Thứ Bảy, 12/10/2024 23:37 CH
Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội Taekwondo Phú Yên Trương Sỹ Thống:
Phát triển phong trào và tạo nhân lực cho đội tuyển Taekwondo
Thứ Ba, 31/07/2012 09:37 SA

Đại hội đại biểu Hội Taekwondo Phú Yên vừa diễn ra. Báo Phú Yên phỏng vấn Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội Taekwondo Phú Yên Trương Sỹ Thống về phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của hội nhiệm kỳ III (2012 -2017).

* Những vấn đề tồn tại cần khắc phục của Hội Taekwondo Phú Yên trong nhiệm kỳ này là gì, thưa ông?

thong2120731.jpg

Ông Trương Sỹ Thống

- Là tổ chức xã hội của những người yêu mến môn võ Taekwondo Phú Yên, các thành viên của Hội đã cố gắng thực hiện những mục tiêu đề ra, chấp hành những chủ trương, sự chỉ đạo của Sở VH-TT-DL và Liên đoàn Võ thuật tỉnh, góp phần phát triển phong trào tập luyện TDTT trong đại bộ phận nhân dân. Nhờ có sự nỗ lực cao của các thành viên, HLV của Hội, đến nay môn võ Taekwondo đã và đang có những khởi sắc. Toàn tỉnh hiện có 20 điểm tập với 900 võ sinh tham gia tập luyện thường xuyên. Bên cạnh đó, mặc dù kinh phí còn hạn chế, nhưng chúng tôi vẫn tạo điều kiện để các thành viên và HLV của Hội đi tập huấn nâng cao trình độ và tổ chức các kỳ thi nâng đai cho các võ sinh theo đúng quy định của liên đoàn.

Với 6 lần thi thăng đai (710 lượt võ sinh) hiện toàn tỉnh có 400 võ sinh đạt huyền đai nhất đẳng; 167 võ sinh đạt huyền đai nhị đẳng và 43 võ sinh đạt huyền đai tam đẳng. Trong nhiệm kỳ qua, ngoài việc tổ chức cho 129 HLV, võ sinh thi lên đẳng WTF, Hội còn tổ chức cho 9 HLV, trợ lý HLV thi lên nhất đẳng ITF. Tính đến năm 2011, số lượng các cấp đẳng Taekwondo Phú Yên gồm: 6 đẳng (4 người); 5 đẳng (9 người); 4 đẳng (13 người); 3 đẳng (158 người); 2 đẳng (563 người); 1 đẳng (578 người).

Bên cạnh những mặt đạt được, Hội Taekwondo Phú Yên còn gặp không ít khó khăn. Đến nay chúng tôi vẫn chưa thể phủ sóng các điểm tập trên 9 huyện, thị xã, thành phố. Cụ thể, Hội vẫn chưa phát triển điểm tập tại huyện Sông Hinh và TX Sông Cầu. Sự yếu và thiếu đội ngũ HLV là rào cản đáng kể để vực dậy các điểm tập và phong trào tập luyện Taekwondo trong toàn tỉnh.

* Về phát triển thể thao thành tích cao, giữa Hội Taekwondo và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên có sự phối hợp như thế nào?

- Mối quan hệ giữa Hội và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên trong nhiệm kỳ vừa qua là chưa thật sự tốt. Về lý thuyết, chúng tôi chỉ đóng vai trò là những người gây dựng phong trào, còn phát triển tài năng của các VĐV thuộc về Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao. Nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào chế độ đãi ngộ và chính sách của các cơ quan chức năng. Nếu có sự phối hợp tốt, tôi nghĩ cả hai sẽ phát huy được vai trò của mình. Chẳng hạn như, khi Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao cần quân, tôi nghĩ với đội ngũ 54 HLV từ 20 điểm tập trên địa bàn tỉnh, chúng tôi có thể giới thiệu những cá nhân tốt nhất. Chúng tôi biết từ một VĐV phong trào, nếu muốn thi đấu đỉnh cao là cả một quá trình khổ luyện, nhưng như tôi đã nói từ đầu, vấn đề ở đây là sự phối hợp tốt giữa Hội và cơ quan chức năng sẽ giúp cho Taekwondo Phú Yên không bị bỏ sót nhân tài và với chúng tôi đó cũng là niềm vui, là sự đóng góp cho nền thể thao tỉnh nhà.

Tôi hy vọng nhiệm kỳ này, Hội và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao sẽ khắc phục được nhược điểm này để cùng góp phần vì sự nghiệp TDTT của tỉnh nhà.

thong120731.jpg

Taekwondo vẫn là môn thể thao mũi nhọn tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014

* Tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014, Phú Yên phấn đấu lọt vào tốp giữa trong số 65 đoàn tham gia và điều đó phụ thuộc nhiều vào môn thể thao mũi nhọn như Taekwondo. Theo ông, Taekwondo Phú Yên cần thực hiện những gì để đạt được mục đích?

- Về mặt quyết sách và các chế độ đãi ngộ thu hút VĐV tôi nghĩ đó là việc của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi, bên cạnh nội dung đối kháng, chúng ta nên tập trung vào huấn luyện các nội dung quyền cho các VĐV. Nếu được đầu tư từ thời điểm này, Taekwondo Phú Yên hoàn toàn có thể gặt hái những thành công. Một VĐV thi đấu ở nội dung đối kháng chỉ có thể kéo dài phong độ đỉnh cao của mình đến 27-28 tuổi, trong khi đó ở nội dung quyền độ tuổi thi đấu đỉnh cao có thể kéo dài hơn và nội dung quyền cũng có rất nhiều lứa tuổi. Đó là những thuận lợi của nội dung quyền để Trung tâm Huấn luyện có thể tham khảo và quyết định. Trong nhiệm kỳ này, Hội Taekwondo sẽ cố gắng đóng góp những gì tốt nhất để Taekwondo Phú Yên đạt được kết quả cao tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014.

* Cảm ơn ông!

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek