Thứ Hai, 14/10/2024 07:30 SA
1g 45 ngày 2/7 chung kết Euro 2012, Tây Ban Nha - Ý:
Thời khắc của lịch sử
Chủ Nhật, 01/07/2012 09:35 SA

Tây Ban Nha sẽ đi vào lịch sử bóng đá thế giới (3 lần vô địch ở ba sân chơi lớn; bảo vệ thành công chức vô địch Euro) nếu đánh bại Ý trong trận chung kết. Trong khi đó, hình ảnh của tuyển Ý cũng sẽ được khắc sâu vào tâm trí người hâm mộ nếu như đánh bại đương kim vô địch Tây Ban Nha.

thoi120701.jpg

Cả Tây Ban Nha và Ý đều xứng đáng lên ngôi vô địch

Theo thống kê, kể từ năm 1920 đến nay, Tây Ban Nha chưa bao giờ thắng được đội tuyển Ý trong 90 phút thi đấu chính thức tại các sân chơi lớn. Trước khi gặp nhau ở vòng bảng (hòa 1-1), người Tây Ban Nha đã vượt qua Ý tại tứ kết Euro 2008 trên chấm luân lưu.

Lịch sử là vậy, nhưng trong trận chung kết Euro lần này Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn người Ý, bất chấp họ vừa có một trận bán kết kinh điển với đội tuyển Đức. Như thường lệ, có hai lý do khiến Tây Ban Nha được đánh giá cao đó là hàng tiền vệ biết chơi bóng theo cách của riêng mình và với những ngôi sao trong đội hình, Tây Ban Nha vẫn có thể định đoạt số phận của trận đấu trong vài giây tích tắc.

So với người Ý, việc dự đoán đội hình ra sân của Tây Ban Nha sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Nhìn lại cách bố trí nhân sự của đội đương kim vô địch qua các trận đã đấu, rõ ràng HLV Del Bosque muốn tạo bất ngờ cho các đối thủ. Lúc thì ông bố trí Cecs Fabregas chơi như một tiền đạo ảo, lúc thì Torres hoặc Negredo thay phiên nhau chơi cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, những thay đổi ấy không phải lúc nào cũng mang đến hiệu quả, hơn ai hết HLV Del Bosque hiểu rõ điều này.

Trở lại với trận chung kết, nhiều khả năng Torres sẽ ra sân ngay từ đầu. Sau hai trận đấu ngồi dự bị, nếu được ra sân Torres sẽ phát huy vai trò khuấy đảo hàng phòng ngự kín kẽ của đội tuyển Ý. Nếu làm được điều đó, không loại trừ khả năng Tây Ban Nha sẽ có bàn thắng từ sự tỏa sáng của chân sút đang khoác áo Chelsea hoặc từ tuyến tiền vệ vốn là sức mạnh của đội đương kim vô địch.

Nói về người Ý, sau trận thắng ấn tượng trước tuyển Đức, khả năng vô địch của thầy trò HLV Prandelli tăng lên một cách chóng mặt. Không những chơi phòng ngự phản công cực tốt, bóng đá Ý còn khiến người hâm mộ no say bởi những miếng tấn công sắc nét từ đôi chân của Pirlo. Balotelli đang thu hút thế giới bóng đá hướng về mình và không loại trừ khả năng chân sút đang khoác áo Man City sẽ tiếp tục nổ súng giúp người Ý hiện thực hóa giấc mơ Euro của mình.

Tây Ban Nha - Ý, một trận chung kết ngang tài ngang sức và chứa đựng những yếu tố bất ngờ. Người Tây Ban Nha buộc thể hiện sự hiệu quả từ ưu thế cầm bóng của mình, nếu không làm được điều đó họ sẽ phải trả giá đắt cho những đợt phản công của đội tuyển Ý.

Tây Ban Nha hướng đến chiến thắng như cách phá bỏ lời nguyền tại Euro 2012. Còn người Ý lại có lý do chính đáng để lần thứ hai đăng quang sân chơi châu lục kể từ chức vô địch năm 1968. Nói không sai khi cho rằng đây sẽ là một trong những trận chung kết đáng được chờ đợi nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của Euro. Dự đoán Tây Ban Nha hòa Ý 1-1 sau 90 phút tranh tài.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek