Thứ Bảy, 12/10/2024 13:21 CH
Bán kết bóng đá nam Olympic London 2012:
Thắng Hàn Quốc 3-0, Brazil hẹn Mexico ở chung kết
Thứ Tư, 08/08/2012 10:50 SA

Olympic Brazil đá trận hay nhất của họ từ đầu Thế vận hội 2012, khi giải mã hiện tượng Olympic Hàn Quốc bằng chiến thắng 3-0 ở trận bán kết. Trong đó, tiền đạo Damiao trở thành ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới khi đóng góp 6 pha lập công cho Brazil trong 5 trận.

damiao120808.jpg

Damiao đang có cơ hội lớn giành danh hiệu Vua phá lưới.

Trước đó, các cầu thủ đến từ xứ sở kim chi gây ấn tượng mạnh khi vượt qua đội chủ nhà Vương quốc Anh ở trận tứ kết sau loạt sút 11m. Tuy nhiên, Hàn Quốc đã không thể tạo nên cơn địa chấn khi đối đầu với Brazil.

Ra sân với đội hình gồm những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại khi có sự góp mặt của Neymar, Damiao, Oscar trên hàng công, Brazil nhanh chóng chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Hàn Quốc. Phút 17, Kim Hyun-Sung dứt điểm khiến các cổ động viên Brazil trải qua phen thót tim trong pha bóng lộn xộn trước khung thành Gabriel. Những pha lên bóng mạch lạc giúp các cầu thủ Hàn Quốc thêm tự tin trước ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Sau những phút để đối phương có phần chơi lấn lướt, Brazil tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm. Nhưng phải đến phút 38, đoàn quân vũ điệu Samba mới cụ thể hóa lợi thế thành bàn thắng mở tỉ số. Tận dụng pha bóng bất cẩn của cầu thủ Hàn Quốc, Oscar thực hiện đường kiến tạo thuận lợi để Romulo dứt điểm ở góc gần, đưa Brazil dẫn trước 1-0 trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, bị dẫn bàn buộc Hàn Quốc dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, song với hàng thủ khá chắc chắn của Brazil, các cầu thủ đến từ xứ sở kim chi chỉ biết trông chờ vào những pha sút bóng từ xa để giải quyết bế tắc. Tuy nhiên, phút 57, Brazil đã dập tắt mọi nỗ lực của đối thủ Damiao nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thua thứ hai của Hàn Quốc cũng bắt nguồn từ sai lầm ở hàng phòng ngự, khi lơi lỏng trong khâu kèm người, để tiền đạo của Brazil trong tư thế khá thoải mái đối mặt với thủ thành Lee Beom-Young. Chưa dừng lại, chỉ 7 phút sau, Dimiao lần thứ hai lập công gia tăng cách biệt lên thành 3-0 cho Brazil và cánh cửa để “hiện tượng” Hàn Quốc tạo nên bất ngờ lần thứ hai khó có thể xảy ra. Thi đấu với tâm lí thoải mái trong những phút cuối trận, các học trò của HLV Menezes đã bảo toàn chiến thắng cách biệt “3 sao” để tiến sát hơn đến ngôi vương tại Olympic năm nay, với thành tích toàn thắng cả 5 trận và đạt hiệu suất ghi trung bình 3 bàn/trận.

HLV của đội tuyển Brazil Mano Menezes cho biết: "Chúng tôi đã chờ đợi một thời gian dài và trải qua những trận đấu khó khăn để ghi tên vào trận chung kết". Đội tuyển vàng-xanh từng đoạt huy chương đồng tại Olympic Bắc Kinh 2008 nhưng họ chưa từng lọt vào một trận chung kết Olympic kể từ Seoul 1988. Nhưng khi đó, họ cũng chỉ giành HCB như ở Los Angeles 1984 và chiếc HCV Olympic là danh hiệu còn thiếu duy nhất của nền bóng đá hùng mạng nhất thế giới.

Otsu120808.jpg

Tuyệt phẩm của Otsu không thể giúp Nhật Bản làm nên chiến thắng.

Ở trận bán kết thứ nhất diễn ra trước đó đã kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về Mexico trước Nhật Bản.

Đội bóng xứ mặt trời mọc thể hiện được phong độ đáng nể tại Olympic London năm nay khi đánh bại Tây Ban Nha, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Thế vận hội 2012, để đứng đầu bảng D và thắng đậm Ai Cập 3-0 để tiến vào bán kết. Cơ hội tạo nên lịch sử đến với Nhật Bản và họ tràn đầy tự tin khi đối diện người Mexico. Nhưng khi không còn là ẩn số, Nhật Bản đã bị Mexico bắt bài trong trận đấu đầy cảm xúc. Đại diện châu Á khởi đầu tốt hơn và vượt lên dẫn trước từ khá sớm nhờ tuyệt phẩm của Yuki Otsu (phút 12). Tuy nhiên, kinh nghiệm dày dạn giúp Mexico giành chiến thắng 3-1 nhờ các bàn thắng của Fabian (phút 31), Peralta (phút 65) và Cortes (phút 90).

Không thể giành vé vào chung kết, Nhật Bản ngậm ngùi đá trận tranh HCĐ với Hàn Quốc, đây được xem là “trận kinh điển” của bóng đá châu Á. Trong khi đó, Mexico sẽ gặp Brazil để tranh tấm HCV Olympic London 2012.

Ngày 11/8:

Tranh HCĐ: 1g45: Nhật Bản - Hàn Quốc

Tranh HCV: 21g: Brazil – Mexico

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek