Thứ Ba, 15/10/2024 15:24 CH
1g45 ngày 20/5, chung kết Champions League:
Trận đấu của cả mùa
Thứ Bảy, 19/05/2012 08:10 SA

Ai sẽ là tân vương của bóng đá lục địa già ở cấp CLB? 90 phút tranh tài trên sân Allianz Arena giữa hai đại diện ưu tú nhất Bayern Munich và Chelsea sẽ là câu trả lời.

chungket120519.jpg

Cả hai đội bóng đều quyết tâm chiến thắng trong trận chung kết

KHÓ LƯỜNG!

Theo cách nghĩ thông thường, Bayern sẽ là đội lợi thế hơn Chelsea. Chưa nói đến chất lượng cầu thủ, lối chơi và độ “quái” của một đội bóng lớn, thầy trò HLV Heynckes đang có lợi thế không nhỏ đến từ bốn góc khán đài sân Allianz Arena - sân nhà của Bayern. Bên cạnh đó, đội bóng nước Đức còn được đánh giá cao hơn Chelsea nhờ truyền thống tại đấu trường Champions League và lợi thế đối đầu vượt trội khi tiếp những đội bóng đến từ Anh. Trước trận chung kết, hàng ngàn người hâm mộ ở Munich đã tổ chức lễ hội Champions League, một cách để khẳng định rằng Bayern sẽ lần thứ 5 lên ngôi vô địch giải bóng đá hấp dẫn nhất châu lục. Một yếu tố khác không thể không tính đến, trận chung kết với Chelsea cũng là cơ hội cuối cùng để HLV Heynckes và các học trò gỡ lại một mùa giải thảm bại trước Dortmund ở đấu trường quốc nội. Vì thế tinh thần thi đấu của đội “chủ nhà” chắc chắn sẽ rất cao và đó là nền tảng cho một chiến thắng. Rất nhiều cổ động viên của Bayern đã nghĩ vậy và họ sẽ nhuộm đỏ các khán đài như một cách tiếp lửa cho thầy trò HLV Heynckes.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Chelsea không có cơ hội. Nên nhớ, đây là trận chung kết Champions League - trận đấu quan trọng nhất của cả mùa bóng. Có điều trùng hợp thú vị là mặc dù đoạt Cúp FA, nhưng Chelsea cũng xem trận đấu với Bayern là cơ hội cuối cùng để vớt vát lại hình ảnh sau một mùa giải nhiều biến động. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Di Matteo đang có cơ hội rất lớn để mang niềm vui về cho Chủ tịch CLB Abramovich, người đã bỏ rất nhiều tiền nhưng vẫn chưa thể sở hữu chức vô địch mang tên Champions League. Hành trang mà thầy trò HLV Di Matteo mang đến Munich chính là việc đã đánh bại Barca một cách thuyết phục ở trận bán kết.

Bayern và Chelsea đều hướng đến trận chung kết Champions League như trận đấu của mùa bóng. Điều đó khẳng định trận đấu sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Như đã nói trên, đây là trận chung kết, nên không thể đánh giá cơ hội của Bayern vượt trội so với Chelsea. Mọi chuyện có thể giải quyết trong tích tắc hoặc sẽ sử dụng đến những quả luân lưu. Tất cả đều có thể xảy ra và giới chuyên môn đánh giá trận chung kết năm nay là một trong những trận chung kết khó lường nhất tại Champions League trong một thập niên qua.

TRẬN ĐẤU CỦA NHIỀU BÀN THẮNG

Rất nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng, khi Chelsea và Bayern góp mặt trong trận chung kết thay vì Real và Barca như suy nghĩ ban đầu. Tuy nhiên, có thể dự đoán trận chung kết Champions League sẽ hấp dẫn và cả hai sẽ chơi đôi công. Vì sao? Thứ nhất, với đội chủ nhà, chưa bao giờ người hâm mộ thấy được sự chắc chắn của Bayern ở mùa giải năm nay. Cặp đôi Jerome Boateng và Holger Badstuber là lá chắn trước khung thành Manuel Neuer. Nhưng hai cái tên đó không phải là những cầu thủ đẳng cấp. Đáng chú ý, Badstuber xuất thân không phải là một trung vệ thuần túy mà sở trường của anh là hậu vệ trái. Cái tên được tin cậy nhất ở những mùa giải trước là Daniel Van Buyten đã sa sút phong độ do chấn thương và tuổi tác, nên không còn nhận được sự tin tưởng của Heynckes. Để chuẩn bị cho trận chung kết, Bayern sẽ không có được sự phục vụ của Badstuber do án treo giò. Trong bối cảnh đó, chọn ai để đá cặp cùng Boateng trong số những cái tên như Luiz Gustavo, Anatoliy Tymoshchuk… là cả một vấn đề cho chiến lược gia 67 tuổi. Nếu không còn cách nào khác, Bayern sẽ sử dụng phương án lấy công bù thủ. Với những cầu thủ hàng công như Mario Gomez, Arjen Robben, Ribery, hay Thomas Muller, Bayern hoàn toàn có thể đẩy cao đội hình trong những giây đầu tiên của trận đấu.

Với đội khách, đội trưởng John Terry và hậu vệ Ivanovic phải ngồi ngoài vì treo giò. Trung vệ Gary Cahill dính chấn thương gân kheo trong trận lượt về tại Nou Camp và nếu ra sân chưa chắc trung vệ người Anh sẽ có được phong độ tốt nhất. Tương tự, David Luiz sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của Chelsea, nhưng liệu trung vệ người Brazil có chịu được áp lực tấn công của đội chủ nhà là một câu hỏi lớn. Trong tình huống này, HLV Di Matteo buộc phải quyết đoán và nhiều khả năng cả Torres và Drogba sẽ chơi trên hàng công để cân bằng áp lực với đội chủ nhà.

Điểm yếu của hàng thủ hai đội cũng chính là cơ hội cho những cái tên sáng giá nhất trên hàng công và đó là cơ sở để người hâm mộ tin tưởng vào một bữa tiệc bàn thắng trên sân Allianz Arena.

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek