Thứ Sáu, 20/09/2024 17:45 CH
0 giờ 30 ngày 24/12, Liverpool - Arsenal: Đại chiến vì ngôi đầu
Thứ Bảy, 23/12/2023 07:00 SA

Tâm điểm của Vòng 18 Giải Ngoại hạng là cuộc đối đầu trên sân Anfield giữa Liverpool và Arsenal. Cả hai đội sẽ hướng đến mục tiêu 3 điểm để có được ngôi đầu, bứt phá trong cuộc đua vô địch.

 

Liverpool và Arsenal sẽ tạo ra trận cầu hấp dẫn tại Vòng 18 Giải Ngoại hạng

 

Điểm tựa Anfield

 

Được thi đấu trên sân nhà và sự cổ vũ của các cổ động viên, Liverpool cơ bản nắm lợi thế. Điều này đã được thể hiện rất rõ trong chiến thắng tưng bừng 5-1 của Liverpool trước West Ham ở tứ kết League Cup.

 

Mở rộng ra, Lữ đoàn đỏ đã bất bại 13 trận trên sân nhà mùa này, trong đó có 12 chiến thắng và trận hòa duy nhất trước M.U ở vòng đấu trước. Với tâm lý hưng phấn và lợi thế sân nhà, không quá ngạc nhiên khi Liverpool đẩy cao tốc độ trận đấu để tạo lợi thế trước Arsenal.

 

Ở chiều ngược lại, Pháo thủ thi đấu sân khách không được tốt ở mùa này. Trong 9 trận gần nhất làm khách trên mọi đấu trường, Arsenal chỉ thắng được 3, hòa 2 và thua tới 4. Những số liệu này cho thấy vấn đề của Arsenal là tâm lý thi đấu. Nếu khai thác được điểm yếu này của đội khách, Liverpool sẽ có được điều mình cần là 3 điểm trong trận đấu tâm điểm của Vòng 18 Giải Ngoại hạng.

 

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Liverpool kém 1 điểm so với Arsenal. Điều này càng khiến các cầu thủ chủ nhà quyết tâm đánh bại đối thủ, từ đó tạo ra khoảng cách cần thiết trước nhóm bám đuổi, đặc biệt là lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch, khi Man City - đối thủ lớn nhất của Liverpool vẫn đang thi đấu tại FIFA Club World Cup 2023.

 

Về lực lượng, Arsenal chỉ vắng mặt hậu vệ Tomiyasu. Trong khi đó, Liverpool sẽ vắng các cầu thủ quan trọng: Matip, Robertson, Jota và nhiều khả năng là cả Mac Allister. Tuy nhiên, theo HLV Klopp, Liverpool sẽ dùng sức mạnh tinh thần tại sân Anfield để bù đắp những thiếu hụt về nhân sự đã nêu. Với một tập thể đồng đều như The Kop, đó không phải là yếu tố quyết định kết quả trong trận đấu quan trọng với Arsenal.

 

Mùa bóng này, Liverpool có sự tiến bộ để góp mặt trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, nhiều cổ động viên đội chủ nhà vẫn chưa thật sự tin tưởng vào màn trình diễn của thầy trò HLV Klopp. Đánh bại Arsenal trong trận đấu rạng sáng mai không những là câu trả lời tốt nhất cho tham vọng và sức mạnh của Liverpool mùa bóng năm nay, mà còn là cách Liverpool làm hài lòng người hâm mộ, vốn chưa tin tưởng ở họ.

 

Đôi công hấp dẫn?

 

Liverpool hay Arsenal đều là đại diện tiêu biểu cho trường phái bóng đá tấn công tại Giải Ngoại hạng. Cuộc đối đầu giữa 2 đội vì thế cũng thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ bóng đá. Giới chuyên môn cho rằng cả hai sẽ chơi tấn công đẹp mắt, tạo ra thế trận khá cởi mở trong cuộc đối đầu trên sân Anfield. Nhận định này được cho là phù hợp, bởi lẽ cả hai sẽ dùng sở trường của mình để khai thác và đánh bại đối thủ.

 

Về mặt lý thuyết, Liverpool đang có phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay. Đó là sự trở lại mạnh mẽ của The Kop sau khi đã gây thất vọng ở mùa 2022-2023, mùa giải mà họ bị đánh văng khỏi tốp 4 và chỉ góp mặt ở sân chơi hạng 2 là Europa League. Dựa trên con số thống kê và vị trí trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Klopp đang cho thấy một sự hồi sinh mạnh mẽ.

 

Tuy nhiên, thực tế về mặt lối chơi, Liverpool chưa tạo ra cảm giác thuyết phục. Rất nhiều trận mùa này, họ đánh bại đối thủ nhờ khoảnh khắc và tình huống, chứ không phải nhờ áp đảo thế trận. Chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace cách đây 2 tuần chỉ rõ điều này. Hay như trận gặp Man City vào ngày 25/11, nếu không có may mắn, Liverpool khó có 1 điểm rời sân Etihad.

 

Ở hàng tiền vệ, bộ ba tiền vệ trung tâm của Liverpool không tạo ra được ấn tượng trong những trận cầu lớn. Trên hàng công, khả năng dứt điểm, tận dụng cơ hội của Darwin Nunez chưa bao giờ cho thấy được sự ổn định của một trung phong đẳng cấp.

 

Arsenal cũng có những vấn đề của mình, đó là vấn đề tâm lý thi đấu khi rời sân Emirates. Cùng với đó là những sai lầm mang tính thời điểm của các cá nhân trong đội hình, không ít lần khiến HLV Arteta lo lắng và Arsenal cũng hụt hơi trong cuộc đua vô địch mùa trước vì lý do này.

 

Tuy nhiên, trước Liverpool, HLV người Tây Ban Nha bắt buộc phải chơi tấn công, bất chấp đối thủ của họ là Liverpool thi đấu trên sân Anfield. Giới chuyên gia cho rằng đấy là phương án hiệu quả nhất, giảm tải áp lực của hàng phòng ngự, tránh mắc những sai lầm đáng tiếc.

 

Trong lần gần nhất đến Anfield, Pháo thủ đã chơi rất hay, dẫn trước đội chủ nhà 2 bàn. Tuy nhiên, tiếc cho Arsenal hôm đó, khi sai lầm của Zinchenko đã khiến họ bị gỡ hòa 2-2. HLV Arteta chắc chắn sẽ lấy trận đấu này làm ví dụ cho các học trò, buộc họ phải thi đấu nỗ lực hơn nếu muốn có điểm rời sân Anfield.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek