Thứ Bảy, 12/10/2024 11:30 SA
Võ sinh nhí làm xao động lòng người
Thứ Sáu, 10/08/2012 10:30 SA

Tại Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam vừa được tổ chức tại Bình Định, có một võ sinh nhí người Phú Yên đã làm cảm động nhiều người khi biết được hoàn cảnh đặc biệt của em.

 

thu120810.jpg

Nữ võ sinh nhí Nguyễn Thị Thu biểu diễn bài quyền Lão Hổ Thượng Sơn - Ảnh: N.HUY

Là một trong 20 thành viên của đoàn võ thuật Phú Yên tham dự ngày hội lớn của võ thuật Việt Nam tại Bình Định, Nguyễn Thị Thu không những là võ sinh nhỏ tuổi nhất mà còn là người có hoàn cảnh đặc biệt nhất. Sáu tuổi - lứa tuổi mà các bạn cùng trang lứa đang nũng nịu với bố mẹ, thì Nguyễn Thị Thu lại tỏ ra chững chạc hơn hẳn. Giữa đám đông hàng trăm người, Nguyễn Thị Thu bình tĩnh thực hiện bài quyền Lão Hổ Thượng Sơn trong sự ngạc nhiên và tò mò của các võ sinh của những võ đường nổi tiếng. Sau bài biểu diễn, rất nhiều võ sinh của các võ đường khác đến hỏi thăm và làm quen với võ sinh nhí của đoàn Phú Yên, phần vì sự xuất sắc của em, phần vì kiểu tóc ba chỏm đặc trưng của những đứa trẻ sinh sống trong chùa.

 

Nguyễn Thị Thu sinh ra trong hoàn cảnh khá đặc biệt tại xã Xuân Thọ 1 (TX Sông Cầu). Không biết ba là ai, mẹ lại thiểu năng trí tuệ, Thu sống với bà ngoại. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, bà ngoại của Thu cũng không thể tiếp tục nuôi nấng cô bé. Hai tuổi, Nguyễn Thị Thu được đưa vào chùa Hải Sơn (Xuân Phương, TX Sông Cầu) để các ni cô nuôi nấng. Ngoài thời gian sinh hoạt trong chùa, hơn một năm nay, Nguyễn Thị Thu và những đứa bé có cùng hoàn cảnh còn được các sư cô của chùa Hải Sơn tạo điều kiện để tập luyện võ cổ truyền Việt Nam nâng cao sức khỏe và thể trạng.

 

“So với các bạn cùng trang lứa, Nguyễn Thị Thu không phải là người xuất sắc nhất, nhưng chúng tôi chọn cháu đi biểu diễn vì nhiều lý do. Thứ nhất, cháu là người nhỏ tuổi nhất, nhưng tiếp thu khá nhanh các kiến thức, các bài biểu diễn võ cổ truyền Việt Nam. Thứ hai, thông qua cháu Thu chúng tôi cũng muốn gửi đến thông điệp với nhiều người rằng, võ cổ truyền Việt Nam nói riêng và thể thao nói chung luôn là cầu nối không thể tốt hơn giữa những người không có cùng hoàn cảnh”, Võ sư Nguyễn Hoàng Minh - người trực tiếp dạy võ cổ truyền Việt Nam tại chùa Hải Sơn cho biết.

 

Rời đất võ Tây Sơn, trở về TP Quy Nhơn (Bình Định) trên chuyến xe buýt do ban tổ chức bố trí, rất nhiều người biết về hoàn cảnh của Thu tỏ ra yên lòng khi chứng kiến nụ cười hồn nhiên của nữ võ sinh nhí này. Họ hy vọng rằng nụ cười ấy sẽ còn mãi với Nguyễn Thị Thu và biết đâu đó, trong sự vỗ về yêu thương của các sư cô trong chùa Hải Sơn, Nguyễn Thị Thu sẽ trở thành võ sĩ nổi tiếng của Phú Yên trong tương lai.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek