Thứ Hai, 14/10/2024 07:23 SA
Khi “đại pháo” Đức không khoan thủng “bê tông” Ý
Thứ Bảy, 30/06/2012 08:38 SA

Vậy là đoàn quân đầy tài năng và khát khao chiến thắng của HLV Joachim Loew đã gục ngã trước đội Ý trong một trận cầu được người hâm mộ đánh giá là hay nhất từ khi Euro khai mạc đến nay. Dù sở hữu một hàng công mạnh nhất giải nhưng các “cỗ đại pháo” Đức đã không thể khoan thủng “bức tường bê tông” được tạo ra bởi các cầu thủ áo thiên thanh.

vifash120630.jpg
Đội tuyển Ý đã xuất sắc vượt qua người Đức để có mặt trong trận chung kết Euro 2012

Công bằng mà nói, trong trận cầu siêu kinh điển giữa hai đội bóng này, Đức vẫn chơi hay, nhưng đối thủ của họ lại quá xuất sắc. Bước vào trận gặp Ý, đoàn quân của HLV Joachim Loew có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất cùng một khí thế chiến thắng hừng hực. Quyết tâm đăng quang ngôi vô địch tại Euro lần này được các cầu thủ Đức cụ thể hóa bằng những đợt tấn công dồn dập về phía khung thành đội Ý trong gần 15 phút đầu trận đấu. Những “cỗ đại pháo” Đức liên tục “nhả đạn” về phía Buffon, nhưng Ý không phải tay mơ mà thực sự là đội bóng lão luyện trong làng túc cầu thế giới. Trước một đội Đức trẻ trung và có phần kiêu hãnh khi chưa biết mùi thất bại qua các trận đấu tại vòng chung kết bóng đá châu Âu 2012, vẫn là lối phòng ngự “bê tông” quen thuộc nhưng các cầu thủ Ý không co cụm mà vừa đánh trả các đợt tấn công của Đức vừa tung ra những đòn phản công sắc bén. Mỗi khi các tiền vệ và tiền đạo Đức có bóng, lập tức bị những chiếc áo xanh vây bủa. Những chân sút như Klose, Ozil, Goetze… của đội tuyển Đức gần như bất lực trước khối cầu thủ Ý được gắn kết chặt chẽ, thi đấu đầy kinh nghiệm và rất tinh quái. Đội bóng thành Rome còn có một “quái kiệt” Buffon trong khung thành và sự chắc chắn, phản xạ nhanh nhẹn của anh đã cứu thua cho đội Ý không dưới ba bàn trong trận cầu kinh điển rạng sáng 29/6. Trong các trận đấu ở vòng ngoài, đội bóng áo thiên thanh không được đánh giá cao nhưng qua trận thắng Anh bằng những loạt đá luân lưu định mệnh và nhất là trận gặp Đức, người hâm mộ đã nhận ra dáng dấp của một nhà vô địch Euro 2012. Đó là đẳng cấp thực sự của một đội bóng hàng đầu châu Âu và thế giới.

Còn với cầu thủ Đức, họ chỉ có thể tiếc nuối khi không thể thắng Ý để đi đến trận chung kết với Tây Ban Nha. Và những “ân oán giang hồ” giữa hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu lại một lần nữa bị Ý khoét sâu. Qua giải lần này, chắc hẳn HLV Joachim Loew sẽ rút ra được những bài học quý giá khi có trong tay một hàng công siêu hạng, nhưng cũng cần có những cầu thủ phòng ngự giỏi. Triết lý bóng đá trước khi ghi bàn vào khung thành đối phương hãy tìm cách giữ sạch màng lưới của mình có lẽ không bao giờ thừa với nhiều đội bóng.

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek