Thứ Sáu, 20/09/2024 18:33 CH
HLV Gong Oh Kyun cần thêm thời gian
Thứ Năm, 21/12/2023 07:26 SA

Gii chuyên môn k vng HLV Gong Oh Kyun s giúp Công an Hà Ni thành thế lc tht s ti V-League và xa hơn là tiến ra sân chơi châu lc, nhưng sau 3 trn cm quân, HLV người Hàn Quc vn chưa có chiến thng cùng đội đương kim vô địch. Nhiu người cho rng, HLV Gong Oh Kyun cn thêm thi gian để đặt du n.

 

HLV Gong Oh Kyun cần thêm thời gian để đặt dấu ấn tại Công an Hà Nội

 

Loay hoay tìm công thc

 

Công an Hà Nội là tập thể của những sự đặc biệt. Vừa lên hạng, đội bóng ngành Công an vô địch ngay tại sân chơi V-League. Họ là đội bóng thứ 2 trong lịch sử V-League làm được điều này, sau chức vô địch của CLB Hoàng Anh Gia Lai vào năm 2003.

 

Đội bóng cũng là tập thể của nhiều ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam hiện nay. Nhiều người nói vui rằng, Công an Hà Nội không cần HLV cũng có thể thi đấu tốt tại V-League.

 

Thực tế cho thấy, nhận định ấy có phần đúng khi ở mùa giải trước, Công an Hà Nội thay HLV 2 lần và trong trận đấu quyết định đến chức vô địch, ban lãnh đạo đội bóng vẫn thay tướng, bổ nhiệm Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại làm HLV.

 

HLV Gong Oh Kyun đến sân Hàng Đẫy với nhiệm vụ rõ ràng là nâng cấp Công an Hà Nội thành phiên bản của một đội bóng có chiến lược và bản sắc với mục tiêu là hướng đến các giải đấu châu lục. Với tiềm lực và nhân sự hiện có, đó không phải là mục tiêu xa vời với đội đương kim vô địch V-League.

 

Triết lý chiến thuật của HLV Gong Oh Kyun rất rõ ràng, tấn công hào nhoáng, đem đến sự hứng khởi bằng lối chơi hoa mỹ. Tuy nhiên, để “con tàu” Công an Hà Nội đúng đường ray, HLV người Hàn Quốc cần có thêm thời gian.

 

Các trận đấu đã qua, HLV Gong Oh Kyun liên tục thay đổi lối chơi và nhân sự. Có vẻ như ông thầy người Hàn Quốc không quan tâm đến kết quả mà mục tiêu của ông là tìm cách chơi phù hợp nhất cho Công an Hà Nội lúc này.

 

Ba trận đấu với 3 đối thủ ở 3 cấp độ khác nhau từ ứng cử viên xuống hạng (Quảng Nam) hay đội bóng hạng trung (Hải Phòng) cũng như đối thủ trong cuộc đua vô địch (Nam Định), giúp HLV Gong Oh Kyun có cái nhìn chính xác về những gì mình đang có, sức mạnh của đối thủ tại V-League, đặc biệt là tính hiệu quả trong cách sử dụng nhân sự, bày binh bố trận ở Công an Hà Nội.

 

Đâu là tham vng ca Công an Hà Ni?

 

Dù không thắng cả ba trận cầm quân gần nhất, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát của đội đương kim vô địch V-League. Khoảng cách 5 điểm so với đội tạm dẫn đầu bảng xếp hạng B. Bình Dương không quá khó để san lấp, nếu Công an Hà Nội tìm lại mạch chiến thắng trong những trận đấu tới.

 

Tham vọng của Công an Hà Nội là V-League hay sân chơi châu lục? Thực tế cho thấy, ban lãnh đạo Công an Hà Nội ưu tiên để HLV Gong Oh Kyun đặt nền tảng cho CLB tiến xa ra sân chơi châu lục. Điều này đồng nghĩa với việc HLV người Hàn Quốc cần nhiều thời gian để tạo dấu ấn.

 

Nếu chọn phương án này, ban lãnh đạo đội bóng sẽ không quan tâm nhiều đến kết quả của Công an Hà Nội tại V-League. Nói dễ hiểu là mọi việc sẽ bắt đầu từ mùa bóng năm sau, khi ấy họ sẽ đánh giá năng lực của HLV người Hàn Quốc.

 

Tuy nhiên, giả thuyết này chưa hẳn đã đúng với một đội bóng có thói quen thay HLV như Công an Hà Nội. Nếu những thử nghiệm của HLV Gong Oh Kyun thất bại, không khí trong phòng thay đồ đè nặng lên các cầu thủ và ban huấn luyện, chắc chắn sẽ có biến trên băng ghế huấn luyện.

 

HLV Gong Oh Kyun đến với CLB Công an Hà Nội trong sự ngờ vực pha lẫn kỳ vọng. HLV người Hàn Quốc bị đặt trong dấu hỏi về việc một HLV chuyên làm việc với các đội trẻ bất ngờ dẫn dắt đội bóng chuyên nghiệp. Ngược lại, ông được kỳ vọng sẽ xây dựng đội đương kim vô địch thành một tập thể mạnh mẽ, đoàn kết, với lối đá đẹp mắt như từng thể hiện khi còn dẫn dắt U23 Việt Nam.

 

HLV người Hàn Quốc cần chứng minh được bản lĩnh, tầm nhìn, kiến thức vượt trội để lý giải cho cầu thủ rằng, điều mình áp dụng tại Công an Hà Nội là đúng. Ngược lại, ông sẽ là người thất bại, bất luận ban lãnh đạo đội bóng đặt niềm tin cho ông về một kế hoạch lâu dài cùng đội bóng ngành Công an.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek