Thứ Ba, 15/10/2024 13:12 CH
Rome Masters
Nadal tái ngộ Djokovic tại chung kết
Chủ Nhật, 20/05/2012 11:14 SA

Ở trận bán kết đơn nam thứ 2 và cũng là trận đấu được quan tâm nhất tại vòng đấu này, Novak Djokovic đã có chiến thắng trước Federer để gặp Nadal ở trận chung kết. Tại nội dung của nữ, Sharapova và Li Na là hai cái tên đi đến trận đấu cuối cùng…

 

Nadal-120520.jpg
Nadal không tốn nhiều sức để vượt qua vòng bán kết

 

Ferrer khởi đầu khá tốt, với những cú giao bóng mạnh mẽ, hạt giống số 6 của giải đã tận dụng tốt điều đó để giành điểm. Giành chiến thắng trong các game được cầm giao bóng, Ferrer gây áp lực không nhỏ lên Nadal. Và cơ hội chiến thắng cho Ferrer đã mở ra khi anh giành được break ở game thứ 4.  Tuy nhiên, còn chưa kịp mừng, Nadal đã bừng tỉnh để đòi lại break ngay set sau.

 

Việc Nadal cân bằng tỉ số đã khiến trận đấu thêm quyết liệt và cả hai đều thi đấu thận trong hơn. Điều đó khiến các game đấu trôi qua mà không tay vợt nào nổi trội hơn. Và set đầu tiên đã phải đi đến loạt tie-break. Ngay ở loạt tính điểm trực tiếp này hai người cũng bám đuổi rất quyết liệt, Nadal chỉ nhỉnh hơn chút ít để giành chiến thắng 8-6.

 

Dường như việc gắng sức bám đuổi Nadal trong set đấu đầu tiên đã khiến Ferrer cảm thấy mệt mỏi. Tay vợt số 6 khởi đầu set 2 khá tệ, khi để mất break ngay game thứ 2, rồi tiếp theo là game 4. Bị dẫn trước 4-0, Ferrer có dấu hiệu bị khớp tâm lý và anh nhanh chóng để thua 2 game nữa để khép lại set thứ 2 mà không chiến thắng nổi một game đấu nào.

 

Nadal đã vào chung kết và ngồi chờ người chiến thắng trong bán kết giữa Djokovic và Federer. ĐKVĐ Madrid Masters đã khởi đầu trận đấu quan trọng này không được tốt, ngay ở game thứ 3 anh đã bị mất break. Tiếp tục thi đấu không thật sự xuất sắc, Federer tiếp tục để mất break ở game thứ 7 vào tay Djokovic. Và như thế là quá đủ để hạt giống số 1 kết thúc chóng vánh set đầu tiên (6-2).

 

Bước sang set 2, Federer đã quyết tâm hơn và anh trở lại rất mạnh mẽ. Thậm chí, nếu xét tổng quan, tay vợt người Thụy Sĩ còn chơi hay hơn đối thủ ở trận này, anh tung ra 5 cú ace, hơn hẳn của Nole (1 cú ace), tỉ lệ giao bóng ăn điểm cao hơn Nole. Và dù để mất break trước ở game thứ 7, nhưng Federer vẫn tự tin để đòi lại break đúng vào game thứ 10.

 

Tuy nhiên ở loạt tie-break định mệnh, Djokovic đã chơi ổn định hơn để giành chiến thắng 7-4. Với chiến thắng này Djokovic đã rút ngắn tỉ số trong các trận đối đầu giữa anh và Federer xuống còn 11-14. Gặp Nadal ở chung kết sẽ là cơ hội để Djokovic đòi lại món nợ với Nadal. Ở trận chung kết Monte Carlo Rolex Masters diễn ra vào tháng trước tay vợt người TBN là người giành chiến thắng.

 

Sharapova-120520.jpg
Sharapova đang duy trì phong độ rất ổn định trong thời gian gần đây

 

Tại nội dung của nữ, chỉ có một trận đấu bán kết được diễn ra. Trận bán kết giữa Li Na và Serena Williams đã không thể diễn ra do tay vợt người Mỹ đã gặp phải chấn thương và bỏ cuộc. Như thế, không hề tốn một giọt mồ hôi Li Na đã có mặt tại trận chung kết và đợi chờ người chiến thắng trong trận đối đầu giữa Sharapova và Kleber.

 

Ở trận bán kết giữa Sharapova và Kleber, tay vợt người Nga tiếp tục thể hiện phong độ khá ổn định. Vượt trội hơn đối thủ trong việc ghi điểm khi cầm giao bóng, tỉ lệ ăn điểm trong việc đáp trả cũng tốt hơn. Nhờ đó Sharapova nhẹ nhàng vượt qua đối thủ 6-3 6-4 sau 1 giờ 29 phút tranh tài.

 

Gặp lại Li Na trong trận chung kết tới đây sẽ thử thách lớn cho Sharapova. Trong 5 trận đối đầu gần nhất, Li Na thắng tới 4. Có lẽ việc chiến thắng duy nhất trong số 5 trận này vừa mới đến ở tháng trước sẽ giúp tay vợt người Nga cảm thấy tự tin chinh phục danh hiệu Masters 1000 đầu tiên với cá nhân cô ở mùa giải năm nay.

 

Theo DTO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek