Chủ Nhật, 13/10/2024 01:19 SA
Người nặng lòng với công tác thể dục, thể thao
Thứ Hai, 30/07/2012 09:00 SA

Gắn bó với công tác thể dục, thể thao (TDTT) hơn 15 năm nay, ông Đỗ Hữu Hóa xứng đáng được biểu dương vì sự nhiệt tình năng nổ trong công việc và những cống hiến trong sự nghiệp phát triển phong trào TDTT cơ sở.

 

hoa120730.jpg

Ông Đỗ Hữu Hóa (phải) động viên tinh thần thi đấu cho các VĐV - Ảnh: N.HUY

THỂ THAO MANG LẠI NIỀM VUI

 

Ở tuổi gần 50, ông Đỗ Hữu Hóa vẫn miệt mài gắn bó với các đội tuyển thể thao của TX Sông Cầu. Lúc thì người ta thấy ông chạy tới, chạy lui động viên tinh thần thi đấu cho các VĐV tham gia Giải thể thao người khuyết tật. Lúc thì người ta lại thấy ông ở khu kỹ thuật của đội U10 TX Sông Cầu thi đấu ở Giải bóng đá U10 tỉnh tranh cúp VTV Phú Yên… Trong thi đấu thể thao, thắng - thua, vui - buồn là chuyện rất đỗi bình thường, nhưng với cá nhân ông Hóa, làm công tác thể thao đã ăn vô máu thịt và là niềm vui của người đàn ông đang sinh sống tại phường Xuân Yên (TX Sông Cầu).

 

Tốt nghiệp Đại học TDTT TP Hồ Chí Minh với chuyên ngành Điền kinh, ông Hóa về công tác tại Phòng Văn hóa - Thông tin TX Sông Cầu từ năm 1997 đến nay. Khoảng 15 năm gắn với công tác TDTT, ông Hóa chưa phải là “kỷ lục” nếu đem so với những người kỳ cựu như Đặng Rõ (Đông Hòa), Nguyễn Tư Sỹ (Sơn Hòa)… nhưng ông Hóa xem đó là khoảng thời gian ý nghĩa của cuộc đời mình. Đi nhiều nơi, hưởng được niềm vui và không khí sôi động ở các giải đấu thể thao cơ sở đối với ông là những món quà mà thể thao đã mang lại. Làm thể thao lâu năm nên ông Hóa được nhiều người biết đến. Ở đâu có lời mời về làm trọng tài bóng đá, bóng chuyền cho dù là tận đảo Cù Lao Xanh (xã Nhơn Châu, TP Quy Nhơn hoặc huyện Tây Sơn tỉnh Bình Định), hay những giải đấu thể thao ở thôn Kỳ Lộ (xã Xuân Quang 1, Đồng Xuân) và những vùng quê xa xôi ở TX Sông Cầu, ông Hóa đều hăng hái lên đường.

 

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX Sông Cầu nhận xét: “Chúng tôi đánh giá cao vai trò và sự cống hiến của anh Hóa với phong trào TDTT của TX Sông Cầu. Mọi giải đấu lớn, nhỏ của thị xã đều do anh ấy phụ trách. Để hoàn thành một khối lượng công việc lớn như vậy, rõ ràng là một sự nỗ lực lớn và đam mê với nghề của anh Hóa”.

 

Từ những cống hiến của mình với phong trào TDTT cơ sở, năm 2004 ông Hóa được Sở TD-TT Phú Yên trao tặng huy chương “Vì sự nghiệp phát triển thể dục, thể thao”.

 

TRĂN TRỞ VỚI NGHỀ

 

Tính đến năm 2011, ông Đỗ Hữu Hóa là chuyên viên thể thao duy nhất của phòng Văn hóa - Thông tin TX Sông Cầu. Với địa phương có hơn 100.000 dân và có nhiều hoạt động TDTT hàng năm thì việc chỉ có một biên chế cho chuyên viên TDTT là khiêm tốn. Khó khăn về nhân sự ông Hóa không lo, nhưng việc làm thế nào để phát triển phong trào TDTT của TX Sông Cầu một cách có tổ chức và theo hệ thống luôn hiện hữu trong suy nghĩ của ông. Với những người gắn bó thể thao lâu năm như ông Hóa có lẽ không quá khó khi nhận ra những khó khăn hiện nay của thể thao địa phương mình. Điều trăn trở nhất trong ông là cơ sở vật chất chưa thật sự tốt đang là rào cản cho sự phát triển phong trào TDTT của TX Sông Cầu.

 

“Một địa phương muốn phát triển TDTT trước hết phải hội đủ những yếu tố cơ bản, một trong số đó là sân thi đấu bóng đá và nhà thi đấu thể thao. Với Sông Cầu, đến thời điểm này các hệ thống thi đấu thể thao chưa có là một sự thiếu sót lớn của những người hoạch định sự phát triển thể thao. Hy vọng trong thời gian tới, bên cạnh việc tăng cường xã hội hóa đối với thể thao, các cơ quan chức năng nên quan tâm hơn nữa với địa phương vốn có truyền thống phát triển thể thao như TX Sông Cầu”, ông Hóa cho biết.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek