Thứ Bảy, 21/09/2024 00:53 SA
Sôi nổi Hội khỏe Phù Đổng các trường học
Thứ Ba, 05/12/2023 10:58 SA

Học sinh Trường tiểu học Lạc Long Quân thi chạy tại Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm nọc 2023-2024. Ảnh: HIẾU TRUNG

Một số trường học trên địa bàn TP Tuy Hòa đang tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, năm học 2023-2024 thu hút học sinh các khối lớp tham gia thi đấu sôi nổi. Hội khỏe nhằm giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, có thể trạng tốt để hướng đến giáo dục toàn diện.

 

Bên cạnh tạo sân chơi cho học sinh rèn luyện thể chất, qua hội khỏe phát hiện, bồi dưỡng những em có năng khiếu, thành tích cao để tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố, cấp tỉnh trong năm học 2023-2024.

 

Sôi nổi các môn thi đấu

 

Tại Trường tiểu học Lạc Long Quân (TP Tuy Hòa), Hội khỏe Phù Đổng diễn ra trong 2 tuần, thu hút học sinh các khối lớp tham gia, với 5 môn thi đấu: Điền kinh, bóng đá, bơi lội, cờ vua và thể dục đồng diễn.

 

Cô Trần Thị Bích Châu, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hằng năm, vào đầu năm học nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường nhằm chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12).

 

Vào giữa tháng 11/2023, nhà trường bắt đầu tổ chức giải đấu, trong đó môn cờ vua dành cho học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 5. Môn bơi dành cho học sinh khối lớp 2 đến lớp 4. Môn bóng đá, điền kinh và thể dục đồng diễn dành cho học sinh khối lớp 4, lớp 5. Hiện nhà trường đã tổ chức cho các em thi các môn: Điền kinh, bóng đá, cờ vua. Các môn còn lại nhà trường sẽ tổ chức vào các ngày cuối tuần sắp tới”.

 

Trong những ngày diễn ra hội khỏe, nhiều phụ huynh, học sinh các khối lớp đến xem, cổ vũ. Ông Đinh Tấn Lực có con học lớp 4D, Trường tiểu học Lạc Long Quân thi đấu môn bóng đá của trường, cho biết: “Gần 2 tuần trước khi diễn ra thi đấu bóng đá, một số phụ huynh trong lớp 4D tự nguyện tổ chức tập luyện cho các con phương pháp, chiến thuật thi đấu… Những ngày thi đấu, phụ huynh có mặt trên sân để cổ vũ, tạo động lực cho các con thi đấu tốt. Nhiều trận diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, đầy kịch tính”.

 

Trường phổ thông Duy Tân cũng đang tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2023-2024 cho học sinh khối cấp III, với các môn: Điền kinh, bơi lội, bóng đá nam, bóng đá nữ. Vào ngày 7-8/12 tới, nhà trường tiếp tục tổ chức cho học sinh các khối lớp từ tiểu học đến THCS tham gia thi đấu các môn: Điền kinh, bơi lội, bóng đá, cờ vua.

 

Em Nguyễn Văn Thành, lớp 11PE, Trường phổ thông Duy Tân chia sẻ: “Em rất vui khi tham gia thi điền kinh tại Hội khỏe Phù Đổng của trường. Dù thi đấu chưa đạt thành tích cao nhất nhưng đây là một giải thể thao rất hấp dẫn. Em sẽ nỗ lực tập luyện để nâng cao sức khỏe và đạt thành tích cao cho các giải thể thao sắp tới”.

 

Hướng tới giải thể thao cấp thành phố, tỉnh

 

Theo thầy Phạm Văn Tín, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trường phổ thông Duy Tân, nhà trường luôn hướng đến giáo dục toàn diện cho học sinh. Hội khỏe Phù Đổng cấp trường được tổ chức hằng năm để tất cả học sinh các khối lớp tham gia. Mục tiêu của nhà trường là tạo phong trào tập luyện thể chất trong toàn thể học sinh, xây dựng lối sống lành mạnh, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu học tập.

 

Qua Hội khỏe Phù Đổng nhà trường chọn những em xuất sắc vào đội tuyển để tập luyện nâng cao, chuẩn bị cho các giải thể thao học đường hay Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố, sắp tới.

 

Nhiều trường dù chưa tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường nhưng vẫn duy trì tập luyện, chuẩn bị cho các giải thể thao cấp thành phố, cấp tỉnh.

 

Thầy Trần Công Vinh, Tổ trưởng Tổ Giáo dục thể chất - Nghệ thuật, Trường THCS Lương Thế Vinh cho biết: “Theo kế hoạch, vào đầu tháng 1/2024 nhà trường sẽ tổ chức Hội khỏe Phù Đổng để chọn những em lớp 6 bổ sung vào đội tuyển để kế thừa. Những em lớp 7 đến lớp 9 từng tham gia trong đội tuyển các môn: Điền kinh, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cờ vua…, nhà trường vẫn duy trì tập luyện từ đầu năm học để các em duy trì phong độ, nâng cao thể lực tham gia các giải thể thao cấp thành phố, cấp tỉnh”.

 

Theo cô Trần Thị Bích Châu, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Lạc Long Quân, nhờ tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường sớm và chọn những em suất sắc, có thành tích cao để bồi dưỡng, tập luyện nâng cao mà Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa năm học 2022-2023 nhà trường đứng nhất toàn đoàn. Nhà trường đang tiếp tục duy trì tập luyện để các em thi đấu đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố sắp tới. 

 

Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa nhằm tạo phong trào thể dục thể thao học đường ngày càng phát triển, giúp học sinh tập luyện, rèn luyện sức khỏe, phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Năm học 2023-2024, Phòng GD-ĐT sẽ tổ chức Hội khỏe Phù Đổng vào tháng 3/2024. Qua đó, thành phố sẽ chọn đội tuyển các môn thi đấu để bồi dưỡng tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

 

Trưởng phòng GD-ĐT Nguyễn Hồ Bảo Khôi

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek