Thứ Bảy, 12/10/2024 07:24 SA
Vượt qua Chelsea, Man.City lần thứ 4 giành Siêu Cup Anh
Thứ Hai, 13/08/2012 18:00 CH

Man.City và Chelsea đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu khá hấp dẫn với 5 bàn thắng trong trận tranh Siêu Cup nước Anh (Community Shield). Tuy nhiên, người thắng cuộc không phải là ĐKVĐ Champions League Chelsea mà chính là tân vương Premier Leagua mùa mùa giải 2011-2012 Man.City, với chiến thắng chung cuộc 3-2.

 

Man-City1-120813.jpg

Dù Torres “nổ súng” nhưng không giúp Chelsea tránh được trận thua.

Trong những năm gần đây, Man.City và Chelsea là hai cái tên nổi lên của xứ sương mù nhờ các nguồn tài chính đến từ nước ngoài. Khi những bản hợp đồng bom tấn được đem về, thành công dần đến với hai CLB này và việc họ có mặt tại trận tranh cúp Community Shield đêm qua (12/8) là một minh chứng sắc nét nhất.

 

Trong trận đấu này, Chelsea đã xếp cho tân binh Hazard đá chính ngày từ đầu, chính vì thế Juan Mata được đẩy vào giữa, nhưng đá phía trên Lampard và Mikel, còn Ramires được HLV Di Matteo sử dụng ở vị trí bên cánh phải. Trong khi đó, bên đội hình của Man.City, ngoài sự vắng mặt của thủ thành Joe Hart, thì Silva cũng không được xếp chính trong đội hình.

 

Những phút đầu của trận đấu, Man.City là đội chiếm thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, ĐKVĐ Premier League vẫn chưa thể tạo được những cơ hội tiếp cận khung thành của Petr Cech. Trước sức ép của “Man xanh”, Chelsea lùi về tham gia phòng ngự từ xa. Không có bất cứ cầu thủ nào của "The Blues" lên quá nửa sân, kể cả Torres. Trong thế trận bị ép sân nhưng Chelsea lại có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút 40, Ramires đột phá bên cánh phải rồi chuyền bóng chính xác cho Torres băng xuống lạnh lùng dứt điểm tung lưới thủ thành Cech. Một bàn thắng đầy bất ngờ của El Nino. Nhưng sau khi lợi thế về mặt tỉ số thì Chelsea không còn giữ được đủ quân số bởi Ivanovic có pha vào bóng không cần thiết với Kolarov nên bị đuổi khỏi sân trước khi kết thúc hiệp 1.

 

nas120813.jpg

Nasri vui mừng khi lập công giúp Man.City đánh bại Chelsea.

Sang hiệp 2, dù thi đấu kém người nhưng với lợi thế một bàn, Chelsea vẫn đẩy cao đội hình để chơi đôi công với Man.City. Tuy nhiên, nỗ lực đó của “The Blues” bị dội một gáo nước lạnh khi ở phút 54, từ pha phá bóng không dứt khoát của các cầu thủ Chelsea, Yaya Toure cướp được bóng, xử lý khéo léo, rồi tung ra cú dứt điểm chìm san bằng cách biệt cho “Man xanh”. Tâm lý bị dẫn bàn được gỡ bỏ giúp các cầu thủ Man.City chiếm thế chủ động hoàn toàn trên sân. Chỉ trong vòng 10 phút từ khi Toure ghi bàn gỡ hòa, lần lượt Tevez và Nasri lên tiếng, giúp ĐKVĐ Premier League vượt lên dẫn trước 3-1. Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng trong thế thiếu người, Chelsea chỉ có thêm một bàn thắng rút ngắn tỉ số của Bertrand.

 

Ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước “The Blues” giúp Man.City lần đầu tiên kể từ năm 1972 giành Siêu Cup Anh.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek