Thứ Hai, 14/10/2024 07:24 SA
Chung kết giữa ý với Tây Ban Nha:
Chủ Nhật, 01/07/2012 09:08 SA

Trận chung kết Euro 2012 giữa Ý với Tây Ban Nha vào rạng sáng 2/7 sẽ lại hứa hẹn một trận cầu đỉnh cao bởi cả hai đều là những đội bóng hàng đầu châu Âu. Tây Ban Nha quyết tâm bảo vệ ngôi “vương” còn Ý khát khao giành chiến thắng để lập nên cú đúp sau 44 năm chờ đợi.

trung120701.jpg

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Ý là cuộc chiến về chiến thuật

Trận chung kết là cuộc tái đấu giữa hai đội bóng cùng bảng C (vòng loại hòa 1-1). Bởi thế, Ý và Tây Ban Nha không còn lạ lẫm gì nhau song áp lực phải giành chiến thắng trong “ván bài lật ngửa” buộc Del Bosque (Tây Ban Nha) cũng như Prandelli (Ý) sẽ phải cân não tính toán tìm ra chiến thuật hợp lý. Trong trận đấu không được phép thua này, các cầu thủ Tây Ban Nha phải chịu nhiều sức ép hơn. Mặc dù Del Bosque đang có trong tay một hàng tiền vệ mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn sở hữu cùng các chân sút cực kỳ lợi hại nhưng trước một Ý phòng ngự siêu đẳng, liệu Tây Ban Nha có dám sử dụng lối chơi quen thuộc bung sức tấn công. Rõ ràng là không, bởi ông thầy lão luyện Del Bosque hiểu rằng nếu cứ mải mê tìm bàn thắng mà không cố gắng giữ sạch mành lưới của mình thì Tây Ban Nha sẽ dính những cú “hồi mã thương” chết người. “Các đấu sĩ Bò tót” sẽ phải củng cố hàng phòng ngự và khi ấy các tiền vệ sẽ ít dâng cao hơn để có thể kịp thời lui về hỗ trợ

hậu vệ trước những tiền đạo giàu kinh nghiệm, có khả năng chạy chỗ tốt, chơi càn lướt như Balotelli của đội Ý. Khi ấy sức mạnh của hàng công Tây Ban Nha sẽ giảm, “các đấu sĩ Bò tót” có thể phải giằng co với đội Ý như đã từng rơi vào tình thế ấy với đội Bồ Đào Nha trong trận bán kết 1.

Còn với đội bóng thành Rome, sau trận thắng Đức, Pirlo cùng đồng đội được người hâm mộ đánh giá cao khi càng vào sâu trong giải càng thi đấu rất hay. Nếu xét về tương quan lực lượng, Ý không nhiều hơn Tây Ban Nha những ngôi sao nhưng lối chơi của đội bóng này quả là đáng gờm. Trận thắng Đức đã làm cho những ai không đánh giá cao Ý phải giật mình. Và Prandelli có áp dụng lại lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh, sắc bén trước Tây Ban Nha để giành chiến thắng? Chắc chắn là không bởi ở vòng loại dù bị chia điểm, các cầu thủ áo thiên thanh đã có một trận đấu trên cơ với “các đấu sĩ Bò tót”. Trong lần gặp lại này, cả hai đội sẽ phải chơi “ăn miếng trả miếng” nhưng phải thi đấu chặt chẽ, không dám khinh suất, đội nào tận dụng tốt cơ hội đội đó sẽ chiến thắng.

Trong trận đấu cân não này, những tên tuổi lớn của Tây Ban Nha hay Ý sẽ có dịp bùng nổ. Buf­fon (Ý) và cả Casilas (Tây Ban Nha) là tài sản tín chấp không gì thay thế của các đồng đội. Còn Balotelli của đoàn quân áo thiên thanh chắc chắn có thừa quyết tâm ghi bàn vào lưới đối phương, trong khi đó Tores, chân sút đã đưa Tây Ban Nha lên ngôi vô địch cách đây 4 năm đang khát khao chờ đợi phút giây tỏa sáng... Tất cả sẽ giúp cho bữa tiệc của bóng đá châu Âu càng thêm ngon miệng; hàng triệu con tim của những người yêu môn thể thao “vua” cùng thổn thức theo những tình huống kịch tính trong vở cuối cùng của Euro 2012.

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek