Thứ Ba, 15/10/2024 15:19 CH
Võ thuật Phú Yên xuất quân tìm huy chương vàng:
Khó vẫn phải cố gắng!
Thứ Năm, 17/05/2012 08:26 SA

Hai môn thể thao Karatedo và Boxing sẽ lĩnh ấn tiên phong cho thể thao thành tích cao Phú Yên thi đấu tại đấu trường toàn quốc. Mục tiêu của hai đội tuyển này là giúp cho thể thao Phú Yên có được chiếc HCV đầu tiên trong năm 2012.

thanh-tich120517.jpg
Đội tuyển Boxing tập luyện trước khi tranh tài tại Hải Phòng - Ảnh: N.HUY

KARATEDO ĐÃ CÓ MẶT TẠI LẠNG SƠN

6 VĐV tốt nhất của Karatedo cùng với HLV Trương Đức Vũ hiện đã có mặt tại Lạng Sơn để chuẩn bị cho giải vô địch Karat­edo trẻ toàn quốc diễn ra từ ngày 18/5-26/5. Trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên, HLV Trương Đức Vũ cho biết: “Mục tiêu của đội là 1 HCV và 2 HCĐ; Tuy khó khăn, nhưng nếu thi đấu đúng phong độ và có thêm may mắn, tôi nghĩ chúng tôi có thể có được chiếc HCV đầu tiên trong năm 2012”.

Do lịch thi đấu và điều kiện khách quan, VĐV chủ lực Đỗ Long Xuyên (hạng cân 60kg, lứa tuổi 18-22) không thể góp mặt trong thành phần thi đấu của Karatedo Phú Yên. Đây có thể xem là điều đáng tiếc, bởi trong số các VĐV hiện tại của Karatedo Phú Yên, Đỗ Long Xuyên là người có kinh nghiệm và nhiều khả năng nhất. Người thay thế trọng trách của Xuyên là Phan Văn Khôi (hạng cân 55kg, lứa tuổi 16-18). Tuy còn trẻ tuổi, nhưng theo đánh giá của HLV Trương Đức Vũ, Phan Văn Khôi rất có triển vọng. Thời gian tập trung cùng đội tuyển trẻ Kara­tedo quốc gia tại TP Hồ Chí Minh đã giúp ích rất nhiều cho Khôi trong việc cải thiện những đòn đánh. Bên cạnh đó, việc được tập luyện chung với những VĐV trẻ hàng đầu quốc gia, giúp cho VĐV Phan Văn Khôi có được sự ổn định tâm lý. Đó có thể xem là những nền tảng ban đầu giúp cho Karatedo hoàn thành sứ mệnh của mình. Với những VĐV còn lại, tuy không có sự nổi trội, nhưng vì có nhiều năm thi đấu trong thành phần đội tuyển trẻ Phú Yên, nên giới chuyên môn đang hy vọng sẽ có bất ngờ thú vị.

Trong thi đấu thể thao, đặc biệt ở các môn võ có nhiều yếu tố quyết định đến sự thành công. Đôi khi lịch thi đấu may mắn hoặc một phút xuất thần của VĐV đã có thể mang đến những kết quả bất ngờ.

BOXING PHÚ YÊN SẴN SÀNG ĐẾN HẢI PHÒNG

Sau đội tuyển Karatedo, Boxing sẽ là môn thứ hai xuất quân mang theo hy vọng vàng cho thể thao Phú Yên tại giải Vô địch thiếu niên, trẻ nam, nữ toàn quốc diễn ra tại Hải Phòng (28/5-7/6). Giống như Karatedo, vì điều kiện khách quan, các VĐV đang tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nên trong thành phần thi đấu của HLV Lê Hùng không có được những VĐV dày dặn kinh nghiệm như Nguyễn Hữu Tính (54kg), Nguyễn Quốc Trạng (60kg), Vũ Minh Thành (52kg). Tuy nhiên, Boxing Phú Yên vẫn còn những cái tên xứng đáng để đặt niềm hy vọng, đó là hai VĐV Huỳnh Cao Lên (hạng cân 63kg, lứa tuổi 15-16) và Huỳnh Quang Tú (hạng cân 46kg, lứa tuổi 17-18).

Tại giải này năm ngoái, nếu trọng tài công tâm hơn, Huỳnh Cao Lên đã có thể đạt HCV. Năm nay, với sự chuẩn bị tốt về thể lực và kỹ chiến thuật, HLV Lê Hùng tin tưởng có đến 70-80% Huỳnh Cao Lên sẽ mang về cho thể thao Phú Yên chiếc HCV tại Hải Phòng. Ngoài sự trưởng thành về tâm lý thi đấu, khả năng chịu đòn tốt, điểm mạnh nhất của Huỳnh Cao Lên là những cú đánh “kèo trái” uy lực và khó chịu. Đó sẽ là những yếu tố giúp Huỳnh Cao Lên có thể đạt HCV. Bên cạnh đó, có thể kể qua sự tiến bộ của Huỳnh Quang Tú, quân bài chiến lược của HLV Lê Hùng trong việc chinh phục mục tiêu HCV cho Box­ing Phú Yên.

LINH ĐỘNG THƯỞNG NÓNG

Theo thông tin mà Báo Phú Yên có được, trước khi lên đường làm nhiệm vụ, ban huấn luyện và các VĐV của hai đội Karatedo và Boxing đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên. Tại cuộc họp mặt trên, bên cạnh việc động viên các VĐV thi đấu tốt để giúp thể thao Phú Yên có thể cất tiếng nói ở đấu trường toàn quốc, ban lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đã quyết định sẽ thưởng nóng 1 triệu đồng cho VĐV đoạt được HCV.

Ông Đặng Thiên Văn, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên cho biết: “Với các địa phương khác việc thưởng nóng cho các VĐV đoạt HCV ở các giải đấu toàn quốc là chuyện bình thường, nhưng với thể thao Phú Yên đó là một nỗ lực. Chúng tôi phải vận dụng sự linh hoạt để sử dụng nguồn kinh phí vốn eo hẹp và tích cực tìm các nguồn tài trợ để giúp các VĐV có động lực thi đấu. Chúng tôi biết số tiền trên chưa thể so sánh với các địa phương khác, nhưng đó cũng là cách chúng tôi thể hiện sự quan tâm với các VĐV. Chắc chắn việc thưởng nóng như thế này sẽ diễn ra thường xuyên hơn và chúng tôi nghĩ đó sẽ là cú hích quan trọng trong việc định hình lại sự phát triển của thể thao Phú Yên trong tương lai”.

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek