa chưa phải là cái tên sáng giá nhất cho vị trí nhất toàn đoàn nội dung nâng cao trong tỉnh, nhưng việc có mặt trong tốp 3 cũng không phải là nhiệm vụ quá khó khăn của điền kinh huyện Tây Hòa. Bất ngờ là một sự hấp dẫn đặc trưng trong thể thao và đó là niềm tin của điền kinh huyện Tây Hòa trước khi tham dự giải Việt dã Báo Phú Yên.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek