Thứ Ba, 15/10/2024 17:28 CH
Khởi sắc phong trào tập luyện cầu lông ở Tây Hòa
Thứ Tư, 16/05/2012 09:16 SA

Những năm gần đây, phong trào tập luyện cầu lông của huyện Tây Hòa có nhiều khởi sắc. Không chỉ tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe cho người dân địa phương, phong trào tập luyện cầu lông của huyện còn góp phần phát hiện, bồi dưỡng nhiều VĐV tham gia các giải đấu của tỉnh.

cau-1120516.jpg

Các tay vợt quần chúng tập cầu lông tại Nhà thi đấu đa năng huyện Tây Hòa - Ảnh: K.HÀ

PHÁT TRIỂN THỂ THAO QUẦN CHÚNG

Gần một năm nay, sáng sớm nào chị Võ Thị Kiên (thôn Phú Thứ, xã Hòa Bình 2) và một số người bạn cùng rủ đến Nhà thi đấu đa năng huyện Tây Hòa để chơi cầu lông. Mặc dù một chân bị tật, nhưng chị vẫn miệt mài luyện tập. Chị Kiên tâm sự: “Mặc cảm vì một chân bị tật, không thể vận động dễ dàng như người bình thường nên tôi không dám tham gia bất kỳ một môn thể thao nào. Tuy nhiên, mỗi lần xem các đồng nghiệp thi đấu môn cầu lông, tôi rất thích. Sau đó, thấy nhiều người dân trong xóm tập cầu lông, tôi và một người bạn cùng tập để rèn luyện sức khỏe. Tập thường xuyên nên quen, sáng nào không đi tập cầu lông là tôi thấy nhớ”.

Còn gia đình ông Nguyễn Hòa bắt đầu tập cầu lông từ năm 2004. Vào sáng sớm hoặc chiều, bốn thành viên trong gia đình lại cùng nhau tập luyện. Khoảng sân trong nhà không đủ rộng, nên gia đình ông thường đến các điểm tập công cộng của xã Hòa Bình 2. Ông cho biết: “Cầu lông giúp rèn luyện thể lực dẻo dai, linh hoạt. Từ ngày chơi cầu lông, không khí trong gia đình trở nên vui tươi, thân mật và gắn bó hơn”.

Nhiều cá nhân và hộ gia đình trên địa bàn huyện Tây Hòa thường xuyên tập luyện môn này. Ông Duy Văn Hà, chuyên viên Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tây Hòa, cho biết: “Là môn thể thao dễ chơi, phù hợp với nhiều lứa tuổi, hai năm gần đây, phong trào tập luyện cầu lông đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân ở huyện Tây Hòa hưởng ứng, tham gia. Đặc biệt, từ khi Nhà thi đấu đa năng huyện Tây Hòa đưa vào sử dụng, đã thu hút nhiều người dân đến tập, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển”.

HƯỚNG ĐẾN CÁC GIẢI ĐẤU CHUYÊN NGHIỆP

Theo ông Duy Văn Hà, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đặc biệt quan tâm tới công tác phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng. Bên cạnh những điểm tập ngoài trời như sân Chi cục thuế Tây Hòa, sân Bệnh viện Đa khoa Tây Hòa, các trường học, UBND xã…, sự ra đời của Nhà thi đấu đa năng huyện Tây Hòa đã tạo điều kiện cho cầu lông phát triển sâu rộng trong quần chúng, thu hút nhiều đối tượng tham gia như công nhân viên chức, người lao động, phụ nữ, người cao tuổi… Đặc biệt, với thanh thiếu niên, phong trào tập luyện và thi đấu cầu lông luôn có sự quan tâm thường xuyên của ngành GD-ĐT, ngành VHTT. Cầu lông được chọn là một trong những môn thể thao trọng tâm, nòng cốt để duy trì hoạt động ngoại khóa. Do dó, hoạt động tập luyện và tổ chức thi đấu cầu lông dành riêng cho đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên được tổ chức.

Bên cạnh đó, giải Vô địch cầu lông toàn huyện cũng được tổ chức hàng năm, thu hút hàng trăm VĐV của hơn 20 đơn vị trên địa bàn huyện tham gia. Qua đó, huyện đã tuyển chọn được những VĐV tiêu biểu, bồi dưỡng tham gia các giải cầu lông cấp tỉnh như Hà Minh Chính, Nguyễn Thị Nhiên, Lê Thị Anh Đào, Nguyễn Trường Xuân… Đặc biệt, mộ số hộ như ông Nguyễn Hòa, ông Hà Minh Chính… còn đại diện huyện tham gia Hội thao gia đình và có nhiều thành viên thi đấu cầu lông đạt giải cao tại các giải của ngành và tỉnh.

Trưởng phòng VHTT huyện Tây Hòa Trương Công Nghiệp cho biết: “Những năm gần đây, phong trào tập luyện cầu lông tại địa phương có nhiều khởi sắc. Các gia đình đã bắt đầu chú trọng hơn đến việc tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là cầu lông để nâng cao sức khỏe. Các cơ quan, đơn vị cũng quan tâm, tạo sân chơi cầu lông cho cán bộ, viên chức nhằm rèn luyện sức khỏe để nâng cao hiệu quả công việc. Đây là tiền đề rất tốt để phong trào tập luyện cầu lông phát triển đều khắp các thôn, xã của huyện. Qua đó, tính chất của các giải đấu cũng như công tác tổ chức, sự tham gia của người chơi dần tiến tới chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng phong trào cầu lông của huyện và góp phần tuyển chọn những gương mặt tiêu biểu đại diện cho huyện tham gia các giải cầu lông do tỉnh tổ chức”.

KHÁNH HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek