Thứ Bảy, 21/09/2024 01:42 SA
Vòng chung kết Euro 2024: Cơ hội để tuyển Anh lên ngôi vô địch
Thứ Hai, 04/12/2023 09:53 SA

Đội tuyn Anh được nhn đnh nhiu kh năng s đi xa và không loi tr kh năng vô đch, khi h rơi vào bng đu nh cân ti Vòng chung kết Euro 2024.

 

Tuyn Anh d th

 

Rạng sáng 3/12, HLV Gareth Southgate nở nụ cười thật tươi khi những lá thăm may rủi đưa đội tuyển Anh vào bảng C với các đội Đan Mạch, Slovenia và Serbia. Theo giới chuyên môn, đây là bảng đấu nhẹ cân với đội tuyển Anh.

 

Mặc dù Đan Mạch luôn là đội bóng có lối chơi khó chịu, nhưng họ chưa thể là vật cản đúng nghĩa của Tam sư tại bảng đấu này. Slovenia và Serbia có những cầu thủ chất lượng, nhưng cả hai không thể so sánh với tuyển Anh - một tập thể trẻ trung và tài năng bậc nhất châu Âu hiện nay.

 

“Chúng tôi đã tránh được một vài đội bóng lớn, nhưng các đội ở bảng C cũng không hề dễ chịu chút nào. Đan Mạch là một đội bóng hàng đầu, họ có nhiều cầu thủ tốt. Bạn nhìn vào Serbia, họ có một tiền đạo cắm như Aleksandar Mitrovic, cầu thủ có thể gây rắc rối cho mọi hàng thủ. Slovenia là một trong những đội đầu tiên mà tôi từng đụng độ khi trở thành HLV của tuyển Anh. Đây cũng là đối thủ mà chúng tôi không thể không dành sự tôn trọng”, HLV Southgate cho biết sau lễ bốc thăm. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là phát biểu xã giao của HLV Tam sư.

 

Rõ ràng, việc Anh ở bảng C là rất thuận lợi cho mục tiêu vô địch Euro lần đầu tiên trong lịch sử. Với những đối thủ như thế, Anh phải làm mọi cách giành ngôi số 1. Nếu thành công, họ sẽ chỉ phải gặp đội nhất thứ 3 của một trong ba bảng D/E/F - nhánh đấu rất thuận lợi để tuyển Anh đi xa và hướng đến trận chung kết.

 

Bng t thn gi tên Tây Ban Nha, Ý, Croatia

 

Bảng B gồm các đội: Tây Ban Nha, Ý, Croatia và Albania. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là bảng đấu tử thần tại Vòng chung kết Euro 2024. Chật vật vượt qua vòng loại, đội tuyển Ý tiếp tục gặp trắc trở cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Tây Ban Nha được xem là đối thủ lớn nhất của người Ý tại bảng đấu này. Với lực lượng và phong độ như hiện nay, người Ý có lý do phải lo lắng.

 

Ngoài đội bóng xứ sở bò tót, họ còn đụng độ Croatia. Nên nhớ, không phải ngẫu nhiên đội bóng áo ca rô có mặt ở 2 trận bán kết vòng chung kết World Cup gần nhất bằng lối đá giàu tính chiến đấu và khoa học. Albania về lý thuyết là đội bóng yếu nhất tại bảng B, nhưng họ đã có một vòng loại rực rỡ khi vượt qua Ba Lan và Cộng hòa Czech để có mặt trực tiếp tại nước Đức.

 

Chắc chắn những trận đấu tại bảng B sẽ vô cùng nảy lửa khi chẳng đội bóng nào muốn sớm bị loại. Ngay sau lễ bốc thăm, truyền thông và người hâm mộ nước Ý đã lo lắng và có phần bi quan khi nhận định rằng đội tuyển Ý nên cố gắng thi đấu, đạt các chỉ số phụ tốt nhất để hướng đến 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất vượt qua vòng bảng.

 

Bên cạnh bảng B, bảng D cũng được đánh giá là bảng tử thần khác tại Euro 2024 với Hà Lan, Áo, Pháp và đội thắng play-off nhóm A - nhóm mạnh nhất, bao gồm Ba Lan, Estonia, Xứ Wales và Phần Lan. Nếu không có gì bất ngờ, Ba Lan hoặc Xứ Wales sẽ góp mặt ở bảng đấu này và trở thành kẻ thách thức với phần còn lại.

 

TRN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek