Thứ Bảy, 12/10/2024 23:31 CH
Quần vợt Olympic 2012:
Djokovic khởi đầu chật vật, á quân Wimbledon thua sốc
Thứ Hai, 30/07/2012 16:30 CH

Quần vợt Olympic chỉ mới bắt đầu nhưng đã cho thấy sự khắc nghiệt của giải đấu khi chứng kiến thêm một bất ngờ lớn. Á quân Wimbledon Agnieszka Radwanska và là hạt giống số 2 của giải ngậm ngùi rời cuộc chơi sau khi thất thủ trước tay vợt  hạng 24 thế giới J. Goerges với tỉ số 5-7, 7-6, 4-6. Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, hạt giống số 2 Novak Djokovic lại khá vất vả để lội ngược dòng thành công trước tay vợt hạng 65 thế giới người Ý Fabio Fognini.

 

ra120730.jpg

Á quân Wimbledon A. Radwanska thua sốc tại Olympic 2012.

Ở nội dung đơn nữ, Radwanska đến với Olympic với một khát khao và một động lực rất lớn khi cô là người cầm cờ cho đoàn thể thao Ba Lan. Cách đây không lâu, Radwanska trở thành niềm tự hào cho Ba Lan khi cô lọt vào trận chung kết Wimbledon. Từ đầu mùa, phong độ của Radwanska rất ổn định, bởi vậy cô chính là niềm hy vọng số 1 cho chiếc HCV môn quần vợt tại Olympic lần này của đoàn thể thao Ba Lan. Tuy nhiên, tất cả trở nên tồi tệ cho tay vợt người Ba Lan khi cô sớm gục ngã.

 

Tay vợt người Đức Goerges liên tiếp tung ra những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và tạo ra thế trận áp đảo khi bẻ gãy game giao bóng ngay từ đầu của Radwanska để vươn lên dẫn trước 3-1 và giành luôn chiến thắng trong set 1 với tỉ số 7-5. Trận đấu trở nên hấp dẫn trong set 2, khi Radwanska thi đấu đầy quyết tâm, để kết thúc set đấu sau loạt tie-break “cân não” với chiến thắng 7-5. Tiếp đà hưng phấn, tay vợt Ba Lan áp đảo trong set quyết định và vươn lên dẫn trước 3-1, nhưng Goerges bất ngờ vùng lên mạnh mẽ, liên tiếp bẻ gay game giao bóng của hạt giống số 1, qua đó kết thúc trận đấu bằng chiến 6-4 trong set 3. Thất bại sốc trước tay vợt người Đức Goerges, Radwanska chỉ còn biết hy vọng tìm vàng ở nội dung đánh đôi với với cô em Urszula.

 

Trái ngược với phong độ thiếu ấn tượng của tay vợt người Ba Lan, hạt giống số 3 Maria Sharapova có sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn tại Olympic London 2012 khi dễ dàng vượt qua tay vợt Shahar Peer của Israel với tỉ số cách biệt 6-2, 6-0. Qua đó, giúp "búp bê Nga" thẳng tiến vào vòng 2. Đây là lần thứ 7 Masha giành chiến thắng trước đối thủ người Israel trong 7 lần gặp nhau. Phong độ thời gian gần đây của tay vợt người Nga là khá tốt và Olympic chính là cơ hội để ĐKVĐ Roland Garros chứng tỏ thất bại tại vòng 1/8 Wimbledon vừa qua với cô chỉ là “tai nạn”. Sharapova cũng là số ít tay vợt đang thi đấu hiện nay có đủ cả 4 danh hiệu Grand Slam.

 

Cùng vào vòng 2 còn có các tay vợt: Yaroslava Shvedova, Timea Babos Anna Tatishvili.

 

Ở nội dung đơn nam, hai tay vợt hàng đầu ở nội dung đơn nam là Novak Djokovic và Andy Murray cũng có được chiến thắng để giành quyền đi tiếp.

 

Bỏ lại sau lưng thất bại trong trận chung kết Wimbledon, tay vợt nước chủ nhà Andy Murray có màn màn ra mắt ấn tượng bằng chiến thắng thuyết phục trước tay vợt hạng 26 thế giới Stanislas Wawrinka sau 2 set với cùng tỉ số 6-3, để giành chiếc vé vào vòng 2. Đối thủ tiếp theo của Murray sẽ là tay vợt người Phần Lan Jarkko Nieminen, người vượt qua Somdev Devvarman của Ấn Độ với tỉ số 6-3, 6-1.

 

dokovic-120730.jpg

Djokovic đã có sự khởi đầu rất khó khăn.

Trong khi đó, hạt giống số 2 Djokovic gặp không ít khó khăn trong trận mở màn trước  tay vợt Ý Fabio Fognini. Bất ngờ để đối thủ đánh bại trong set 1 sau loạt tie-break, Nole đã kịp trấn tĩnh lại tinh thần và bằng kinh nghiệm cùng đẳng cấp của tay vợt hàng đầu thế giới, Djokovic đã ngược dòng đánh bại Fognini ở 2 set còn lại với cùng tỉ số 6-2, để giành quyền vào vòng 2.

 

Hạt giống số 4 David Ferrer, người nhận trọng trách “tìm vàng” cho Tây Ban Nha sau khi Nadal không thể tham dự vì chấn thương, cũng có chiến thắng nhẹ nhàng trước tay vợt V. Pospisil với tỉ số 6-4, 6-4 để vào vòng 2. Còn hạt giống số 5 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) lại tốn khá nhiều sức mới ngược dòng thắng tay vợt hạng 40 thế giới Thomas Bellucci (Brazil) với tỉ số 6-7, 6-4, 6-4. Tay vợt số 1 Nhật Bản Kei Nishikori giành chiến thắng kịch tính trước Bernard Tomic với tỉ số 7-6, 7-6. J.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek