Thứ Bảy, 12/10/2024 07:14 SA
Djokovic và Kvitova đăng quang Rogers Cup 2012
Thứ Ba, 14/08/2012 18:00 CH

* Djokovic sẽ tái ngộ Murray tại giải Cincinnati Masters 2012

 

Novak Djokovic đã xuất sắc đánh bại tay vợt người Pháp hạng 21 thế giới R. Gasquet trong chung kết với tỉ số cách biệt 6-3, 6-2 vào sáng 13-8 để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Rogers Cup. Đây là danh hiệu thứ 3 tại giải Rogers Cup và là danh hiệu Masters 1000 thứ 12 trong sự nghiệp của Nole.

 

Djokovic120814.jpg

Djokovic hạnh phúc với chức vô địch.

Sau mùa giải không danh hiệu tại mặt sân đất nện và sân cỏ, tay vợt người Serbia N. Djokovic đang rất tự tin bước vào giải đấu mới trên mặt sân cứng, mặt sân sở trường của Nole.

 

Dù thời tiếc bất lợi với mưa nhiều tại Toronto nhưng cựu số 1 thế giới Djokovic thi đấu rất ấn tượng và đầy mạnh mẽ. Anh liên tiếp có những chiến thắng khá nhẹ nhàng trước khi bước vào trận chung kết. Con đường đến với trận chung kết của Nole trở nên dễ dàng hơn khi cả 3 tay vợt hàng đầu thế giới đều gặp vấn đề sức khỏe và không tham dự. Chính vì vậy, anh đã tận dụng tốt để bảo vệ thành công danh hiệu Rogers Cup khá nhẹ nhàng.

 

Ở chung kết, tay vợt người Serbia Djokovic chiếm hoàn toàn thế trận trước đối thủ là Gasquet, người từng thua 6 trong 7 trận đối đầu gần đây. Với đẳng cấp hơn hẳn, Djokovic liên tiếp tung ra những cú giao bóng đầy uy lực để nhanh chóng tìm được chiến thắng trước Gasquet trong set đầu đầu tiên với tỉ số 6-3. Sang set thứ 2, tay vợt người Serbia còn tỏ rõ vượt trội hơn với chiến thắng cách biệt 6-2 trước tay vợt Pháp, qua đó đăng quang Rogers Cup 2012 sau 61 phút.

 

Một danh hiệu vô cùng có ý nghĩa sau một thời gian đầy thất vọng của tay vợt cựu số 1 thế giới. Danh hiệu này không đủ để anh đòi lại ngôi số 1 thế giới của Federer nhưng giúp anh thu hẹp khoảng cách về điểm số trước khi bước vào các trận đấu quan trọng. Đây sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho tay vợt người Serbia trước khi tự tin bước vào chặn đường bảo vệ danh hiệu Grand Slam tại giải Mỹ mở rộng diễn ra vào ngày 27/8.

 

Djokovic chia sẻ sau chiến thắng: "Trận đấu rất đặc biệt. Một tuần qua quả thực là vô cùng khó khăn. Tôi chỉ nghĩ đến chiến thắng ở giải đấu này và hy vọng sẽ là cú hích để tôi giành chiến thắng tại Mỹ mở rộng một lần nữa".

 

Ở nội dung đơn nữ, trận chung kết giữa Li Na (Trung Quốc) và Petra Kvitova (CH Czech) là cơ hội để hai tay vợt có được danh hiệu đầu tiên tại mùa giải năm nay.

 

KVITOVA120814.jpg

Petra Kvitova ghi danh tại Rogers Cup 2012.

Tay vợt của CH Czech đã vượt qua Li Na ở set đấu thứ nhất với tỉ số 7-5. Tuy nhiên, cô lại để thua chóng vánh 2-6 trong set thứ 2. Sang set quyết định, Kvitova lại bắt đầu giành lại được lợi thế ở game thứ 6 khi bẻ được 1 break point và kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-3 trước tay vợt Trung Quốc. Với chiến thắng chung cuộc 2-1, Kvitova đã ghi danh tại mùa giải Rogers Cup 2012, tiếp nối sau các “đàn chị” là Sharapova, Azarenka, Radwanska và Serena Williams. Đây mới là danh hiệu thứ 2 của tay vợt 22 tuổi người CH Czech kể từ đầu năm. Phải mất hơn 7 tháng sau chiến thắng ở Hopman Cup hồi tháng 1/2012, Kvitova mới giải được cơn khát danh. Có thế nói, mùa giải năm nay không thực sự thành công với tay vợt người CH czech, bởi năm ngoái, Kvitova giành được 6 danh hiệu vô địch lớn nhỏ và vào cùng thời điểm này thì cô có 4 lần nâng cúp.

 

Còn với tay vợt số 1 Trong Quốc Li Na, đây là trận chung kết thứ 3 của cô từ đầu năm và đều thất bại. Trước đó, cô thua Azarenka ở chung kết giải Sydney mở rộng, thua Sharapova ở chung kết Roma WTA và bây giờ là thua Kvitova.

 

* Sau khi đăng quang Rogers Cup ở Toronto, Djokovic đã có mặt tại Mỹ để dự giải Western&Southern mở rộng (còn được gọi là Cincinnati Masters), nơi anh sẽ đối đầu với Federer và có cơ hội đòi lại ngôi số 1.

 

Cincinnati Masters 2012 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt bởi ngoài sự vắng mặt của Nadal thì những tay vợt tên tuổi khác như Federer, Djokovic, Murray, Ferrer… đều góp mặt. Chính vì thế, Djokovic đang đặt quyết tâm rất cao để giành chức vô địch nhằm tạo đà cho giải Mỹ Mở rộng sắp khởi tranh.

 

bo-ba120714.jpg

Bộ ba Federer - Murray - Djokovic cùng dự giải Cincinati.

Hiện tại, Federer chỉ hơn Djokovic vỏn vẹn có 75 điểm trên bảng xếp hạng của ATP. Tham dự Cincinnati Masters 2012, Federer sẽ phải bảo vệ  180 điểm với thành tích lọt vào tứ kết như năm ngoái, còn Djokovic sẽ phải bảo vệ thành tích 600 điểm (lọt vào chung kết và thua Murray). Điều này đồng nghĩa với việc nếu thi đấu tốt Nole hoàn toàn có thể vượt mặt Federer.

 

Sẽ có một trong 2 kịch bản xảy ra để Nole vượt mặt Roger. Nếu Djokovic lọt vào chung kết trong khi Federer không lọt vào tứ kết, hoặc tay vợt người Serbia giành chức vô địch trong khi Federer dừng chân ở bán kết. Tuy nhiên, điều này sẽ không dễ chút nào bởi nhiều khả năng đối thủ ở bán kết của Djokovic sẽ là Murray, người vừa giành HCV Olympic 2012 và đánh bại chính Nole ở bán kết. Trong khi đó, Federer rơi vào nhánh dễ thở hơn và nhiều khả năng chỉ gặp tay vợt xếp vị trí thứ 5 thế giới David Ferrer ở bán kết.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek