Thứ Hai, 14/10/2024 13:19 CH
Lượt trận cuối bảng D – Euro 2012:
Anh chiếm ngôi đầu, Pháp tự làm khó mình
Thứ Tư, 20/06/2012 09:30 SA

Đội đồng chủ nhà Ukraine nối gót Ba Lan khi phải dừng cuộc chơi ngay từ vòng bảng sau khi thua đội tuyển Anh 0-1 ở lượt đấu cuối cùng của bảng D vòng chung kết EURO 2012. Trong khi đó, trước Thụy Điển không còn mục tiêu tại giải lần này, nhưng tuyển Pháp bất ngờ thua 0-2 sau hai pha lập công của Ibrahimovic, Larsson. Việc chỉ giành ngôi nhì bảng D khiến Les Bleus phải giáp mặt Tây Ban Nha ở tứ kết.

 

dt-anh120620.jpg

Rooney ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm quý giá cho ĐT Anh.

Đoàn quân của HLV Roy Hodgson dự đoán trước được nhiều khó khăn khi đối diện Ukraine đầy hưng phấn. Dù có sự trở lại của tiền đạo mũi nhọn Wayne Rooney nhưng đội tuyển Anh vẫn thể hiện lối chơi kém thuyết phục và hoàn toàn bị dồn ép trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1. Đáng tiếc cho Ukraine khi chân sút chủ lực Shevchenko không thể góp mặt trong đội hình xuất phát do chấn thương khiến đội chủ nhà không có thể chọc thủng lưới của “tam sư”, dù cho họ tạo ra khá nhiều cơ hội thành bàn.

 

Chơi lép vế trong trong 45 phút đầu trận, nhưng bất ngờ đội tuyển Anh lại có bàn thắng mở tỉ số ngay đầu hiệp 2. Phút 48, từ sai lầm bắt không dính bóng của thủ thành Pyatov bên phía đội chủ nhà, Rooney đánh dấu sự trở lại của mình với pha đánh đầu cận thành, giúp “tam sư” vượt lên dẫn trước 1-0. Ngay sau bàn thắng của Rooney, tốc độ trận đấu được đội tuyển Ukraine đẩy lên cao với các pha lên bóng liên tiếp, uy hiếp khung thành thủ môn Joe Hart. Trong một ngày thi đấu kém may mắn, các cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của Konoplyanka, Yarmolenko và đặc biệt là pha làm bàn của Marko Devic ở phút 62, dường như đã đưa bóng đi qua vạch vôi trước khi John Terry phá ra, nhưng trọng tài không công nhận.

 

Bị dồn vào chân tường, HLV Oleg Blokhin đã đưa ra quyết định mạo hiểm sử dụng con át chủ bài Shevchenko, dù anh bị chấn thương và chưa hồi phục hoàn toàn. Ngôi sao đã có 48 bàn trong 110 trận đấu cho đội tuyển quốc gia được tung vào thay Devic phút 70. Nhưng lúc này, cơ hội dành cho Ukraine không còn  nhiều khi mà tuyển Anh chơi phòng ngự khá chặt chẽ để bảo toàn tỉ số. Vì thế, Sheva đã không có cơ hội nào đáng kể và cùng đồng đội chấp nhận rời sân trong tiếc nuối.

 

dt-phap120620.jpg

Hàng thủ Pháp chơi trận dưới trung bình và tệ nhất từ đầu giải.

Thắng trận với tỉ số tối thiểu, đội tuyển Anh giành vé vào tứ kết với tư cách dẫn đầu bảng D khi có được 7 điểm sau 3 trận đấu và sẽ gặp đội nhì bảng C là Ý. Bởi ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Pháp bất ngờ để Thụy Điển đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả trận đấu được định đoạt trong hiệp 2 khi Thụy Điển hai lần “đánh sập” hàng phòng ngự Pháp để  ghi hai bàn thắng hoàn toàn xứng đáng. Ibrahimovic phá thế quân bình bằng pha vô lê tuyệt đẹp ở phút 54. Đến phút 90+1, Larsson ấn định tỉ số 2-0 bằng pha đá bồi sau khi Holmen sút dội xà ngang của Pháp. Thua trận này nhưng Pháp vẫn giành vé vào tứ kết với 4 điểm/3 trận. Tuy nhiên, cách họ gục ngã dưới tay Thụy Điển cho thấy Pháp còn rất nhiều tồn tại và nếu không tìm ra cách khắc phục trong thời gian sớm nhất, cuộc viễn chinh của “những chú gà trống Gaulois” có thể sẽ kết thúc ngay ở tứ kết khi họ gặp ĐKVĐ Tây Ban Nha.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phú Yên đoạt 1 HCV
Thứ Tư, 20/06/2012 08:20 SA
Phú Yên toàn thắng hai trận ra quân
Thứ Hai, 18/06/2012 07:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek