Thứ Bảy, 21/09/2024 01:33 SA
Ý và Tây Ban Nha rơi vào bảng “tử thần” tại Vòng chung kết EURO 2024
Chủ Nhật, 03/12/2023 13:05 CH

VCK EURO 2024 hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn.

Những lá thăm may rủi đã đẩy những đội bóng được đánh giá cao rơi vào những bảng đấu khó khăn tại Lễ bốc thăm chia bảng Vòng chung kết (VCK) EURO 2024, qua đó tạo nên những cuộc đối đầu hấp dẫn và kịch.

 

Theo kết quả bốc thăm, bảng "tử thần" rơi vào bảng B với sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Ý, Tây Ban Nha, Croatia và Albania. Trong đó, Albania được đánh giá yếu nhất bảng, nhưng các đội bóng "cửa trên" cũng không được phép chủ quan.

 

Trong khi đó, các cuộc chạm trán trực tiếp giữa Ý, Tây Ban Nha và Croatia được nhận định sẽ rất khó lường. Ý may mắn giành vé đi tiếp sau trận cầu tranh cãi với Ukraine. Tuy nhiên, với tư cách ĐKVĐ, đoàn quân Thiên thanh hứa hẹn sẽ tạo nên sự khác biệt khi tham dự VCK EURO 2024.

 

Bảng A với sự góp mặt của chủ nhà Đức cùng với các đội tuyển Scotland, Hungary và Thụy Sĩ cũng tạo nên sự kịch tính khó dự đoán không kém dù các đối thủ bị đánh giá thấp hơn so với Đức.

 

Đội tuyển Pháp nằm ở bảng D sẽ có cuộc hội ngộ thú vị với Hà Lan, đội bóng đã đối đầu họ từ vòng loại. Hai đội tuyển còn lại ở bảng D là sự góp mặt của Áo và đội thắng play-off nhánh A (Ba Lan/Xứ Wales/Phần Lan/Estonia).

 

Kết quả bốc thăm VCK EURO 2024. Nguồn: UEFA

 

Tại bảng C, tuyển Anh là đội bóng được đánh giá cao nhất khi mà các đối thủ của họ chỉ là Slovenia, Đan Mạch và Serbia.

 

Với phong độ hiện tại, đoàn quân của HLV Gareth Southgate sẽ không quá khó khăn để vượt qua vòng bảng, thậm chí họ chính là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2024.

 

Bảng E có sự góp mặt của Bỉ cùng với Slovakia, Romania và đội thắng play-off tại nhánh B (Israel/Bosnia/Ukraine/Iceland).

 

Bỉ hiển nhiên là đội tuyển được đánh giá cao nhất của bảng đấu này. Tuy nhiên, họ không được phép chủ quan trước các đối thủ, để tránh phải thêm một lần nữa vấp ngã như kỳ World Cup 2022 tại Qatar, giải đấu mà họ phải ngậm ngùi về nước sau khi vòng bảng kết thúc.

 

Trong khi đó ở bảng F, Bồ Đào Nha được dự báo sẽ không quá khó khăn để giành vé đi tiếp, bởi đối thủ của họ sẽ là Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech và đội thắng play-off nhánh C (Georgia/Hy Lạp/Kazakhstan/Luxembourg).

 

VCK EURO 2024 có sự tham dự của 24 đội tuyển, được chia vào 6 bảng đấu sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7/2024. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt. Hai đội dẫn đầu bảng và 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất sẽ giành vé vào vòng knock-out. Trận chung kết sẽ diễn ra tại sân Olympia của Union Berlin 1 tháng sau đó.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek