Thứ Ba, 15/10/2024 15:21 CH
Rome Masters 2012: Murray bất ngờ “ngã ngựa”
Thứ Sáu, 18/05/2012 11:24 SA

Ngoại trừ cú ngã ngựa của Murray, ba tay vợt hàng đầu thế giới đều lọt vào tứ kết trong những trận đấu làm mãn nhãn khán giả thành Rome. Sau khi đó, chị em nhà Williams tiếp tục thể hiện sức mạnh khi giành những chiến thắng thuyết phục để lọt vào tứ kết ở nội dung đơn nữ.

 

nadal-120518.jpg
Nadal tiếp tục chứng tỏ sức mạnh. Ảnh: AP

 

Tại nội dung đơn nam, Novak Djokovic có trận đấu sớm nhất và làm thót tim khán giả khi để thua tay vợt Juan Monaco ngay ở set 1 với điểm số 4-6. Nhưng anh đã kịp làm ngưng sự hưng phấn của Monaco ở hai set còn lại khi giành chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-3. Tại tứ kết, Djokovic sẽ chạm trán Jo Wilfred Tsonga, tay vợt đã vượt qua Juan Martin Del Potro chỉ sau 2 set 6-4, 6-1.

 

Thi đấu sau đó, Nadal không gặp một vấp váp nào trong chiến thắng hoàn hảo liên tiếp 6-1, 6-1 trước đồng hương M. Granollers. Anh áp đảo hoàn toàn đối thủ và vẫn chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối tại Rome. Đối thủ kế tiếp dành cho “vua đất nện” là á quân Madrid Masters Tomas Berdych, người giành chiến thắng trước tay vợt Tây Ban Nha với 2 set 7-6, 6-3.

 

Federer là tay vợt chốt lại vòng ba với trận đấu thứ 8 gặp cựu số 1 thế giới J.Ferrero. Mặc dù Ferrero đang đạt phong độ tốt nhưng chừng đó chưa đủ để anh hóa giải được lối chơi rất hiệu quả của Federer. Trong trận đấu này tay vợt Thụy Sĩ bị chùng lại khi trận đấu bước sang set 2. Anh phải trả giá bằng set thua đầu tiên ở Rome Masters. Nhưng Federer kịp điều chỉnh mình ở set ba và dễ dàng giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-2, 5-7, 6-1). Tại tứ kết, Federer sẽ gặp tay vợt Ý Andreas Seppi, vừa có chiến thắng kịch tính trước tay vợt Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka. Seppi khiến khán giả nhà có một ngày hạnh phúc bởi màn lội ngược dòng ngoạn mục trong vòng 3 tiếng đồng đồ giúp anh đặt chân vào tứ kết. Trận đấu nghẹt thở tới mức cả ba set đấu đều phải quyết định bằng loạt tiebreak. Chiến thắng tưởng chừng đã nắm chắc trong tay Wawrinka khi anh vượt qua set 1 thành công và dẫn trước ở set 3 với điểm số 5-1. Nhưng Andreas Seppi với tinh thần không lùi bước trước khó khăn nào đã thi đấu tuyệt hay để ăn liền 4 game, đưa thế trận ở set 3 về thế hòa. Bước vào loạt tiebreak cuối cùng, anh dẫn trước 3-0, rồi để Wawrinka ăn liền 6 pha bóng và dẫn ngược 6-3. Khả năng lội ngược dòng của tay vợt chủ nhà 28 tuổi một lần nữa được phát huy. Anh ăn ngược 5 điểm liên trước đối thủ Thụy Sĩ để thắng loạt tiebreak cuối cùng 8-6. Chung cuộc Seppi loại Wawrinka với tỉ  số 6-7 (1), 7-6 (6), 7-6 (6).

 

Bất ngờ lớn nhất vòng 3 Rome Masters là ở trận đấu thứ 4, khi hạt giống số 4 Andy Murray đã bị loại dưới tay Richard Gasquet (Pháp). Anh đã bị Gasquet lội ngược dòng thành công  sau ba set với tỉ số 7-6, 3-6, 2-6. Trong trận đấu, Murray có những đường bóng tấn công và phản công khá sắc nét, nhưng anh đã không lường trước được khả năng thi đấu như lên đồng của Gasquet trên mặt sân đất đỏ. Set 1 Gasquet quyết liệt bám đuổi Murray nhưng chịu thua ở loạt tiebreak. Việc thua ở loạt đấu cân não không hề ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của tay vợt người Pháp. Ngược lại, anh càng quyết tâm hơn khi bước vào các set còn lại. Phong độ của Gasquet ở hai set còn lại lên cao, thể hiện qua những pha đánh bóng kỹ, chiến thật hợp lý và tinh tế.  Ngược lại, Murray càng đánh càng thua. Có những pha bóng anh thua chính mình, nhưng phần nhiều là bị khuất phục bởi phong độ xuất sắc của Gasquet.

 

venus-120518.jpg
Venus Williams dễ dàng vượt qua hạt giống số 5 Samantha Stosur

 

Ở nội dung đơn nữ, chấn thương vai phải đã khiến tay vợt nữ số 1 thế giới Victoria Azarenka phải bỏ giữa chừng trận đấu với đối thủ đến từ Slovakia là Dominika Cibulkova và nói lời chia tay giải quần vợt quốc tế Rome 2012 ở vòng 3.

 

Cũng ở vòng này, cả 2 chị em nhà Williams đều ghi tên mình vào tứ kết với những chiến thắng rất thuyết phục. Nếu như cô chị Venus đánh bại hạt giống số 5 Samantha Stosur sau 2 séc đấu với điểm số 6-4, 6-3 thì cô em Serena có chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-1 trước đối thủ người Tây Ban Nha, Anabel Medina Garrigues.

 

Trong khi đó, hạt giống số 4 Petra Kvitova phải mất tới 3 séc đấu mới có thể đánh bại đối thủ khá vô danh là Sorana Cirstea đến từ Romania với điểm số lần lượt là 6-2, 5-7 và 6-2. Đối thủ của Kvitova ở tứ kết sẽ là Angelique Kerber sau khi tay vợt người Đức dễ dàng vượt qua đồng hương Julia Goerges với tỉ số 2-0 (6-4, 6-1).

 

Hạt giống số 8 Li Na cũng đã ghi tên mình vào tứ kết với chiến thắng 2-0 (7-6, 6-2) trước đối thủ đến từ Nam Phi là Chanelle Scheepers. Tay vợt nước chủ nhà Flavia Pennetta cũng có một ngày thi đấu thành công khi dễ dàng đánh bại Petra Cetkovska (Cộng hòa Séc) 2-0 với điểm số lần lượt là 6-0, 6-1.

 

Ở trận đấu cuối cùng trong ngày, Sharapova đã đả bại Ana Ivanovic sau 2 set (7-6, 6-3) để vào tứ kết. Khởi đầu chậm chạp và để Ana Ivanovic bẻ break ngay ở game đầu tiên, nhưng Sharapova đã chơi tập trung hơn để vượt qua thử thách đến từ tay vợt Serbia. Bước vào tứ kết, Sharapova sẽ gặp Venus Williams. Đây là đối thủ dễ thở với tay vợt Nga hơn là cô em Serena mạnh mẽ. Cả hai đang có hiệu số các lần chạm trán là 3-3. Gần ba năm nay họ chưa gặp lại nhau và đây sẽ là trận đấu đầu tiên trên sân đất nện giữa hai tay vợt.

 

Trong khi đó, Flavia Pennetta sẽ gặp đối thủ mạnh nhất giải Serena Williams. Hai cặp tứ kết còn lại sẽ diễn ra giữa Li Na - Dominika Cibulkova, A.Kebber - P.Kvitova.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek